Loạt sự cố "dở khóc dở cười" mà MV debut "Birthday" của Jeon Somi đã gặp phải khi chỉ vừa ra mắt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 14 / 06 / 2019

Loạt sự cố "dở khóc dở cười" mà MV debut "Birthday" của Jeon Somi đã gặp phải khi chỉ vừa ra mắt

Sau loạt sự cố xảy ra trong phút chốc, MV "Birthday" hiện đã trở lại bình thường.

Hôm qua (13/6), cô nàng Jeon Somi phát hành MV Birthday, đánh dấu chặng đường phát triển sự nghiệp solo dưới trướng The Black Label - công ty con của YG Entertainment. Trước đó 30 phút, toàn bộ album Birthday cũng được đăng tải lên các trang nhạc trực tuyến Hàn Quốc và quốc tế. Ở lần debut thứ hai, Somi chọn hình tượng trẻ trung, nhí nhảnh nhưng không kém phần cá tính. Dưới sự góp sự của bộ đôi producer nổi tiếng là Teddy và Bekuh Boom, phần nhạc Birthday chắc chắn sẽ khiến khán giả phải nhún nhảy theo giai điệu hiphop sôi động, mạnh mẽ.

Tuy nhiên, MV này không hiểu sao lại gặp một loạt sự cố tuy nhỏ nhưng cũng đủ khiến các fan hoang mang. 

 

 
Somi - "Birthday" M/V
 

MV PHÁT HÀNH TRỄ NỬA TIẾNG MÀ KHÔNG BÁO TRƯỚC

Đúng 16h (theo giờ Việt Nam), album debut của cô nàng mang tên Birthday được đăng tải lên các trang nhạc trực tuyến Hàn Quốc trong sự mong đợi từ khán giả. Thông thường, bài hát và MV nằm trong album sẽ ra mắt cùng thời điểm để thu hút người hâm mộ. Tuy nhiên, công ty quản lý của Somi lại chọn cách phát hành MV bài hát chủ đề Birthday muộn hơn nửa tiếng đồng hồ mà không hề thông báo trước. Trong thời gian đó, các fan liên tục spam dưới teaser "Birthday" và hỏi rằng vì sao MV mãi vẫn chưa được tung ra. 

 

CHỌN ẢNH THUMBNAIL CHO MV KHÔNG CÓ TÂM

Sau khi album lên sóng 30 phút thì MV Birthday mới được tung lên YouTube và Naver TV. Ngoài việc cho MV lên sóng trễ, The Black Label còn chọn ảnh thumbnail MV một cách 'bối rối'. 

Thông thường, ảnh thumbnail của MV sẽ được cài lại bằng cách chọn khoảnh khắc đẹp nhất của nghệ sĩ để gây thu hút. Tuy nhiên, trường hợp ảnh thumbnail của "Birthday" thì lại hệt như để nguyên hiện trạng lúc vừa đăng lên, góc ảnh vừa xa xôi vừa lệch, lại không thấy mặt của Somi. Youtube sẽ tự chọn lấy 1 ảnh bất kỳ nếu người đăng MV không tự cài ảnh Thumbnail, vì vậy có lẽ công ty đã quá gấp rút ( do trễ giờ đăng MV) mà chọn bừa lấy một ảnh chăng?

 

Ảnh thumbnail ban đầu và sau khi chỉnh sửa lần 2 của MV "Birthday".

Một ảnh thumbnail khác đã được thay thế, lần này đã thấy mặt Somi rồi nhưng bố cục vẫn hơi lệch. Vì vậy mà phía công ty quyết định thêm một lần nữa thay ảnh thumbnail bằng hình bên dưới. 

 

Cuối cùng THE BLACK LABEL chốt lại bằng hình ảnh này, và may mắn thay đây đã là một tấm ảnh rất xinh đẹp và đủ chuẩn làm ảnh thumbnail rồi.

 

 

MV CỦA THE BLACK LABEL LẠI BỊ ĐÁNH BẢN QUYỀN BỞI... YG?!

Tuy nhiên khoảng 19h50 (giờ Việt Nam), người hâm mộ ngỡ ngàng khi không thể truy cập xem MV Birthday trên YouTube. Hệ thống hiển thị MV này bị YG Entertainment chặn vì lý do bản quyền. Người hâm mộ chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì ngay sau đó, MV đã trở lại bình thường, lượng view và lượt thích cũng không bị ảnh hưởng. 

 



MV 'Birthday' bất ngờ biến mất và hiện dòng thông báo bị đánh bản quyền bởi YG, tuy nhiên chỉ ít phút sau đã trở lại bình thường.

 

Chỉ vừa phát hành MV đầu tay nhưng Somi liên tiếp gặp nhiều điều không may: MV lên sóng trễ hơn kế hoạch, ảnh thumbnail kém chỉn chu và bây giờ, các fan bị dọa một phen hú hồn bởi chính công ty quản lý. Có khả năng The Black Label đã gặp sự cố khi MV được hẹn giờ đúng lịch đã không thể được tung ra, vì vậy họ quyết định thay đổi phút chót nên đã không kịp báo cáo bản quyền với phía Youtube cũng như chọn ảnh thumbnail.

 


Tuy có chút trục trặc nhưng Somi vẫn thu về những thành công ban đầu sau khi debut. Ca khúc Birthday tiến thẳng vào top 10 nhiều bảng xếp hạng nhạc số Kpop chỉ sau một giờ phát hành. Đặc biệt, ca khúc debut trên Melon ở vị trí thứ 8 - một thành tích đáng khích lệ đối với tân binh. Ngoài ra, MV Birthday cũng vừa cán 1 triệu view trong 4 tiếng.

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop 

 



Bạn nghĩ gì về việc Big Hit sát nhập Source Music?
  • Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    0%
  • Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày