Knet tức giận vì MAMAMOO nhiều lần dính 'phốt' đạo nhái nhưng đều im lặng cho qua: 'Là nhóm nữ khác đã bị làm ầm lên rồi!' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 06 / 04 / 2020

Knet tức giận vì MAMAMOO nhiều lần dính 'phốt' đạo nhái nhưng đều im lặng cho qua: 'Là nhóm nữ khác đã bị làm ầm lên rồi!'

Dù luôn được công nhận về thực lực nhưng trong 6 năm hoạt động, MAMAMOO cũng thường xuyên vướng vào nghi án sao chép ý tưởng của các nghệ sĩ nước ngoài.

MAMAMOO được coi là nhóm nữ tài năng nhất nhì Kpop khi thành viên nào cũng hát tốt và có khả năng làm chủ sân khấu xuất sắc. Thế nhưng trong 6 năm sự nghiệp, tên tuổi của 4 cô gái cũng thường xuyên bị gắn liền với nghi vấn đạo nhái.

Mới đây, chủ đề này lại được cư dân mạng Hàn Quốc 'đào' lại trên diễn đàn Pann khi họ nêu ra 1 loạt bản hit của MAMAMOO có nét tương đồng với các sản phẩm đến từ ca sĩ phương Tây, qua đó tạo nên tranh cãi lớn. Knet đã tạo một chủ đề mang tên 'Những tranh cãi đạo nhái của MAMAMOO có bao giờ được làm rõ chưa vậy?', kèm theo đó là một loạt những vụ 'phốt' đạo nhái chưa từng được phía RBW - công ty chủ quản của MAMAMOO làm rõ. 

MAMAMOO cá tính và tài năng nhưng thường xuyên dính 'phốt' đạo nhái

TỪ NHỮNG TRANH CÃI ĐẠO NHẠC... 

Ca khúc đầu tiên của MAMAMOO dính nghi vấn sao chép ý tưởng chính là 'You Are The Best' (2/2016). Bài hát được cho là có giai điệu na ná ca khúc 'Happy Boys and Girls' của nhóm nhạc Aqua, phát hành năm 1997.

 MV 'You Are The Best' - MAMAMOO

'Happy Boys and Girls' - Aqua

Cũng trong năm 2016, một ca khúc khác của họ là 'Taller Than You' cũng gây tranh cãi khi nghe giống với ca khúc 'Under The Influence' do Eminem thể hiện vào năm 2000. Tuy nhiên theo các fan, vào thời điểm ấy producer bài hát của MAMAMOO đã đứng ra giải thích và khẳng định mình không đạo nhạc.

'Taller Than You' MV - MAMAMOO

'Under The Influence' - Eminem

Tới khi 4 cô gái trình làng ca khúc 'Starry Night' vào năm 2018, tranh cãi đạo nhái một lần nữa rộ lên vì giai điệu bài hát nghe quá giống ca khúc 'Prayer In C' của Robin Schulz.

Video clip phân tích sự tương đồng giữa 'Starry in Night' và 'Prayer in C'

1 năm sau, bản hit 'gogobebe' cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhưng lần này nghiêm trọng hơn khi netizen cho rằng họ 'copy' từ bài hát đến MV. Bài hát bị cáo buộc có giai điệu giống 2 ca khúc là 'Friends' (Marshmello & Anne-Marie) và 'Jjangga' của Kim Gunmo. Hình ảnh mặt cười trong MV 'gogobebe' còn bị cho là 'mượn' từ MV 'Friends'. Đặc biệt, tất cả những ca khúc gây tranh cãi của nhóm đều được sáng tác bởi Kim Dohoon – người đứng đầu công ty quản lý RBW Entertainment của MAMAMOO.

Video phân tích nghi vấn 'gogobebe' đạo nhái Friends

CHO ĐẾN NHỮNG TRANH CÃI ĐẠO PHONG CÁCH...

Không chỉ dính nghi vấn đạo nhạc, MAMAMOO còn bị cho là bắt chước concept của các nghệ sĩ phương Tây, thể hiện ở bộ swimsuit màu đỏ sexy của Hwasa tại MAMA 2018 hay mái tóc hai màu của Solar trong MV 'Hip'. 1 số sân khấu của nhóm cũng được đặt lên bàn cân so sánh với sao US UK vì có nhiều điểm trùng hợp.

Trang phục 'bốc lửa' của Hwasa khiến nhiều người nghĩ ngay tới outfit huyền thoại của Beyoncé

Mái tóc 2 màu của Solar bị cho là bắt chước Melanie Martinez

 1 số sân khấu của MAMAMOO bị cho là copy ý tưởng từ nghệ sĩ US UK

KNET PHẢN ỨNG GAY GẮT: 'VÌ SAO LẦN NÀO MAMAMOO CŨNG ĐƯỢC CHO QUA?'

Khi nghi vấn 'đạo nhái' của MAMAMOO được 'đào' lại, ngoài chỉ trích, netizen xứ Hàn còn tỏ ra thắc mắc khi năm nào nhóm cũng dính tranh cãi nhưng luôn 'thoát nạn' một cách ngoạn mục. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu của Knet trên Pann về vấn đề đạo nhái của MAMAMOO.

- Thật sự, cái nhóm này đạo nhái từ 1 đến 10 luôn! (Chú thích: Ý nói gì cũng đạo nhái) 

- Wow, tất cả các bình luận đều chỉ ra hàng loạt phốt đạo nhái của MAMAMOO. Công ty của họ đang làm gì nhỉ?

- Một hai lần còn hiểu được nhưng thế này chẳng phải là quá nhiều sao?

- MAMAMOO có kỹ năng nhưng công ty thì quá ngớ ngẩn. Đây rõ ràng là cố tình đạo nhái rất nhiều lần. Thế mà lần nào cũng im im cho qua thì thôi. 

- Starry Night thật sự là đạo nhái đó. Đám fan có cố tình bênh thế nào cũng vô ích.

- Nếu mà là nhóm nữ khác chắc đã bị làm ầm lên rồi! 

- Nhớ EVERGLOW với Momoland không? Họ bị mắng chửi ầm ầm luôn còn MAMAMOO thì vì hát hay này nọ cái thế là ai cũng cho qua. 

VNET LẠI BÊNH VỰC MAMAMOO HẾT LỜI 

Tuy nhiên ý kiến của đa số cư dân mạng Việt lại khác hẳn Knet. Họ cho rằng khó mà kết luận MAMAMOO đạo nhái các ca khúc nước ngoài chỉ vì các bài hát nghe giống nhau mà phải dựa vào cấu trúc beat, hợp âm,… mới có thể đưa ra kết luận. Trường hợp 'Starry Night' và 'Prayer in C' là ví dụ điển hình, vì hai ca khúc có giai điệu tương đồng nhưng nốt nhạc lại khác một trời một vực.

'Starry Night' và 'Prayer In C' có nốt nhạc hoàn toàn khác biệt nên khó có thể coi là đạo nhạc

Về phần concept, càng khó kết luận Solar bắt chước kiểu tóc 2 màu của Melanie Martinez khi có vô số nghệ sĩ từng để kiểu đầu này. Trang phục sexy của Hwasa tại MAMA 2018 cũng không quá khó hiểu khi cô nhiều lần tiết lộ mình chịu ảnh hưởng từ thần tượng Beyoncé.

Hwasa nhiều lần tiết lộ Beyoncé là nghệ sĩ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách của cô
 
 
 
 
Vnet bênh vực MAMAMOO hết lời

Dù không có bằng chứng cho thấy MAMAMOO 'copy' ý tưởng từ nghệ sĩ nước ngoài, nhưng việc nhóm 5 lần 7 lượt dính vào tranh cãi đạo nhái phần nào cũng ảnh hưởng tới danh tiếng của 4 cô gái. MAMAMOO là girlgroup tài năng, lại được lòng công chúng Hàn Quốc vì tính cách tự do, phóng khoáng, do đó các fan và cư dân mạng hi vọng công ty của họ sẽ cẩn thận hơn để tranh cãi không lặp lại trong tương lai - điều có thể phá hủy sự nghiệp mà nhóm dày công vun đắp suốt những năm qua.

Bạn nghĩ gì về những nghi vấn đạo nhạc hay đạo phong cách của MAMAMOO?

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop / Nguồn: Kenh14, Pann

XEM THÊM: HAI LÝ DO VÌ SAO FAN TWICE KHÔNG NỔI GIẬN DÙ NHÓM CŨNG 'MẤT LƯỢT' COMEBACK VÀO TAY ĐÀN ANH CÙNG NHÀ NHƯ BLACKPINK

XEM THÊM: 10 IDOL KPOP ĐƯỢC SINH RA TẠI MỸ: SM ÁP ĐẢO SỐ LƯỢNG, BIG HIT VÀ PLEDIS CÓ NHỮNG ĐẠI DIỆN CỰC PHẨM VISUAL

XEM THÊM: LOẠT THÀNH TÍCH CHỨNG MINH V (BTS) ĐÃ HOÀN TOÀN CHINH PHỤC LÀNG GIẢI TRÍ NHẬT BẢN VỐN NỔI TIẾNG 'KHÓ TÍNH'



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày