'Kingdom' bị báo Hàn chê tơi tả khi vừa đi được một nửa chặng đường: Không thú vị cũng chẳng cảm động, thứ đọng lại cuối cùng chỉ có tranh cãi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ tư - 12 / 05 / 2021

'Kingdom' bị báo Hàn chê tơi tả khi vừa đi được một nửa chặng đường: Không thú vị cũng chẳng cảm động, thứ đọng lại cuối cùng chỉ có tranh cãi

Truyền thông xứ kim chi dẫn lời người hâm mộ cho rằng format của 'Kingdom' chỉ đang làm tổn hao sức lực của cả fan lẫn idol.

Chương trình "Kingdom: Legendary War" của Mnet hiện đã đi được một nửa chặng đường và chuẩn bị bước vào vòng thi thứ 3. Tuy nhiên khác với những gì mà bản gốc "Queendom" từng làm được, "Kingdom" cho đến nay vẫn chưa thể tạo ra được sức hút đủ lớn kéo các nhóm nhạc dự thi đến gần hơn với công chúng Hàn Quốc. Ngược lại, với những diễn biến đã lên sóng cho đến nay, chương trình này thậm chí còn bị truyền thông xứ kim chi chê bai thậm tệ, điển hình nhất là bài báo mới đây của Ilgan Sports với tiêu đề: ""Kingdom", không thú vị cũng chẳng cảm động, cuối cùng hóa ra chỉ là giải đấu của riêng họ".

Mnet-Kingdom

Qua 6 tập đã lên sóng, "Kingdom" vẫn chưa một lần vươn đến mốc rating 1%. Theo ghi nhận từ Nielsen Korea, rating thấp nhất của chương trình tính đến nay là 0,239% (ở tập 3) trong khi rating cao nhất cũng chỉ đạt mức 0,485% (ở tập 2). Tập mới nhất phát sóng vào ngày 6 tháng 5 vừa qua có tỷ suất người xem trung bình trên cả nước là 0,383%, và con số này thật sự rất thấp so với phiên bản gốc "Queendom".

Lý do khiến rating sụt giảm

Tập 6 vừa lên sóng hồi tuần trước đã dành phần lớn thời lượng cho cuộc thi thể thao, một cơ hội để 6 nhóm nhạc dự thi bao gồm BTOB, iKON, SF9, The Boyz, Stray KidsATEEZ trở nên thân thiết hơn qua các trò chơi vận động. Mặc dù chương trình đã đưa vào đó nhiều chi tiết thú vị khiến các fan vô cùng thích thú, nhưng số đông dư luận lại chỉ trích quyết định của "Kingdom" khi tổ chức một đại hội thể thao ngoài trời trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại.

Mnet-Kingdom

Đặc biệt, PD Lee Young Joo cũng gây bức xúc khi đưa y nguyên cuộc thi thể thao trong chương trình "NCT WORLD 2.0" mà anh đã thực hiện trước đó vào "Kingdom" - với cùng một địa điểm, cùng một cuộc thi chạy và nhảy ngựa. Điểm khác biệt duy nhất với "NCT WORLD 2.0" là chi tiết các thần tượng bỏ phiếu bình chọn visual đỉnh nhất trong chương trình, nhưng nhiều người chỉ ra rằng đây vốn là một chuyên mục rất nổi tiếng trong series "Produce". Không có bất kỳ một chuyên mục riêng nào làm nên bản sắc của "Kingdom", dẫn đến việc khán giả không thể cảm nhận được sự thú vị của một chương trình chỉ "xào nấu" lại những chi tiết đã có trong các series khác.

Được bàn tán nhiều đã là thành công?

Mặc dù rating rất thấp nhưng "Kingdom" lại được bàn tán khá nhiều trên Internet. Trước khi xuất hiện trên "Kingdom", cả BTOB, iKON, SF9, The Boyz, Stray KidsATEEZ đều là những cái tên rất được yêu thích ở nước ngoài, chính vì thế các video trình diễn của họ đều thu hút rất nhiều lượt xem và bình luận từ fan quốc tế. Theo đơn vị phân tích dữ liệu Good Data Corporation, trong tuần từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5, "Kingdom" đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng những chương trình (không phải drama) được nhắc đến nhiều nhất. Good Data Corporation phân tích rằng: "So với tuần trước thì thứ hạng của "Kingdom" đã giảm 2 bậc. Mặc dù người hâm mộ vẫn đều đặn ủng hộ các nhóm nhạc, nhưng sự chú ý của khán giả đã giảm 11,76% so với tuần trước".

Trong cùng thời gian đó, trong tài liệu đánh giá chỉ số ảnh hưởng của các nội dung phát sóng (CPI Powered by RACOI) được thực hiện bởi bộ phận truyền thông tại CJ ENM Entertainment, "Kingdom" đã leo lên vị trí số 1 trong số các chương trình giải trí có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Vì sức ảnh hưởng trong kết quả đánh giá này được xác định thông qua các bài đăng, bình luận và lượt xem video, thế nên các hoạt động tích cực của fandom 6 boygroup tham gia chương trình đã giúp "Kingdom" vươn lên vị trí số 1.

Tuy nhiên trên thực tế, việc "Kingdom" được bàn tán nhiều lại là kết quả của việc các vấn đề tiêu cực, tranh cãi xung quanh chương trình càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Ngay cả trước khi lên sóng, "Kingdom" cũng đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích, để rồi khi đi được một nửa chặng đường chương trình lại tiếp tục bị người hâm mộ quay lưng sau vụ việc một dancer nhiễm COVID-19. Trên Twitter, từ khóa "hủy bỏ Kingdom" đã chiếm vị trí số 1 top trend trong suốt 2 ngày. Đặc biệt, trước khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ học, ekip sản xuất "Kingdom" còn tự tin tuyên bố rằng "có vẻ như các thần tượng không tiếp xúc trực tiếp (với dancer nhiễm COVID-19). Thế nhưng cuối Donghyuk (iKON), Taeyang (SF9) và Juyeon (The Boyz) đều phải tự cách ly vì có tiếp xúc với ca nhiễm này trong quá trình biểu diễn, tạo nên những phản ứng phẫn nộ nhắm vào Mnet và "Kingdom". Cả 3 thần tượng này đều là main dancer trong nhóm, và vì lần cách ly này kéo dài đến 18 ngày nên dự kiến phải đến ngày 3 tháng 6 họ mới có thể trở lại chuẩn bị cho vòng thi phát sóng trực tiếp.

Sự cạnh tranh giữa các fandom trong "Kingdom" cũng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Để nâng cao điểm số video, người hâm mộ thậm chí còn lan truyền lẫn nhau về cách streaming không bình thường. Một người hâm mộ than thở: "Tôi không thể hiểu được Mnet đang cố gắng đạt được điều gì thông qua "Kingdom". Giải thưởng cho vị trí đầu tiên không phải là một số tiền lớn, cũng chẳng phải xe hơi đắt tiền như những chương trình khác, cuối cùng thì họ chỉ đang làm tổn hao sức lực của idol lẫn người hâm mộ mà thôi".



#Kingdom #BTOB #iKON #Stray Kids #SF9 #The Boyz #ATEEZ #Mnet #tinnhac Kingdom
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày