Knet so sánh thành tích concert gia đình của Big Hit và SM: Cái giá cho việc 'học đòi' theo SM và sự ngạo mạn của Big Hit? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Concert

Thứ ba - 05 / 01 / 2021

Knet so sánh thành tích concert gia đình của Big Hit và SM: Cái giá cho việc 'học đòi' theo SM và sự ngạo mạn của Big Hit?

Diễn ra chỉ cách nhau 1 ngày thế nhưng ngay từ lúc bắt đầu, concert của Big Hit và SM đã thu về những phản ứng hoàn toàn trái ngược.

Những ngày cuối năm 2020 và đầu năm 2021, cộng đồng fan Kpop đã được sống trong không khí vô cùng sôi động với 2 sự kiện đáng chú ý đến từ các công ty giải trí nổi tiếng. Vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, đại gia đình Big Hit Label cùng nhau góp mặt trong concert chung đầu tiên của công ty mang tên "2021 NEW YEAR'S EVE LIVE presented by Weverse". Sau đó chỉ 1 ngày, ngay vào ngày đầu năm mới 2021, đến lượt các nghệ sĩ SM Entertainment hội ngộ trong concert SMTOWN LIVE "Culture Humanity".

Knet so sánh concert gia đình của SM và Big Hit

2 concert gia đình, 2 dàn line-up quy tụ nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc đình đám bậc nhất hiện nay, thế nhưng kết quả và phản ứng thu về lại hoàn toàn khác biệt. Trên thực tế, ngay từ khi mới bắt đầu công bố kế hoạch tổ chức, "2021 NEW YEAR'S EVE LIVE presented by Weverse" và SMTOWN LIVE "Culture Humanity" vốn đã nhận được những phản hồi trái ngược "một trời một vực". Concert của Big Hit bị phản đối quyết liệt từ chính người hâm mộ của các nghệ sĩ trong công ty, trong khi concert của SM được cả fan lẫn non-fan ủng hộ hết mình.

Knet so sánh concert gia đình của SM và Big Hit

Sự khác biệt này không chỉ đến từ cách thức tổ chức của 2 concert - Big Hit có thu phí còn SM hoàn toàn miễn phí, mà còn xuất phát từ chính cảm nhận của các fan về bầu không khí gắn bó bên trong 2 công ty. Các công ty thuộc Big Hit Label vốn chỉ mới được sáp nhập trong khoảng 1-2 năm trở lại đây, trong khi trước đó họ hoàn toàn là những công ty độc lập cả về tài chính lẫn phương hướng đào tạo và hoạt động. Vì lý do đó, người hâm mộ của các nhóm nhạc thuộc Big Hit Label vẫn chưa thể thích nghi được với cái gọi là "không khí gia đình" đến mức phải ủng hộ một concert chung mà idol của họ chỉ được diễn trong một khoảng thời gian ngắn. 

Ngược lại, SM đã có hàng chục năm thành lập và hoạt động, vì thế các nghệ sĩ của họ cũng đã biết nhau từ thời còn là thực tập sinh. Đó là chưa kể, concert chung SMTOWN của công ty này, nơi mà các fan có thể dễ dàng hát theo gần như mọi ca khúc bất kể bias của họ là ai, cũng đã được tổ chức từ rất lâu và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ qua nhiều thế hệ.

Vì tất cả những lý do kể trên, khi thành tích của 2 concert này được tiết lộ, khán giả Hàn Quốc lại một lần nữa có dịp cười nhạo sự cố chấp của Big Hit. SMTOWN LIVE "Culture Humanity" thu hút được 35,83 triệu người xem tại 186 nước, và "ông lớn" này không ngừng tự hào chia sẻ về thành tích mà concert của họ đã đạt được thông qua nhiều bài báo, mẩu tin được đăng tải rộng rãi trong những ngày qua. Ngược lại, "2021 NEW YEAR'S EVE LIVE presented by Weverse" không công bố lượng khán giả xem concert, và tỷ suất người xem trên JTBC cũng chỉ đạt thành tích cực kỳ khiêm tốn 0,9%. Nhìn vào những con số nói trên, cư dân mạng xứ kim chi cho rằng thực tế cay đắng đó chính là kết quả từ sự ngạo mạn của Big Hit, là cái giá phải trả khi họ bất chấp tất cả để thực hiện một concert mà ngay từ đầu đã không được người hâm mộ ủng hộ.

Knet so sánh concert gia đình của SM và Big Hit

- "Lần này thì Big Hit thực sự quá ngạo mạn rồi ㅇㅇ... Ai lại chấp nhận bỏ 50.000 won để xem một concert gia đình với một loạt nhóm nhạc vẫn đang trên đà gầy dựng tên tuổi chứ"

- "Big Hit nhục mặt thật đấy"

- "Biện minh nghèo hèn quá đấy..ㅋㅋ Nếu số lượng người xem cao đến mức đủ để họ tự hào mang đi khoe khắp nơi thì chắc chắn báo chí đã tung hô suốt mấy ngày nay rồi ㅋㅋㅋㅋ"

- "Không phải fan nhưng tôi cũng xem concert của SM đây ㅋㅋㅋ Niềm kiêu hãnh của tư bản thú vị thật mà"

- "Không bàn đến chuyện concert miễn phí hay có thu phí, nhưng chỉ riêng việc không công bố số lượng người xem là đã thấy ảm đạm rồi đấy..."

- "Vậy nên mới nói sao lại đi làm concert có phí làm gì. Giờ thì chẳng biết có thu lại đủ vốn không"

- "Có mình tôi không hiểu tại sao tự nhiên Big Hit lại nhấn mạnh vào bầu không khí gia định và cố gắng tạo mối liên kết giữa các nhãn hiệu với nhau hả... Không thể hiểu nổi tại sao tự dưng họ lại gấp gáp thế nữa"

- "Bang Shi Hyuk có vẻ như thực sự rất ghen tị với SM nhỉ, xét đến cái cách ông ta đột ngột mua lại một loạt công ty khác rồi gấp rút thực hiện concert gia đình là hiểu"

- "Concert Label hoàn toàn thất bại, đừng có nghĩ đến chuyện tổ chức lần thứ 2"

- "Chẳng cần phải so sánh chuyện miễn phí với có thu phí thì Big Hit cũng đủ mất mặt rồi. Không phải là không thể công bố số lượng người xem mà đơn giản là họ không muốn làm thôi ㅋ.ㅋ"



#concert SM #concert Big Hit #BTS #EXO #TXT #G-Friend #Red Velvet #TVXQ #Super Junior #Taeyeon #aespa #NCT #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày