Knet tranh cãi quyết liệt khi ca khúc solo của Rosé (BLACKPINK) bị tố đạo nhạc: Chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên hay thực sự giống đến không thể chối cãi? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ sáu - 19 / 03 / 2021

Knet tranh cãi quyết liệt khi ca khúc solo của Rosé (BLACKPINK) bị tố đạo nhạc: Chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên hay thực sự giống đến không thể chối cãi?

Đáng chú ý, nghi vấn đạo nhái lần này xuất phát từ một kênh YouTube từng đưa ra những nghi ngờ tương tự về ca khúc của TWICE và BTS.

Không phụ lòng mong đợi của đông đảo người hâm mộ, màn debut solo của Rosé (BLACKPINK) đã nhanh chóng gặt hái được những thành công, những kỷ lục đáng tự hào ngay khi vừa được phát hành. Rosé cũng đã mang ca khúc mới "On The Ground" lên quảng bá trên các chương trình âm nhạc và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Thế nhưng giữa thời điểm người hâm mộ vẫn đang cực kỳ phấn khích với sản phẩm solo đầu tay của giọng ca chính BLACKPINK, bài hát "On The Ground" của cô lại bất ngờ vấp phải những cáo buộc đạo nhạc. Mới đây, một kênh YouTube đã đăng tải video với tựa đề "BLACKPINK Rosé - Nghi vấn "On The Ground" đạo nhạc", trong đó chỉ ra sự tương đồng giữa ca khúc của Rosé với 2 bài hát nước ngoài bao gồm "Blank Space" của Taylor Swift (phát hành vào tháng 11 năm 2014) và "Someone You Loved" của Lewis Capaldi (phát hành vào tháng 8 năm 2019).

Bên dưới video này, có thể thấy rất nhiều bình luận được để lại từ khán giả Hàn Quốc, trong đó thừa nhận sự tương đồng trong giai điệu "On The Ground" với 2 ca khúc kể trên. Nhiều người cũng cảm thấy bất ngờ khi hóa ra không phải chỉ có một mình họ có suy nghĩ này.

ca khúc solo của Rosé bị tố đạo nhạc

"Nói thật thì... Vừa nghe đã thấy rất quen rồi nên cực kỳ hoang mang luôn"

"Bài hát thứ hai rất nổi tiếng nên ngay khi vừa nghe bài hát của Rosé là tôi đã nghĩ ngay đến bài hát đó. Mọi người không cảm nhận được sao..??"

"Bài thứ hai giống thật đấy... Uhm..."

"Phần mà tôi nghĩ là hay hóa ra lại là giai điệu của một bài hát khác;"

 ca khúc solo của Rosé bị tố đạo nhạc

"Wow thật sự là tôi đã nghĩ "Lẽ nào lại" nên mới tìm thử, thảo nào"

"Công nhận, đây là bài hát mà tôi đã nghe rất nhiều nên tôi đã nghĩ không lẽ chỉ có mình mình cảm thấy lạ thôi sao, nhưng hóa ra cũng có nhiều người có suy nghĩ giống tôi thật đấy ㅋㅋㅋ"

"Wow, vừa nghe là đã có cảm giác giống như mấy album trước đây của Taylor rồi. Cứ tưởng chỉ có mình tôi nghĩ vậy nhưng hóa ra lại có 1 bài hát giống nó thật... Vi diệu ghê"

"Hở..?? Hoàn toàn giống hệt nhau mà.."

Tuy nhiên, sau khi nghi vấn này được chia sẻ rộng rãi lên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, netizen Hàn lại chia năm xẻ bảy với những tranh cãi quyết liệt xung quanh câu hỏi liệu "On The Ground" có thực sự đạo nhạc hay không. Lý do khiến một số người không thể hoàn toàn tin tưởng vào video so sánh nói trên là bởi trước đây, chính kênh YouTube này cũng từng khơi mào cho những nghi ngờ đạo nhái tương tự liên quan đến các ca khúc của TWICE BTS.

- "Mang cái kênh đó ra đây để làm gì chứ? Thấy mang kênh YouTube tố Rosé, TWICE và BTS đạo nhạc ra đây là đủ thấy đây là hành động của anti rồi. Đại khái cũng đoán được chủ thớt là fan của ai rồi. Với lại bài hát của Rosé là do Imagine Dragons sản xuất đấy. Ý chủ thớt là những người này đã đưa một ca khúc đạo nhạc cho Rosé á? ㅋㅋㅋ Cạn lời thật sự ㅋㅋ"

ca khúc solo của Rosé bị tố đạo nhạc

- "Chỉ đơn giản là một đoạn nhạc ngắn giống nhau như vậy thì không thể đồng nghĩa với đạo nhạc được ㅋㅋㅋ Không biết tiêu chuẩn xác định đạo nhạc à? Và ngay từ đầu tôi cũng không nghĩ rằng những phần được mang ra so sánh đó thực sự là đạo nhạc đâu ㅋㅋ"

- "Nhưng mà cái kênh đó không chỉ nhắm vào một mình ca khúc của Rosé thôi đâu, nhiều bài hát của các idol khác cũng bị tố đạo nhạc đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng giống thật còn gì.. ㅋㅋ"

- "Rốt cuộc là giống ở đâu vậy, thật sự muốn hỏi những người để lại bình luận bảo nghe giống nhau dưới cái video đó ghê ㅋㅋ Nếu chỉ có 2-3 giây giống nhau về nhịp điệu thì 80% bài hát đã phát hành trên thị trường đều có thể xem là đạo nhạc, và trong số các ca khúc pop chẳng phải cũng sẽ có rất nhiều bài đạo nhạc Hàn Quốc sao? Một ca khúc dài 3 phút nhưng không có lấy một phần lời bài hát nào giống nhau mà cũng bị coi là đạo nhạc, cũng bị bắt phải giải thích ư;; Thế gian này có nhiều kẻ điên rồ hơn tôi nghĩ đấy"

- "Nhưng giống "Someone You Loved" thật mà. Dù cho fan cứ khăng khăng bảo không phải đạo nhạc đi chăng nữa thì sự thật là 2 bài vẫn giống nhau đấy thôi"

- "Nhưng tôi nghe thấy giống thật mà"

- "Giai điệu chỉ giống ở mức đó thì chưa thể gọi là đạo nhạc được đâu ㅋㅋ Với lại có nhạc sĩ nào lại điên đến mức đạo cả "Blank Space" không hả, người ta có phải là đồ ngốc đâu"

Bạn có nghĩ rằng giai điệu "On The Ground" giống với "Blank Space" và "Someone You Loved" không?



#On The Ground #Rosé #BLACKPINK #tinnhac BLACKPINK #tinnhac Rosé #đạo nhạc #nghi vấn #Taylor Swift #Lewis Capaldi #BTS #TWICE #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày