Kpop 2016: Khi thế hệ 1 trở lại mạnh mẽ và thế hệ 2 dần thoái trào - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 29 / 11 / 2016

Kpop 2016: Khi thế hệ 1 trở lại mạnh mẽ và thế hệ 2 dần thoái trào

Chuyện tưởng như đùa, nhưng lại là sự thật đang diễn ra tại Kpop năm nay!

Sự trở lại của những "khai quốc công thần"

Không phải đến năm nay các nhóm thần tượng đời đầu mới rục rịch trở lại! Thực tế, với sự trở lại của những tên tuổi lớn như g.o.d, Fly To The Sky (2014), Turbo (2015),..., các fan Kpop đã dần quen với việc dàn idolgroup từng làm mưa làm gió một thời dần tái xuất làng nhạc. Thế nhưng, năm 2016 đã thực sự khiến các fan đời đầu sống lại một thời hoàng kim, với màn trở lại của 2 trong số các nhóm nhạc đình đám nhất thời kỳ đó.

2016 mở màn không thể tuyệt vời hơn với các fan đời đầu, khi Sechs Kies - một trong những idolgroup đầu tiên của Kpop, đối thủ của H.O.T, rục rịch xác nhận tái hợp.

Sechs Kies

Nhóm nhạc huyền thoại Sechs Kies

Ra mắt năm 1997, Sechs Kies nhanh chóng đạt được những thành công ấn tượng. Với phong cách âm nhạc ấn tượng và ngoại hình lung linh, Sechs Kies cùng H.O.T đã tạo thành bộ đôi đối thủ huyền thoại, không ai có thể vượt qua trong thời điểm đó

“Couple” - Ca khúc nổi tiếng nhất của Sechs Kies

Đang trên đà thành công, năm 2000, Sechs Kies lại bất ngờ thông báo chính thức tan rã. Gần một thập kỷ sau khi chia tay, trưởng nhóm Eun Ji Won đã chia sẽ rằng, các thành viên đã đồng ý sẽ tốt hơn nếu giải tán nhóm ở đỉnh cao của sự nghiệp, trong khi “mọi người vẫn còn vỗ tay cho mình”. 

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên má các thành viên trong lần biểu diễn cuối cùng tại "Dream Concert 2000" với “Will You Remember?” và “Goodbye”

Sau gần 16 năm tan rã, ngày 14 tháng 4 năm 2016, Sechs Kies đã tổ chức một concert tái hợp thông qua chương trình “Infinity Challenge”. Mặc dù chỉ thông báo với khán giả trước vài giờ, nhưng buổi diễn đã thu hút 5.808 người tham dự. Hầu hết khán giả đều mang áo mưa vàng và cầm bóng vàng – màu sắc tượng trương của nhóm. Buổi hòa nhạc đầy đủ tiếng cười và nước mắt của nhóm lẫn những fan hâm mộ đã chờ đợi họ trong suốt gần 2 thập kỷ.

Buổi biểu diễn tái hợp hoành tráng không thua kém bất kỳ idolgroup đình đám nào hiện nay

Kỳ tích tiếp tục xảy ra khi sau lần tái hợp này, nhóm đầu quân về YG và tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của một trong những công ty hàng đầu Hàn Quốc. Dù thiếu đi một thành viên nhưng đây vẫn là một niềm vui to lớn với fan của họ.

“Three Word” - MV mới phát hành gần nhất của nhóm

Mới đây, Sechs Kies đã có sân khấu cực kỳ ấn tượng trên MMA 2016. Và sắp tới, vào ngày 1 tháng 12, nhóm sẽ trở lại với một album mới, bao gồm những bản hit từ ngày xưa của họ nay được làm mới lại.

Sân khấu của Sechs Kies tại MMA 2016

Tiếp sau Sechs Kies, Kpop những ngày cuối năm 2016 tiếp tục được đón nhận tin mừng từ một nhóm nhạc đời đầu khác. Nhiều fan Kpop hiện nay có thể ít biết tới S.E.S, nhưng đây chính là girlgroup đầu tiên của Kpop, cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên của SM Entertainment.

S.E.S

S.E.S thời còn hoạt động

Debut năm 1997, được giới thiệu là "phiên bản nữ của H.O.T", S.E.S lập tức trở nên đình đám chỉ với ca khúc debut “I’m Your Girl”. Bài hát tiếp theo “Oh! My Love” đã giúp nhóm giành được vị trí số 1, khẳng định sức hút không hề thua kém 2 nhóm nhạc nam nổi tiếng lúc đó là H.O.T và Sechs Kies.

“I’m Your Girl”

“Oh! My Love”

Năm 2002, sau khi hết hạn hợp đồng với SM, nhóm chính thức tan rã và các thành viên theo đuổi sự nghiệp solo của riêng mình. 

Nhưng điều không ai có thể ngờ đã đến! Mới đây, nhóm nhạc huyền thoại này đã thông báo tái hợp nhân 20 năm ngày thành lập nhóm. Sau một thời gian dài tan rã, họ sẽ lại một lần nữa phát hành sản phẩm âm nhạc cùng nhau dưới cái tên S.E.S. Chưa kể, nhóm sẽ tổ chức concert tái hợp vào đầu năm sau, cũng như phát hành một album mới. Đây là món quà đầy ý nghĩa dành cho những ai đã yêu mến và chờ đợi họ bấy lâu nay.

SM đã "nhá hàng" sản phẩm mới của nhóm trong dự án SM Station

Và sự "biến mất" của hàng loạt idolgroup thế hệ 2

2016 là một năm hạnh phúc đối với fan Kpop đời đâu, thế nhưng nó lại là một khoảng thời gian "địa ngục" với người hâm mộ các nhóm nhạc thế hệ 2. Từ đầu năm đến nay, một loạt tên tuổi tiêu biểu đại diện cho làn sóng Hallyu đã dần "biến mất" khỏi bản đồ Kpop, để lại biết bao tiếc nuối cho người hâm mộ.

Mở đầu cho cú sốc tan rã hàng loạt của năm nay chính là Kara. Ra mắt năm 2007, Kara cùng với Wonder Girls và SNSD là những tên tuổi mở đầu cho lứa girlgroup thế hệ thứ 2. Sau khi thay đổi thành viên, với đội hình 5 người và sự trở lại năm 2009, Kara đã "gây bão" làng nhạc với bản hit “Mister” .

Kara

Hình ảnh 4 thành viên của Kara khi mới ra mắt

Kara

Đội hình hoàn chỉnh của Kara sau khi “thay máu”

“Mister” - Kara

Sau thành công của "Mister", vị thế của Kara tại Hàn càng được nâng cao. Không dừng lại ở đó, công cuộc Nhật tiến của các cô gái cũng đạt những thành tích cực ký đáng khen. Họ được xem là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thành công nhất tại Nhật Bản. 

Thế nhưng, năm 2014, 2 thành viên Nicole và Ji Young quyết định chia tay Kara. Young Ji được chọn thay thế, tuy nhiên thời điểm này, tên tuổi Kara đã không còn sức nóng như xưa. Sau khi ra mắt những sản phẩm không thành công với đội hình này, tháng 1 năm 2016, ba thành viên Gyuri, Seungyeon và Hara – những cái tên đã đi cùng Kara nhiều năm qua, cũng chính thức rời nhóm khi hết hạn hợp đồng với công ty, dẫn đến sự tan rã không ai ngờ đến của nhóm.

Kara

Kara hoạt động với đội hình 4 thành viên từ năm 2014 đến khi tan rã

Sau Kara, Kpop tiếp tục đón nhận cú sốc mang tên 4Minute. Ra mắt năm 2009 dưới trướng Cube Entertainment, 4Minute lập tức gây sốt ngay từ đĩa đơn đầu tiên “Hot Issue”. 

“Hot Issue” – 4Minute

Với chất nhạc và phong cách độc đáo, bắt tai, 4Minute sớm tạo dựng được chỗ đứng cho mình tại làng nhạc. Với một loạt các bản hit như "What"s Your Name", "Whatcha Doin" Today", "Crazy",..., 4Minute đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

4Minute

Thế nhưng, với sự tỏa sáng vượt trội của HyunA so với các thành viên khác, cùng cách quản lý thiếu hiệu quả của Cube, 4Minute mất dần độ nóng trong thời điểm hàng loạt các girlgroup thế hệ mới nổi lên như cồn. Đến tháng 4 năm 2016, sau khi hết hạn hợp đồng, chỉ có HyunA ở lại với Cube. Với việc 4 thành viên rời đi, cái tên 4Minute cũng chỉ còn là một dĩ vãng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Rainbow không phải cái tên quá đình đám của Kpop, thế nhưng họ vẫn là nhóm nhạc để lại được nhiều thiện cảm với công chúng. Khoảng năm 2009-2010, với những bài hát ấn tượng như "A", "To Me",..., Rainbow từng được kỳ vọng sẽ sớm vươn lên hàng nhóm nữ đình đám. Tuy nhiên, với những nước cờ sai lầm của DSP, nhóm chưa bao giờ thật sự trở nên nổi tiếng trong suốt thời gian hoạt động.

Rainbow

Với sự nghiệp "dập dềnh" như thế, cuối tháng 10 năm 2016, Rainbow cũng chính thức tan rã. Dù đây là điều mà hầu hết các fan Kpop đều biết trước, nhưng nó vẫn để lại nỗi buồn và sự tiếc nuối không ngừng dành cho các fan Kpop.

Những cú sốc chưa dừng lại ở đó! Mới đây, thông tin nhóm nhạc nữ đầy cá tính của YG chính thức công bố tan rã sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động khiến tất cả những ai quan tâm đến họ đều phải bất ngờ và sốc nặng.

2NE1

Debut năm 2009, hình tượng mạnh mẽ và mới lạ của 2NE1 đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Chỉ với ca khúc đầu tay “Fire”, nhóm đã thu về hàng loạt thành tích ấn tượng mà hiếm tân binh nào có thể làm được.

“Fire” Street Ver

“Fire” Space Ver

Khác hẳn với những nhóm nhạc nữ cùng thời, 2NE1 mang một phong cách mới lạ hơn, độc đáo hơn, không thể lẫn với bất kỳ ai khác. Sau “Fire”, bất cứ sản phẩm nào mà 2NE1 ra mắt đều dễ dàng trở thành hit lớn, từ "I Don"t Care", "Lonely", cho tới "I Am The Best", "Come Back Home",...

“I Don’t Care”

“Lonely”

"I Am The Best"

“Come Back Home”

Thế nhưng, scandal của Park Bom vào năm 2014 dường như đã mở đầu cho một thời kỳ đen tối cho cả nhóm lẫn các fan. 2NE1 phải tạm ngưng hoạt động trong một thời gian dài, và tương lai của họ bỗng rơi vào vô định.

Cuối năm 2015, các cô gái đã bất ngờ xuất hiện trên sân khấu MAMA 2015 với đội hình đầy đủ. Họ biểu diễn những bản hit đình đám của mình trong sự xúc động của fan.

Những tưởng đó là dấu hiệu đáng mừng cho một sự trở lại trong thời gian không xa, thế nhưng mấy ai có thể nghĩ được rằng, đó chính là lần cuối cùng cái tên 2NE1 được xướng lên trong làng nhạc Hàn. Tháng 5 năm 2016, em út Minzy quyết định rời 2NE1 và YG, để lại một khoảng trống không thể lấp đầy. Và rồi sau nhiều lần hứa hẹn về sự trở lại của 2NE1 với đội hình 3 người, đến ngày 25 tháng 11 vừa qua, YG cũng phải ra thông báo chính thức rằng, nhóm nhạc nữ này đã tan rã. Đây là một nỗi mất mát quá lớn dành cho các fan Kpop lâu năm, cũng như bất kỳ ai yêu mến 4 cô gái cá tính và tài năng này.

Kết

Khi mà các huyền thoại thời kỳ đầu của Kpop đang trở lại ngày càng mạnh mẽ, thì những cái tên đình đám của thế hệ thứ 2 lại dần lùi sâu vào dĩ vãng. Đây dường như là một sự đối nghịch kỳ lạ của Kpop trong thời điểm hiện tại. Nó làm nên một bức tranh Kpop 2016 đầy đủ gam màu và trọn vẹn cảm xúc, vui có, buồn có, hạnh phúc nhiều, và tiếc nuối lại càng nhiều hơn.

Didi (Tổng hợp)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày