Lý do chứng minh chỉ TWICE đủ sức trở thành girlgroup quốc dân kế tiếp SNSD - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 16 / 04 / 2017

Lý do chứng minh chỉ TWICE đủ sức trở thành girlgroup quốc dân kế tiếp SNSD

Liệu 9 cô gái nhà JYP có thể tiếp bước đàn chị "tường thành" đến từ SM?

Ngay cả trước khi ra mắt chính thức vào tháng 10 năm 2015, TWICE đã nhận được sự chú ý cực lớn của công chúng với vai trò nhóm nhạc nữ mới nhất của JYP Entertainment. Khác với Wonder GirlsMiss A, công ty quản lý không "đơn độc" trong hành trình xây dựng TWICE. Trái lại, họ cho phép khán giả tiếp cận các ứng viên và tham gia bình chọn để tạo ra đội hình cuối cùng của nhóm.

Twice

Sự ra đời của TWICE một phần cũng do tự tay công chúng tạo ra

Kể từ đó, TWICE đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ được đánh giá cao nhất tại Hàn Quốc. 9 cô gái phá vỡ vô số kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc, tạo dựng "tượng đài" tiêu thụ album, bán nhạc số cũng như bỏ túi loạt MV trăm triệu lượt xem trên Youtube. Đó là chưa kể, TWICE còn là chủ nhân của loạt giải thưởng Daesang cuối năm 2016, bất chấp nhóm chỉ vừa debut vừa tròn một năm.

TWICE

Năm 2016, TWICE trở thành khách quen của giải thưởng Daesang

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều chương trình truyền hình và các kênh tin tức đều gọi TWICE là "Nhóm nhạc nữ quốc dân kế tiếp" vì sự nổi tiếng cực "khủng" của họ tại quê nhà. Nên nhớ, kể từ làn sóng KPOP thế hệ 2 đến nay, chỉ có duy nhất SNSD được công nhận là girlgroup quốc dân. Nhiều nhóm nhạc nữ cũng rất nổi tiếng sau này như KARA, 2NE1, Apink, Girl's Day... thế nhưng chưa bao giờ được trao cho danh hiệu này. Còn những girlgroup thế hệ mới như Red Velvet, G-Friend, Black Pink... thì càng không cần nhắc tới. 

TWICE

Running Man giới thiệu TWICE là Nhóm nhạc nữ quốc dân khi các cô gái xuất hiện trong chương trình

TWICE

Kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc - OSEN cũng đề cập đến TWICE là Nhóm nhạc nữ quốc dân

Người yêu quý TWICE rất nhiều, người không ưa TWICE cũng không ít, song tất cả đều chẳng thể phủ nhận có những lý do "chắc nịch" giúp nhóm nữ nhà JYP trở thành girlgroup quốc dân kế tiếp.

Tài năng ca hát: Có (nhưng luôn bị đánh giá thấp)

Mặc dù TWICE được biết đến nhiều nhất bởi sự quyến rũ và ngoại hình xinh đẹp của họ, nhưng các thành viên cũng rất tài năng. Ngoài bộ 4 mini album đã phát hành, 3 thành viên Chaeyoung, Mina và Nayeon cũng đã tung ra nhiều bản cover solo. Thậm chí, cả nhóm từng biểu diễn một bản A cappella cho người hâm mộ và nhận về rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn!

Sự tổng hòa của 9 nét quyến rũ cá nhân

Hầu hết các nhóm nhạc nữ debut trước khi họ xuất hiện trên TV, vì vậy rất khó cho công chúng biết về tính cách và sự quyến rũ của họ. Tuy nhiên với TWICE thì hoàn toàn khác.

Kể từ lần xuất hiện đầu tiên của các cô gái trên show tuyển chọn sống còn SIXTEEN, khán giả đã có thể nhìn thấy những nét quyến rũ độc đáo của từng thành viên. Trong chương trình, các thành viên chinh phục khán giả bằng con người thật của chính họ. 

Twice

TWICE thuở tham gia SIXTEEN

Mỗi thành viên đều có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, hài hước và tính cách độc đáo của riêng mình. Kết quả, thay vì chọn ra một girlgroup 9 người "ai cũng như ai" thì công chúng đã có một nhóm nhạc nữ "mỗi người một tính, mỗi người một nét quyến rũ đặc biệt".

Bài hát nào cũng thành hit và vũ đạo nào cũng gây nghiện!

TWICE chào sân KPOP với một bài hát "tưởng chừng" khá bình thường là "Like Ooh Ahh" nhưng rồi nhanh chóng làm bùng nổ cả KPOP với loạt hit "Cheer Up", "TT", "Knock Knock". Điểm chung trong các bài hát của TWICE là chúng đều đảm bảo khán giả có thể nghe được, nhớ được và hát theo được. Đó chính là lý do khiến bộ 4 ca khúc này đều được cả đất nước Hàn Quốc biết đến rộng rãi.

Twice

Ngoài lời bài hát, vũ đạo của mỗi ca khúc đều có thể giúp người nghe cảm thấy vui vẻ và nâng cao tinh thần. Thử hỏi bất kỳ người dân xứ củ sâm nào, thậm chí cả những người không ưa TWICE, thì chắc chắn họ đều đã từng nghe hoặc biết đến vũ đạo "Shy Shy Shy - Sana" hoặc "TT - giận hờn" cực gây nghiện.

Concept năng động, tươi mới và linh hoạt

Nhiều thần tượng đến từ các nhóm nhạc nữ bị bó buộc với concept gợi cảm hoặc nữ sinh chỉ để thu hút sự chú ý của công chúng nhưng TWICE thì không cần. Thay vào đó, nhóm tập trung thể hiện tinh thần tươi trẻ, năng động kết hợp với nét quyến rũ độc đáo của từng thành viên, chẳng hạn Jungyeon - Tomboy, Sana - tinh nghịch, Mina - quý phái, Nayeon - ngọt ngào, Dahyun - lém lỉnh... Tất cả biến TWICE thành một nhóm nhạc "có concept mà như không có", vừa gần gũi nhưng cũng thật mới mẻ.

Twice

Ngoại hình ghi điểm tuyệt đối

Không vội đề cập đến Tzuyu dưới tư cách top visual của thế hệ thần tượng KPOP thứ 3, toàn bộ thành viên TWICE đều sở hữu thế mạnh ngoại hình đáng khen ngợi. 9 cô gái, mỗi người một kiểu, ngây thơ có, ngọt ngào có, sexy có, tomboy có, mạnh mẽ có, cổ điển có, cao sang... cũng có nốt. Tập hợp nhiều vẻ đẹp cùng một chỗ đã rất khó, huống hồ là biến họ thành thành viên chung một nhóm, ấy vậy mà JYP lại làm được. Quả rất tài tình!

Twice

Ở TWICE, nét đẹp của nhóm không chỉ phù hợp với thị hiếu khán giả Hàn Quốc mà còn được fan KPOP trên khắp thế giới yêu thích (và cũng rất... ao ước?!)

Nguồn Vitamin dồi dào chẳng bao giờ cạn

Dù có là fan cứng của KPOP đi chăng nữa, cũng chẳng thể nào suốt ngày chỉ... ngồi chơi và ủng hộ thần tượng. Tất cả mọi người đều có công việc phải làm nhưng sau một ngày dài kiệt sức vì học tập và lao động, TWICE có sức mạnh giúp khán giả lấy lại năng lượng sống, thật chẳng khác gì những viên vitamin giàu chất bổ cả!

Mỗi lần xuất hiện, 9 thành viên TWICE đều tươi sáng và vui vẻ, điều đó làm cho khán giả cứ muốn cười và cười mãi cùng với họ. Ngay cả trong quân đội - nơi nhóm nữ JYP ít khi lui tới, họ cũng được bình chọn là nhóm nhạc nữ số một đem lại năng lượng cho binh lính. Chỉ cần nghe bài hát "Cheer Up" và bạn sẽ hiểu tại sao.

Hình ảnh tự nhiên và lành mạnh

TWICE có một hình ảnh tự nhiên, lành mạnh và sạch scandal - đó là lý do mà người hâm mộ luôn gắn bó với nhóm. Ngoài việc nổi tiếng với ngoại hình lung linh, 9 cô gái cũng rất biết cách giữ gìn hình ảnh đúng mực và phù hợp lứa tuổi. 

Đã 1,5 năm kể từ khi TWICE debut, ngoài những tranh cãi về khả năng hát live hay những sự cố do antifan "tạo ra", TWICE vẫn chưa hề mắc phải scandal thái độ, bất kính hay có thái độ coi thường người khác, bất chấp việc nhóm đang ở trên đỉnh cao danh vọng.

Twice

Chìa khóa thành công = Gắn bó với người hâm mộ

"Dù bạn có là thần tượng tài năng hay xinh đẹp đến đâu, nên nhớ người hâm mộ mới là chỗ dựa cho sự phát triển của bạn" - câu triết lý chưa bao giờ đúng hơn với trường hợp TWICE.

Hiện tại, dù trình độ hát live của TWICE - điểm yếu duy nhất của nhóm, đã được cải thiện rõ rệt tuy nhiên rất nhiều antifan vẫn không công nhận, thay vào đó họ ra sức bới móc nhằm hạ bệ nhóm nữ nhà JYP. Lập luận của antifan chủ yếu chê trách TWICE bất tài, tập trung vào vấn đề năng lực để phủ nhận cống hiến của 9 cô gái. 

Nhưng, thật sự thì suy cho cùng, điều đó cũng đâu có ảnh hướng gì với sự phát triển như vũ bão của nhóm?

Trong lúc antifan mải mê chê trách TWICE, 9 cô gái lại tập trung giao lưu với người hâm mộ để củng cố fandom cho nhóm. Đối với fan ở gần, TWICE thường xuyên tổ chức các hoạt động họp mặt, ký tặng fan, tiệc vỗ tay... còn đối với fan ở xa và fan quốc tế, TWICE chọn cách phát trực tiếp để trò chuyện cùng họ.

Twice

TWICE luôn có nhiều hoạt động hướng đến người hâm mộ, nhiều hơn hẳn so với các idolgroup khác

Ra sức kết nối cùng fan, 9 cô gái dần xây dựng một fandom vô cùng vững chắc. Liệu có mấy fandom girlgroup tiêu thụ cho thần tượng đến 200-300 ngàn bản album, xem MV đến mức liên tục phá kỷ lục của Yotube, stream nhạc đến mức trở thành khách quen của PAK, CAK...  ấy vậy mà TWICE đã làm được (và làm rất tốt nữa là đằng khác). Như đã nhắc đến ở trên, chỗ dựa cho sự phát triển của thần tượng chính là fandom. Dù antifan có quấy rối đến cỡ nào đi nữa, fandom đồng lòng thì đều có thể vượt qua dễ dàng.

Twice

Trên thực tế, sự thành công của TWICE chủ yếu đến từ yếu tố: sức mạnh fandom

Chợt nhớ đến giai đoạn SNSD chuyển tiếp thành nhóm nữ quốc dân, 9 cô gái nhà SM và fandom SONE cũng từng gánh chịu biết bao dèm pha từ antifan, để rồi kết quả hiện tại như thế nào, girlgroup SM đã đi đến đâu, thì ai cũng biết. Thôi thì, hãy cứ để thời gian tiếp tục trả lời câu hỏi: TWICE có thực sự xứng đáng trở thành girlgroup quốc dân kế thừa SNSD hay không.

Câu trả lời chắc chắn sẽ đến sớm. Sớm thôi.



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày