Kêu gọi bảo vệ thành quả của BTS, ARMY bị cộng đồng fan K-pop quốc tế lên án là ích kỷ, vụ lợi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ sáu - 02 / 02 / 2018

Kêu gọi bảo vệ thành quả của BTS, ARMY bị cộng đồng fan K-pop quốc tế lên án là ích kỷ, vụ lợi

Fan K-pop trên thế giới đều đang kịch liệt phản đối hành động của ARMY.

Mới đây, Radio Hits 39 Toronto (một radio nổi tiếng tại Canada) đã thông báo trên Twitter rằng họ sẽ hủy bỏ chương trình phát nhạc K-pop theo khung giờ đã được lên kế hoạch trước đây. Lý do bởi Radio này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các ARMY. 

Đội ngũ của radio Hits 39 Toronto thông báo hủy chương trình phát nhạc K-pop vì ARMY phản đối

Vốn dĩ ban đầu, radio này muốn quảng bá các nhóm nhạc K-pop và sản phẩm âm nhạc của họ tại Châu Mỹ sau khi nhận ra tiềm năng của các thần tượng K-pop tại nơi đây, bao gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và mới nổi. Nếu như ý định này trở thành hiện thực thì những idol K-pop kém tiếng hơn sẽ dễ dàng thâm nhập vào thị trường Châu Mỹ nhờ số lượng người nghe radio lớn. 

BTS và ARMY đã rất vất vả để có được danh tiếng tại Mỹ và các nước cùng châu lục này

Giải thích cho hành động của fandom, nhiều ARMY lên tiếng cho rằng đây là điều bất công với các chàng trai BTS. Trước đây, các radio ở Châu Mỹ thường không ưu ái các nghệ sĩ K-pop. Tuy nhiên, vì muốn quảng bá cho BTS, các ARMY trên toàn thế giới đã đoàn kết và gửi rất nhiều lời yêu cầu phát nhạc của BTS. Đặc biệt, fandom này đã không bỏ cuộc dù bị từ chối nhiều lần.

Song song với nỗ lực của fan, các thành viên BTS tích cực hoạt động để gây tiếng vang tại thị trường Mỹ. Nhóm đã đạt được giải thưởng tại Billboard Music Awards, lọt vào BXH Billboard Hot 100 và tham gia nhiều talk show đình đám tại Mỹ. 

Chính vì vậy, ARMY không muốn các nghệ sĩ K-pop khác có thể dễ dàng tiến vào thị trường khó khăn này, "hưởng chùa" thành quả của BTS trong khi fandom khác chưa có những nỗ lực để quảng bá cho idol. 

Mong muốn này của ARMY đã vấp phải sự phản đối từ cộng đồng fan K-pop quốc tế. Netizen cho rằng ARMY đang quá ích kỷ, không muốn san sẻ cơ hội cho những thần tượng khác để K-pop cùng nhau phát triển, vươn xa hơn. Bên dưới bài đăng của Radio Hits 39 Toronto là rất nhiều bình luận phản đối tư tưởng "chiếm hữu thị trường" của ARMY. 

Fan K-pop quốc tế cho rằng hành động của ARMY đã kìm hãm sự phát triển của K-pop

Nhiều fan K-pop Việt Nam và quốc tế khẳng định chính BTS cũng đang thừa hưởng thành quả của các tiền bối đã từng đưa K-pop và làn sóng Hallyu lan rộng tới Nhật Bản, Trung Quốc và toàn Châu Á. Chưa kể đến việc BTS cũng không phải nghệ sĩ K-pop đầu tiên nổi tiếng với người Mỹ. 


Fan Việt khẳng định BTS cũng đang hưởng thành quả từng các nghệ sĩ đi trước

Cả hai bên đều có những lý lẽ riêng của mình gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn dành cho fan K-pop. Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? 



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày