Loạt 'thánh ngôn ngữ' của Kpop: Điểm danh 18 thần tượng có thể sử dụng thông thạo từ 3 thứ tiếng trở lên - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 23 / 01 / 2021

Loạt 'thánh ngôn ngữ' của Kpop: Điểm danh 18 thần tượng có thể sử dụng thông thạo từ 3 thứ tiếng trở lên

Các thần tượng Kpop không chỉ có tài năng ca hát và nhảy múa cực đỉnh, họ còn khiến người hâm mộ 'há hốc mồm' vì kỹ năng ngôn ngữ tuyệt vời của mình!

Với sự toàn cầu hóa đang ngày một mạnh mẽ của Kpop, ngày càng nhiều thần tượng đa ngôn ngữ bước vào ngành công nghiệp này. Giờ đây, rất nhiều người trong số họ không chỉ nói được tiếng Anh và tiếng Hàn. Một số thần tượng thậm chí còn nói được nhiều hơn ba thứ tiếng, khiến người hâm mộ kinh ngạc và nể phục vì khả năng ngoại ngữ đáng tự hào của mình.

Dưới đây là danh sách những thần tượng thông thạo từ 3 ngôn ngữ trở lên của Kpop!

Lisa (Black Pink) – tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Nhật, tiếng Hàn

Lisa trở thành thực tập sinh của YG Entertainment từ năm 2010, nhưng lần đầu tiên cô được phát hiện là tại quê nhà Bangkok, Thái Lan. Cùng với tiếng mẹ đẻ Thái Lan, em út của Black Pink còn nói được tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Seungri (Big Bang) – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung

Seungri nói tiếng Nhật lưu loát đến mức anh tham gia nhiều show giải trí tại Nhật Bản mà không cần thông dịch viên, thậm chí là trò chuyện như một người bản xứ mà không hề ấp úng. Anh cũng được biết đến với khả năng sử dụng thông thạo tiếng Trung, và anh còn thoải mái nhái lại cách nói tiếng Trung của các thành viên Big Bang.

Elkie (CLC) – tiếng Anh, tiếng Quảng Đông, tiếng Hàn

Elkie lớn lên ở Hồng Kông và cô đã từng làm diễn viên khi còn nhỏ. Có nhiều cuộc phỏng vấn mà ở đó cô nói lưu loát cả tiếng Quảng Đông lẫn tiếng Anh.

Haknyeon (The Boyz) – tiếng Quan Thoại (tiếng phổ thông), tiếng Quảng Đông, tiếng Hàn

Haknyeon là con lai và bố anh đến từ Trung Quốc. Cựu thực tập sinh của "Produce 101" mùa 2 từng chứng minh khả năng ngoại ngữ đáng kinh ngạc của mình trong nhiều chương trình. Anh được biết với khả năng sử dụng thông thạo tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông.

Amber (f(x)) – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung

Mặc dù Amber sinh ra ở Los Angeles, nhưng cả bố và mẹ cô đều đến từ Đài Loan. Cô tốt nghiệp trung học ở California và cô cũng thông thạo cả tiếng Hoa.

RM (BTS) – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật

Tuy RM không sinh sống ở nước ngoài quá lâu như phần lớn các thần tượng khác trong danh sách này, nhưng anh vẫn nói tiếng Anh rất lưu loát. RM cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc với tiếng Nhật trong một thời gian ngắn. Anh thường xuyên làm thông dịch viên cho các thành viên cùng nhóm trong những cuộc phỏng vấn tiếng Anh.

Hani (EXID) – tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn

Trước khi Hani debut với tư cách ca sĩ, cô đã có thời gian du học ở Trung Quốc trong 6 tháng. Trên thực tế, khả năng nói tiếng Trung của Hani rất ấn tượng dù cô chỉ ở đó trong một thời gian ngắn.

BamBam (GOT7) – tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Hàn

BamBam có thể nói tiếng Thái, tiếng Hàn và bây giờ là tiếng Anh. Mặc dù tiếng Anh của BamBam không đạt đến trình độ người bản xứ như hai ông anh cùng nhóm Jackson hay Mark, nhưng anh đã có những cải thiện to lớn.

Ten (NCT) – tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Hàn

Ten sinh ra tại Thái Lan và tất nhiên anh có thể sử dụng hoàn hảo tiếng Thái. Nhưng Ten cũng nói tiếng Anh khá tốt vì anh từng theo học tại Trường Quốc tế Shrewsbury (Thái Lan).

Nichkhun (2PM) – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Trung

Nichkhun từ lâu đã nổi tiếng vì khả năng ngoại ngữ của mình. Là người Thái Lan và có một thời gian sinh sống, học tập tại California, thế nên Nichkhun có thể sử dụng lưu loát tiếng Thái và tiếng Anh. Khi Nichkhun được đào tạo tại JYP Entertainment, anh đã học được cách nói tiếng Hàn và tiếng Trung.

Jackson (GOT7) – tiếng Quảng Đông, tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Pháp, tiếng Hàn

Một chàng trai hoàn hảo, phải không nào? Jackson gần như là một chàng trai không có điểm nào để phê bình. Anh ấy có ngoại hình, danh tiếng và kỹ năng giao tiếp nhờ thông thạo 5 thứ tiếng khác nhau, bao gồm cả tiếng Hàn.

Henry (Super Junior M) – tiếng Quảng Đông, tiếng Hàn, tiếng Quan Thoại, tiếng Anh, tiếng Đài Loan, tiếng Pháp

Henry chắc chắn là một thiên tài. Anh ấy không chỉ nói tốt tiếng Quảng Đông, tiếng Quan Thoại, tiếng Hàn và tiếng Anh mà anh ấy còn thông thạo cả tiếng Đài Loan và tiếng Pháp nữa.

Taecyeon (2PM) – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha

Taecyeon đã cùng gia đình di cư đến Mỹ khi còn học tiểu học và có thể nói trôi chảy tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Anh thậm chí còn viết một đoạn lyric bằng tiếng Tây Ban Nha cho ca khúc tiếng Nhật của anh mang tên "Traicion".

Ahin (MOMOLAND) – tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn

Trước khi Ahin trở thành thực tập sinh của Double Kick Entertainment, cô theo học tại Trường Quốc tế Thượng Hải. Ngoài ra, Ahin sống ở Trung Quốc trong hơn 11 năm nên cô có thể sử dụng lưu loát cả tiếng Trung và tiếng Anh.

Key (SHINee) – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật

Key là một thần tượng đa tài thật sự. Anh ấy có thể hát, nhảy, rap, diễn xuất và nói lưu loát 4 thứ tiếng. Anh ấy thông thạo tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật và có thể nói đùa bằng bất kỳ ngôn ngữ nào trong số các ngôn ngữ đó.

Onew (SHINee) – tiếng Hàn, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật

Khi Onew còn là thực tập sinh tại SM Entertainment, anh đã học được tiếng Nhật, tiếng Trung, cũng như tiếng Anh. Anh có thể nói tiếng Trung trôi chảy trong các cuộc phỏng vấn. Và trong các concert và fan meeting của SHINee, Onew luôn thể hiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.

BoA – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật

BoA là thần tượng đầu tiên của SM Entertainment làm cố vấn cho một chương trình đào tạo thần tượng. Kể từ năm 11 tuổi, song song với việc học thanh nhạc và vũ đạo, cô đã theo học cả tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung. Điều này giúp cô thông thạo nhiều ngôn ngữ mặc dù còn rất trẻ.

CL – tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp

CL sinh ra tại Seoul, nhưng cô đã dành phần lớn những năm đầu đời ở Nhật và Pháp. Kết quả là cô có thể nói tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp lưu loát. Đó là một lợi thế to lớn khi bạn đang cố gắng trở thành một ngôi sao Kpop quốc tế!

Bạn ấn tượng với khả năng ngoại ngữ của thần tượng nào trong số những cái tên kể trên?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày