Liệu rằng Kpop có đủ sức phá vỡ rào cản tại Anh quốc? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao

Thứ ba - 28 / 02 / 2017

Liệu rằng Kpop có đủ sức phá vỡ rào cản tại Anh quốc?

Không bàn cãi gì khi nói rằng Kpop đã thống trị ngành công nghiệp giải trí của châu Á. Và bây giờ, nó sắp thống trị cả vương quốc Anh?

Psy thật sự đã gây ra một cơn bão siêu lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các bảng xấp hạng âm nhạc của Anh khi phát hành ca khúc “Gangnam Style” vào năm 2012. MV của nam ca sĩ Hàn Quốc đã cán mốc hơn 2,5 tỷ lượt xem trên Youtube.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ với một bản hit thế này đã phá vỡ được rào cản tại Anh quốc. Tuy nhiên, thực tế nó cần nhiều hơn là chỉ một bản hit của Psy.

Nhóm nhạc đình đám BTS của Hàn Quốc cũng đạt được những thành công riêng tại Anh nhờ album “Wings”. Thế nhưng, có lẽ còn kém may mắn nên chỉ xếp ở vị trí 62 trong bảng xếp hạng album tại đây. Điều này cho thấy Kpop vẫn chưa được đông đảo khán giả Anh đón nhận.

Thật sự Kpop là một hiện tượng toàn cầu. EXO thậm chí còn được biết đến nhiều hơn cả One Direction. Minh chứng là vào năm 2015, EXO đã có album bán chạy thứ 5 trên toàn cầu. Nhưng cơn bão Kpop một lần nữa không thể vượt qua rào cản của Anh quốc. Theo các chuyên gia thì ngôn ngữ là một trong các nguyên nhân. Người dân Anh không mấy hứng thú với nhạc nước ngoài.

Chỉ những bản hit độc đáo và tạo nên được xu hướng như "Rock Me Amadeus" - Falco và "Macarena" của Los del Rio mới được đón nhận mạnh mẽ. Đó cũng chính là lý do tại sao "Gangnam style" gây sốt tại đất nước trong thời gian qua.

Thế nhưng sự thành công của "Gangnam style" cũng khiến cho người Anh có định kiến với Kpop. Người phương Tây đánh đồng Kpop qua kiểu tóc quái dị và ngoại hình thừa cân của Psy. Do đó rất khó để những nhóm nhạc Kpop sau này muốn chinh phục vương quốc Anh. Có thể khẳng định Kpop sẽ tồn tại được tại đây nhưng so với thành công tại những khu vực thì không thể sánh bằng.

 DT (lược dịch)



Bạn thấy thói quen của visual nào đáng yêu hơn?
  • Irene

    Irene

    0%
  • Jisoo

    Jisoo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày