Lai Guanlin công khai toàn bộ lý do hủy hợp đồng, vạch trần bộ mặt tham lam của Cube Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 23 / 07 / 2019

Lai Guanlin công khai toàn bộ lý do hủy hợp đồng, vạch trần bộ mặt tham lam của Cube Entertainment

Nam thần tượng cuối cùng đã tiết lý do anh nộp giấy chứng nhận nội dung yêu cầu hủy hợp đồng độc quyền với công ty quản lý Cube Entertainment.

Ngày 22/7, Lai Kuanlin (cựu thành viên Wanna One) đã đăng lên Instgaram cá nhân: 'Tôi muốn biết lý do tại sao. Mọi người đừng lo lắng quá. Mọi chuyện sẽ ổn thôi.' Đồng thời, thông qua đại diện pháp lý, anh đã thông báo về việc hủy hợp đồng với Cube và công khai lý do nộp đơn xin tạm ngưng hiệu lực hợp đồng lên Tòa án quận Trung ương Seoul.

Hình ảnh có liên quan
 

Phía Lai Kuanlin cho hay: 'Sau khi ký hợp đồng với Lai Kuanlin 1 vài tháng, phía Cube đã ký hợp đồng trao quyền quản lý Lai Kuanlin cho bên thứ ba ở Trung Quốc Tajoy Entertainment và nhận được số tiền gấp hàng chục lần so với khoản tiền hợp đồng trả cho Lai Kuanlin'. Vì Cube trao quyền quản lý cho bên thứ ba mà không có sự đồng ý Lai Kuanlin, lịch trình tại Trung Quốc và Nhật Bản của anh bị trùng lặp, gây nên tranh cãi và làm tổn hại đến uy tín của nam ca sĩ. Đại diện pháp lý cho biết phía nam ca sĩ tận 1 năm sau mới biết được sự thật này.

Hình ảnh có liên quan
 


Lai Kuanlin đã debut trong nhóm nhạc Wanna One thông qua chương trình Produce 101 mùa 2 (Mnet). Sau khi Wanna One tan rã vào tháng 1 vừa qua, anh tiếp tục qua lại giữa hai nước Hàn Quốc và Trung Quốc khi vừa hoạt động trong nhóm unit với Wooseok (Pentagon) vừa tham gia bộ phim truyền hình Trung Quốc mang tên A Little Thing Called Love. Mới đây, Lai Kuanlin đã yêu cầu hủy bỏ hợp đồng độc quyền với Cube Entertainment.

Trước động thái này của nam ca sĩ, Cube đưa ra lời giải thích: 'Mối quan hệ giữa công ty và Lai Kuanlin không hề phát sinh bất cứ lý do gì để chúng tôi chấm dứt hợp đồng độc quyền. Hiện tại, công ty đang trong quá trình xác minh thực hư về nội dung thông báo mà chúng tôi được nhận, cũng như quyền đại diện pháp lý của phía Lai Kuanlin'.

Kết quả hình ảnh cho lai guanlin

Dưới đây là toàn bộ lập trường chính thức từ phía Lai Kuanlin.


Xin chào mọi người. Tôi là luật sư Park Sung Woo của công ty luật Chaeum - đơn vị đại diện pháp lý cho nam ca sĩ Lai Kuanlin. Trước tiên, Lai Kuanlin muốn được gửi lời xin lỗi chân thành đến các fan hâm mộ, cũng như các nhà chức trách tại đài truyền hình hay trong ngành giải trí về việc khiến mọi người phải phiền lòng vì những bài báo mang quan điểm một chiều từ Cube Entertainment hôm 20/7 vừa qua.

Thay vì công khai trước những mâu thuẫn với Cube Entertainment ra bên ngoài, Lai Kuanlin đã cố gắng giải quyết chuyện này một cách suôn sẻ nhất có thể thông qua việc thảo luận giữa các bên. Tuy nhiên, Cube Entertainment đã từ chối thỏa thuận và tranh cãi với hàm ý rằng không có chuyện họ vi phạm hợp đồng, sau đó phát tán thông cáo báo chí với nội dung đó. Trong một số bài viết còn chứa nội dung sai sự thật rằng Lai Kuanlin hiện đang hoạt động độc lập. Vì vậy, chúng tôi đưa ra thông báo này để đính chính những thông tin không đúng và làm rõ sự thật vụ việc.

Hình ảnh có liên quan

Ngày 18/7/2019, Lai Kuanlin đã thông báo hủy hợp đồng độc quyền với Cube Entertainment thông qua người đại diện chính. Hôm nay, anh ấy đã đệ đơn xin tạm thời xử lý yêu cầu đình chỉ hiệu lực hợp đồng độc quyền trên lên Tòa án Trung ương Seoul. Lý do là vì anh ấy cho rằng bản thân hoàn toàn không thể tin tưởng công ty thêm nữa bởi Cube Entertainment đã có nhiều hành vi vi phạm hợp đồng độc quyền.

Cube Entertainment đã ký hợp đồng độc quyền với Lai Kuanlin vào ngày 25/7/2017. Chỉ vài tháng sau đó, vào khoảng tháng 1/2018, công ty đã chuyển nhượng quyền hạn quản lý độc quyền tại Trung Quốc đối với Lai Kuanlin cho bên thứ 3 là Tajoy Entertainment, nhờ đó nhận được số tiền gấp hàng chục lần tiền hợp đồng độc quyền chi trả cho nam ca sĩ. Lai Kuanlin và bố mẹ không hề nghe được lời giải thích nào của Cube Entertainment về việc này và hoàn toàn không có chuyện họ đã đồng ý. Sau khi kết thúc hoạt động cùng nhóm nhạc Wanna One và bắt đầu lịch trình tại Trung Quốc vào tháng 1/2019, phải đến khoảng tháng 4/2019, anh ấy mới biết được sự thật muộn màng này.

 

Kết quả hình ảnh cho lai guanlin and cube

Ngày 23/3/2019, trong quá trình Cube Entertainment cho Lai Kuanlin tham gia vào buổi công diễn Nhật Bản có tên là U&Cube Festival của công ty, đã có vấn đề không mấy tốt đẹp xảy ra liên quan đến việc lịch trình quay phim truyền hình tại Trung Quốc của anh bị trùng lặp. Do đó, Lai Kuanlin đã không thể có mặt trong chương trình đang nghiêm túc thảo luận tham gia từ đài truyền hình Hồ Nam TV, Trung Quốc. Sự việc này đã gây ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ giữa đài Hồ Nam TV và Lai Kuanlin. Trong lúc nghe giải thích cụ thể từ người quản lý bản địa, anh mới biết được sự tồn tại của bản hợp đồng mà bản thân chưa từng biết.

Lai Kuanlin đã rất ngỡ ngàng khi hay tin công ty mà anh ấy từng tin tưởng lại chuyển nhượng quyền lợi của mình mà chưa được sự đồng thuận. Sau một thời gian trăn trở, vào ngày 21/6/2019, thông qua người đại diện pháp lý, Lai Kuanlin đã đệ trình giấy xác minh nội dung. Theo đó, anh ấy chỉ ra việc Cube Entertainment đã vi phạm hợp đồng và yêu cầu công ty phải điều chỉnh lại. Tuy nhiên, Cube Entertainment lại lên tiếng đôi co rằng họ có giấy tờ liên quan được Lai Kuanlin và bố anh ấy đóng dấu, và rằng họ không hề có hành vi vi phạm hợp đồng. Không dừng lại ở đó, Cube Entertainment còn hoàn toàn không thực thi những điều khoản sửa đổi mà Lai Kuanlin đã yêu cầu, thậm chí cả đề nghị hòa giải của anh ấy cũng bị họ ngó lơ mà không có một lời giải thích nào.

Kết quả hình ảnh cho lai guanlin and cube

Tuy nhiên, bởi vì Lai Kuanlin và bố của anh đều chưa từng nhìn thấy con dấu đó hay đóng dấu, cũng như ủy quyền cho Cube Entertainment để khắc con dấu dưới danh nghĩa của họ và đóng dấu giấy tờ, nên ngoài việc chuyển giao quyền hạn mà không có sự đồng ý, chúng tôi cho rằng công ty còn có hành vi hủy hoại sự tín nhiệm một cách nghiêm trọng.

Chính vì vậy, chúng tôi đã phải thông báo hủy hợp đồng một cách bất đắc dĩ. Tuy nhiên, phía Cube Entertainment lại không hề đưa ra một lời giải thích hay làm rõ nào mà chỉ công bố một phần sự thật thông qua báo chí, đồng thời cho rằng Lai Kuanlin đang gây nên một vấn đề vô căn cứ, từ đó làm tổn hại đến hình tượng của nam ca sĩ. Như vậy, sự tín nhiệm giữa các bên có liên quan đã bị hủy hoại nghiêm trọng, và trên thực tế phía Cube Entertainment còn từ chối giải quyết vấn đề một cách hòa hợp, vì vậy chúng tôi không còn cách nào khác là tiến hành tố tụng.

 

Hình ảnh có liên quan

Chúng tôi tin rằng mối quan hệ thật sự mà Lai Kuanlin không được biết đến trong thời gian qua sẽ được làm rõ trong quá trình tố tụng, đồng thời tòa án sẽ đưa ra phán quyết hợp lý và công bằng dựa theo sự thật đó. Ngoài ra, trước khi có phán quyết từ tòa án, để giữ vững lời hứa và lòng tin với tất cả các fan hâm mộ trong và ngoài nước, các nhà chức trách về truyền hình cũng như các đội ngũ sản xuất chương trình, Lai Kuanlin dự kiến sẽ nỗ lực để tiến hành một cách bình thường nhất có thể những lịch trình đã lên kế hoạch từ trước khi đề nghị tạm xử lý vụ việc này. Chúng tôi sẽ cố gắng để vụ việc được giải quyết thông qua trình tự hợp pháp và mang đến hình ảnh một Lai Kuanlin mà các bạn đang kỳ vọng càng sớm càng tốt.



Theo bạn liệu có nên làm rõ và kiện cáo Mnet về nghi vấn gian lận ProduceX101?
  • Có, dù thế nào cũng phải trả lại công bằng cho các TTS khác

    Có, dù thế nào cũng phải trả lại công bằng cho các TTS khác

    0%
  • Không, Mnet sẽ không thua kiện và kết quả cũng không thay đổi

    Không, Mnet sẽ không thua kiện và kết quả cũng không thay đổi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày