Khi sao K-pop làm 'Đại sứ du lịch" bằng những music video của mình - tintuckpop.net
Trang chủ   /  

Thứ ba - 12 / 07 / 2016

Khi sao K-pop làm 'Đại sứ du lịch" bằng những music video của mình

Từng thướt ảnh hoàn hảo tại những mảnh đất chưa từng đặt chân đến trong các MV K-pop này sẽ khiến cho những tâm hồn yêu thích du lịch không thể ngồi yên.

Phần lớn các MV Kpop đều được thực hiện tại chính Hàn Quốc, phần vì kinh phí sẽ được tiết kiệm và Hàn Quốc cũng là xứ sở có nhiều thắng cảnh rất “đắt”. Tuy nhiên, không phải lúc nào Seoul hay đảo Jeju cũng là cái tên được nghệ sĩ Hàn lựa chọn. Họ muốn tìm đến những nơi có “chất” nhiệt đới hơn với biển xanh, cát vàng và nắng ấm. Họ cũng muốn “thay da đổi thịt” hơn với những ánh đèn rực rỡ tại Las Vegas hoặc sự lôi cuốn đến kỳ lạ của tháp đồng hồ Big Ben ở xứ sở sương mù Anh Quốc xa xôi. Dù biết rằng để thực hiện MV ở ngoại quốc là cả một kỳ công với sức và tiền của bỏ ra đều nhiều hơn, nhưng để có những góc quay đẹp, hút hồn nhất thì cũng thật đáng giá!

Qua những MV trên, nghệ sĩ Hàn như càng xích lại gần hơn với fan hải ngoại bởi họ dễ nhận thấy một sự đồng cảm sâu sắc với những hình ảnh trên. Kpop dường như không quá cũ kỹ, nhàm chán “một màu” nữa mà trở nên hợp thời và có “gu” quốc tế hơn hẳn.

Cùng điểm mặt 10 MV sẽ khiến bạn rạo rực muốn “xách ba lô lên và đi” ngay trong kỳ nghỉ hè này.

1. “I” của Taeyeon tại New Zealand

Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên trong MV “I”, Taeyeon đã cất lên chất giọng “bùng nổ” của mình giữa một khoảng trời xanh trong, cỏ xanh và một phong cảnh đẹp đến mức ngạt thở.

Cả bài hát và video đều kể về những chuyến đi mà cô gái trẻ học cách tự khám phá bản thân. Từ lúc nắng rạng đến chiều tà, vùng đất New Zealand đều hiện lên đẹp lung linh làm phông nền cho MV này với hình ảnh Taeyeon nổi bần bật giữa đất trời.

2. “Only You” của VIXX tại Stockholm (Thụy Điển)

Đã đến lúc những quốc gia vùng Scandinavian cảm nhận được tình yêu gởi đến từ phương Đông xa xôi khi những nghệ sĩ Hàn Quốc đem lòng yêu mến và quyết định chọn nơi này để thực hiện MV.

MV của VIXX không chỉ đẹp hơn với những con đường lát đá cuội và những kiến trúc cổ kính mà trang phục của những chàng trai trong MV này cũng là một cú “ghi điểm lớn”. Với những áo khoác blazer nhiều lớp và áo len cổ lọ cao, họ “chất” hơn bao giờ hết giữa trời đông Thụy Điển, vừa mang lại cảm giác lãng tử nhưng không kém phần ấm áp.

3. “Loving U” của SISTAR tại Hawaii

Hawaii được mệnh danh là hòn đảo nhiệt đới thiên đường tại Mỹ. Với những bãi biển dài, xanh trong vắt, nơi đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho nhiều nghệ sĩ Hàn thực hiện MV. Tuy nhiên, “Loving U” đặc biệt hơn khi cùng dẫn dắt người xem tham gia vào một chuyến đi thú vị hoàn hảo đến mức “không tì vết”.

Trong cuộc hành trình này, SISTAR chia sẻ về những chuyến đi dài trên các con đường thênh thang “đậm chất Mỹ” ở Oahu. Bên cạnh đó, những hình ảnh các cô gái vui đùa bên bờ biển, chơi ván trượt, cùng “tia” những chàng trai lướt ván làm cho tổng thế MV càng hay ho hơn.

Đó chính là những kỳ nghỉ trong mơ, những tình bạn ngọt ngào và cả những body-goals mà ai cũng “ngưỡng mộ”… tất cả đều tập hợp trong “Loving U”.

4. “I Wanna Love” của Teen Top tại Hong Kong

Từ xe buýt hai tầng đến phà, những góc quay các bến cảng và con đường trong “I Wanna Love” đều như đưa người xem vào một chuyến đi len lỏi thú vị khắp Hong Kong.

Hong Kong sầm uất, rực rỡ ánh đèn và có một hơi thở đầy sức sống rất riêng được thể hiện qua nét đặc trưng rất hài hước qua “cuộc hội hè” say sưa với dứa đóng hộp. Hình ảnh của Teen Top vừa trẻ trung, vui tươi nhưng lại không kém phần phóng khoáng khiến fan vô cùng thích thú.

5 & 6. “Tonight” của Big Bang và “Hurricane” của B.A.P ở Las Vegas.

Cả hai MV này đều được thực hiện tại Las Vegas với những ánh sáng rực rỡ trên vòm trời cao rộng, những sa mạc được ví như thắng cảnh hùng vĩ của đất Mỹ hào hoa. Và đương nhiên, mỗi MV là dịp để họ “khoe khéo” bộ sưu tập những chiếc xe hơi “khủng” và những trang phục lịch lãm, đầy cá tính.

Nếu Big Bang chọn những bộ trang phục rất “ngầu” nhưng lại vô cùng quyến rũ với các góc quay ngoại cảnh tuy không tươi sáng hoàn toàn nhưng rất hút mắt, thì B.A.P lại sắm cả cây bling bling vàng rực bóng bẩy và tung tăng trên các con đường, tòa nhà sầm uất ở L.A. Mỗi MV đều thể hiện được dấu ấn cá tính rất riêng của người nghệ sĩ.

Bạn thích MV nào hơn?

7.  “Fly” của Jessica tại Nam California

Jessica cũng chính là một cô gái California, đó là lý do vì sao khi thực hiện MV tại đây, cựu thành viên SNSD này tha hồ vẫy vùng. Với lần debut dưới tư cách một nghệ sĩ solo, Jessica đã mang khán giả đến chính quê nhà của mình, nơi con người thật, không chút gượng gạo, gò bó của cô được thể hiện rõ nét nhất.

Với những cảnh quay đậm chất “bohemian” trong MV này, Jessica “thổi hồn” vào những sa mạc ngập cát và nắng, những căn nhà theo phong cách Nam Mỹ đậm bản sắc khu vực và càng ấn tượng hơn với những dãy núi được nhuộm màu nắng.

Jessica đã “lột xác” trong album này và thể hiện thành công những khía cạnh khác nhau của con người mình khiến fan rất thích thú.

8. “Beautiful Night” của BEAST tại New York City.

Chính BEAST đã làm cho “Beautiful Night” được “sống lại” đúng như cái tên của ca khúc này. Những đêm rực rỡ trong thành phố lại càng trở nên khó quên hơn với màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Đất Mỹ dường như quá đa dạng, phong phú và nhiều sắc màu ở mọi góc máy quay khiến cho cả nghệ sĩ và người nghe đều như chìm đắm vào một khoảng không gian thuần chất tự do nhưng rất hào nhoáng.

9. “For You” của Lovelyz tại Okinawa, Nhật Bản.

Lovelyz đã quyết định “đưa nhau đi trốn” cái lạnh lẽo khắc nghiệt của mùa đông Hàn Quốc và đến với những bãi biển ngập ánh nắng ấm áp tại Okinawa Nhật Bản.

Sự thanh khiết của phong cảnh nơi đây làm cho ca khúc như được nổi bật hơn và giọng hát của Lovelyz lại càng trong trẻo gấp bội phần. Quả không sai khi nói cảnh quan luôn có sức mạnh tác động đến con người. Có lẽ chính sự tinh khôi của thiên nhiên, bình yêu nơi từng góc phố ở Nhật Bản đã thành công trong việc “đánh động” lòng người, làm cho bất kỳ ai cũng cảm thấy như mình đang được sống trong một màu xanh mát và sự bình yên tuyệt đối khi nghe “For You”.

10. “Still You” của Super Junior tại London

Đây chính là tình yêu mà EunHae dành cho bạn đấy! Trong số tất cả những MV quay tại Luân Đôn hoa lệ mà cổ kính này, có lẽ màn song ca của Donghae và Eunhyuk chính là bản giới thiệu du lịch hoàn hảo nhất.

Sự thân thiện của Luân Đôn như được hiện rõ hơn với nụ cười tươi tắn của hai chàng trai khi màn hình video được chia ra làm đôi và một người dẫn dắt khán giả bước vào một cuộc hành trình riêng. Luân Đôn xinh đẹp hiện lên qua từng góc quay khiến ai cũng muốn được họ nắm tay và cùng nhau song hành trong chuyến đi tuổi trẻ thú vị này.

MV ngập một thứ màu nắng rất “Châu Âu” và hai chàng lãng tử rong ruổi khắp mọi nẻo đường góc phố nhuốm màu cổ kính. Khí chất thanh lịch toát lên từ cả cảnh và người sẽ làm cho bất kỳ ai xem qua MV này đều bị ấn tượng sâu sắc.

Có thể nói, MV khép lại rất “có hậu” với hình ảnh cả Donghae và Eunhyuk gặp lại, choàng cho nhau chiếc mũ lông trông rất ấm áp tình huynh đệ với mọi sự hạnh phúc khiến ai cũng thấy lòng như nhẹ nhõm hẳn.

Sau khi xem xong, bạn nghĩ MV nào có “sức quyến rũ” khiến bạn chỉ muốn “vác ba lô lên và đi” cho mùa hè này nhất?

Alec.N lược dịch



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày