Luhan chính thức bị cấm vận tại Đài Loan sau vụ mang nhầm visa - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 04 / 05 / 2016

Luhan chính thức bị cấm vận tại Đài Loan sau vụ mang nhầm visa

Cựu thành viên EXO đã phải đối mặt với mức cấm vận 5 năm không được nhập cảnh vào Đài Loan.

Vào ngày 3/5, các phương tiện truyền thông khác nhau của Trung Quốc đã thông báo rằng Luhan - cực thành viên EXO sẽ bị cấm đến Đài Loan. Sự việc nghiêm trọng này xảy ra sau khi Luhan đến Đài Loan ghi hình cho chương trình tạp kỹ của Trung Quốc mang tên Back to School với visa du lịch. Thị thực du lịch không cho phép người nhập cảnh được làm việc dù với bất kỳ hình thức nào tại đất nước đến thăm.

Theo tin tức được đăng tải, văn phòng di trú của Đài Loan cho biết: "Hành động tiến hành quay phim của Luhan sau khi nhập cảnh với visa du lịch là vi phạm pháp luật. Luhan không thể đến Đài Loan du lịch trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, anh có thể trở lại Đài Loan cùng một visa dành cho công việc sau 2 năm". Điều này có nghĩa là trong 5 năm tới, Luhan sẽ không thể đến thăm Đài Loan với bất kỳ lý do cá nhân nào, đồng thời, cựu thành viên EXO cũng bị cấm đến Đài Loan trong 2 năm với những lịch trình liên quan đến công việc.

Luhan đài loan

Back To School là phiên bản Trung Quốc của chương trình giải trí nổi tiếng tại Hàn Quốc mang tên Off to School. 8 khách mời khác và 10 nhân viên của chương trình cũng đã phải chịu mức phạt tương tự cho việc sử dụng visa sai mục đích. Chương trình này sau đó cũng đã xin lỗi vì sai lầm này của họ và đưa ra lý do thiếu kinh nghiệm về những vấn đề tương tự. Sau khi tin tức được lan truyền một cách chóng mặt, chương trình tạp kĩ này cũng ngay lập tức phải ngừng quay phim.

Trong khi đó, Back to School được dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 6. Tuy nhiên, với vụ bê bối ồn ào này, khán giả đang nghi ngờ liệu rằng chương trình có thể được lên sóng đúng như lịch trình dự kiến hay không.

Luhan đài loan 2

Luhan cùng dàn cast Back to School khi ghi hình tại Trung Quốc

Quan hệ Trung - Đài vốn từ lâu đã rất căng thẳng, không chỉ ở những vấn đề chính trị, mà nhiều năm nay còn ảnh hưởng đến cả các hoạt động giải trí. Còn nhớ vào khoảng đầu năm nay, em út Tzuyu của nhóm nhạc Twice nhà JYP đã vướng vào một scandal chính trị nghiêm trọng cũng xoay quanh mối quan hệ Trung Đài này.

Vào tháng 11/2015, Tzuyu và các thành viên trong nhóm nhạc xuất hiện trên chương trình truyền hình Hàn Quốc My Little Television. Cô giới thiệu mình là người Đài Loan và giơ lá cờ của Đài Loan cùng với cờ Hàn Quốc. 

Một nhạc sĩ người Trung Quốc (thực chất là người Đài Loan đổi sang quốc tịch Trung Quốc) có tên Hoàng An đã đăng lên weibo buộc tội cô ủng hộ Đài Loan độc lập. Cư dân mạng và truyền thông tại Trung Quốc vô cùng phẫn nộ về việc Tzuyu thu lợi nhuận từ khán giả Trung Quốc trong khi lại ủng hộ Đài Loan độc lập.

Hai đài truyền hình đã ngừng phát sóng về Tzuyu cùng các ca khúc của Twice, đồng thời cũng ngừng phát quảng cáo điện thoại thông minh hợp tác với công ty Huawei. JYP Entertainment cũng ngừng mọi hoạt động của Tzuyu và Twice tại Trung Quốc.

Luhan đài loan 3

Hình ảnh khiến Tzuyu bị lôi vào một scandal chính trị lớn chưa từng có

Dù sau đó, JYP đã đăng tải lời xin lỗi của chủ tịch Park Jinyoung lên weibo cá nhân, đồng thời cũng đăng lên youtube của công ty một đoạn video xin lỗi bằng tiếng Trung của Tzuyu, thế nhưng, cùng với việc tổng thống Đài Loan lên tiếng bảo vệ Tzuyu, Twice gần như bị "cấm cửa" khỏi thị trường giải trí Trung Quốc.

Dù sự việc đã qua được một thời gian, nhưng cho đến nay, mọi tin tức liên quan đến Tzuyu đều phải chịu những bình luận cay độc từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc. Thậm chí, khả năng Trung tiến của Twice hiện nay gần như bằng 0 trong những năm tiếp theo, cho dù JYP vài năm nay đang phát triển khá nhiều các hoạt động tại Trung Quốc.

Sự việc của Luhan không nghiêm trọng như Tzuyu, bởi nó không dính líu trực tiếp đến các vấn đề chính trị, nhưng có vẻ như người hâm mộ Đài Loan sẽ phải chờ đợi ít nhất là 2 năm để được nhìn thấy Luhan tại đất nước của mình.

Munnie (Nguồn: Naver)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày