Jung Yong Hwa: Từ mỹ nam 'vạn người mê' đến 'kẻ tội đồ' bị quay lưng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ sáu - 19 / 01 / 2018

Jung Yong Hwa: Từ mỹ nam 'vạn người mê' đến 'kẻ tội đồ' bị quay lưng

Từng được biết đến với hình tượng đẹp như mơ nhưng những gì Jung Yong Hwa xây dựng nhiều năm đang xuống dốc nghiêm trọng bởi scandal. 

Mỹ nam tài năng với 'nhân cách vàng' của làng giải trí Hàn Quốc

Jung Yong Hwa sinh năm 1989 trong một gia đình có hai người con tại Gangnam, Seoul. Khi Yong Hwa mới 2 tuổi, gia đình anh chuyển đến Busan. Từ bé, anh đã được tiếp xúc với nhiều bộ môn nghệ thuật và tỏ ra rất có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc. Ở tuổi lên 6, anh bắt đầu học piano, kèn clarinet, làm quen với thanh nhạc và sáng tác khi lên cấp 2.

Hình ảnh thuở nhỏ đáng yêu của Jung Yong Hwa. 

Hình ảnh thuở nhỏ đáng yêu của Jung Yong Hwa. 

Khi học trung học, Yong Hwa trở thành "hot boy mạng" sau khi bức ảnh selca của anh chụp tại một khu trượt tuyết được lan truyền trên các trang mạng xã hội Hàn Quốc. Bị thu hút bởi vẻ ngoài điển trai của Yong Hwa, nhiều công ty quản lý đã tìm đến anh. Sau những nỗ lực thuyết phục của nhân viên tuyển chọn, Yong Hwa đã tới thi tuyển và trở thành thực tập sinh ở FNC Entertainment.

Bức hình khiến cho Jung Jong Hwa trở nên nổi tiếng.

Bức hình khiến Jung Jong Hwa trở nên nổi tiếng.

Năm 2010, Yong Hwa lần đầu ra mắt công chúng qua bộ phim truyền hình You're handsome (Cô nàng đẹp trai). Có lẽ hiếm diễn viên nào may mắn như chàng trai này khi ngay bộ phim đầu tay, anh đã gặt hái được thành công. Hình tượng nhân vật Kang Shin Woo đẹp trai, si tình, tốt bụng nhưng thất bại trong tình yêu do Yong Hwa thể hiện chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Vai diễn của anh được yêu thích chẳng kém nam chính Jang Geun Suk và góp phần tạo ra "hội chứng nam thứ" trên màn ảnh Hàn, đồng thời Yong Hwa được khán giả trao tặng danh hiệu "mỹ nam khăn tắm". Vẻ ngoài điển trai, nụ cười rạng rỡ và hàm răng khểnh khiến Jung Yong Hwa trở thành người tình trong mộng của bao cô gái.

Jung Yong Hwa vào vai chàng trai Kang Shin Woo si tình trong Youre handsome.

Jung Yong Hwa vào vai chàng trai Kang Shin Woo si tình trong You're handsome.

Sau bộ phim You're handsome, Yong Hwa chính thức ra mắt trong vai trò trưởng nhóm, hát chính kiêm guitar chính của nhóm nhạc CNBLUE. Ngay khi mới "chào sân" Kpop, nhóm đã đi vào lịch sử khi ca khúc I'm a loner càn quét các bảng xếp hạng và giúp CNBLUE trở thành nhóm nhạc giật cúp nhanh nhất tại chương trình âm nhạc vào thời điểm đó (sau chỉ 15 ngày).

Nhờ thành tích vô cùng ấn tượng, CNBLUE đường hoàng bước chân vào hàng ngũ những nhóm nhạc nam top đầu tại Hàn Quốc. Thành công nối tiếp thành công, CNBLUE tiếp tục chứng tỏ sức hút khi nhiều ca khúc nhóm phát hành sau đó đều trở thành hit và chiếm giữ vị trí đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Jung Yong Hwa: từ mỹ nam vạn người mê đến kẻ tội đồ bị quay lưng  - 3

Ban nhạc CNBLUE.

 

Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật, Yong Hwa không chỉ lập nên nhiều thành tích với CNBLUE mà sự nghiệp cá nhân của anh cũng vô cùng thăng hoa. Nam ca sĩ sinh năm 1989 luôn được nhắc đến như một trong những nghệ sĩ tài năng nhất ở Hàn Quốc. Anh sở hữu chất giọng khàn đặc biệt, nội lực và giàu cảm xúc. Bên cạnh đó, khả năng sáng tác của Yong Hwa cũng được đánh giá rất cao. Gia tài sáng tác của Jung Yong Hwa lên đến hàng trăm ca khúc, với nhiều bài hát làm "tan chảy" trái tim người nghe như Lovelight, Can't stop.

Jung Yong Hwa: từ mỹ nam vạn người mê đến kẻ tội đồ bị quay lưng  - 4

Trong con mắt công chúng, Yong Hwa là một ngôi sao có hình tượng đẹp. Anh luôn được các MC, bạn diễn, đạo diễn, những nhân viên sau hậu trường khen ngợi vì sự tốt bụng, tử tế cùng cách cư xử lễ phép và khiêm tốn. Người ta nhắc đến Yong Hwa như một hậu bối được các tiền bối yêu quý, một đàn anh được đàn em kính trọng, một trưởng nhóm khiến các thành viên trong nhóm đều ngưỡng mộ. Đã có những lúc công chúng tưởng rằng giữa một thế giới giải trí đầy cám dỗ, phức tạp và scandal thì Jung Yong Hwa là một trong số cái tên hiếm hoi giữ được cái tôi và có một đời tư hoàn toàn trong sạch.

Người ta chỉ có thể soi mói về Yong Hwa qua những tin đồn tình cảm với một vài sao nữ. Anh và nữ diễn viên Park Shin Hye từng có tin đồn hẹn hò trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cả hai đều lên tiếng phủ nhận. Jung Yong Hwa cho biết họ chỉ là những người bạn thân thiết. Ngoài Park Shin Hye, anh còn dính tin đồn tình cảm với Seo Hyun - em út của nhóm nhạc SNSD. Cả hai được cho là đã nảy sinh tình cảm sau khi trở thành "vợ chồng hờ" trong chương trình We Got Married vào năm 2010. Đầu 2013, nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin cả hai hẹn hò với những bằng chứng như nhẫn đôi, áo đôi… Sau đó đại diện của hai bên cũng lên tiếng phủ nhận.

Những sao nữ từng vướng scandal hẹn hò cùng Jung Yong Hwa. 

Park Shin Hye và Seo Hyun là những sao nữ từng vướng tin đồn hẹn hò với Jung Yong Hwa. 

Scandal nối tiếp scandal, mỹ nam năm nào bỗng chốc bị quay lưng

Quá quen với hình tượng trong sạch, nhân cách tốt đẹp của Yong Hwa nên đến khi anh vướng vào scandal công chúng mới bị sốc đến vậy.

Cuối tháng 6/2016, Yong Hwa vướng vào vụ lùm xùm giao dịch nội gián. Nam ca sĩ được cho là đã kiếm lợi 200 triệu won (khoảng 4,2 tỷ đồng) thông qua mua cổ phiếu tại FNC Entertainment khi biết công ty này có kế hoạch ký hợp đồng với một ngôi sao lớn. Cuối cùng, Yong Hwa thoát tội sau khi khai rằng thường giao quyền quản lý tài chính cho mẹ, và loạt giao dịch mua bán cổ phiếu khiến anh vướng phải tội danh này cũng là do mẹ anh thực hiện, còn bản thân không hay biết. Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, một thành viên khác của CNBLUE là Lee Jong Hyun lại bị xử có tội với cáo buộc tương tự.

Được tuyên bố vô tội nhưng hành động của Jung Yong Hwa lại vấp phải chỉ trích rất lớn từ dư luận. Nhiều người nổi giận khi cho rằng anh thoát được tội danh giao dịch nội gián do đổ hết trách nhiệm lên mẹ của mình. Một chương trình truyền hình Hàn Quốc còn lên tiếng mỉa mai nam nghệ sĩ: "Jung Yong Hwa đã ở giữa độ tuổi 20 nhưng vẫn để mẹ quản lý hoàn toàn tài chính, quả là một người con hiếu thảo". Từ một ngôi sao được yêu mến, Yong Hwa mất điểm thê thảm trong mắt công chúng.

Jung Yong Hwa: từ mỹ nam vạn người mê đến kẻ tội đồ bị quay lưng  - 6

Đến tháng 1/2018, nam ca sĩ - diễn viên lại một lần nữa khiến nhiều người thất vọng khi thông tin về việc anh “đi cửa sau” để được nhận vào hệ Tiến sĩ của Đại học Kyung Hee bị phơi bày. Trên các trang mạng xã hội của Hàn Quốc, nhiều người để lại những bình luận rất gay gắt, thậm chí có người còn yêu cầu anh rời khỏi làng giải trí.

Trước sức ép dư luận, Jung Yong Hwa viết thư tay xin lỗi và chủ động rút khỏi các chương trình truyền hình. Bên cạnh đó, có thông tin rằng concert riêng của Yong Hwa vốn lên kế hoạch diễn ra ngày 20-21/1 tại Seoul Olympic Park cũng sẽ bị hoãn lại. Đây là concert được người hâm mộ vô cùng mong đợi vì đã một thời gian dài, thành viên CNBLUE mới chính thức hoạt động trở lại.

Trong thời gian tới, sự nghiệp của Yong Hwa có nguy cơ bị "đóng băng", khi khán giả Hàn vẫn đang quay lưng lại với anh.

 

Lana



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày