Lý do vừa hài hước vừa xót xa khiến fan quốc tế của GOT7 giỏi tiếng Hàn như người bản xứ: Chẳng biết nên trách hay nên cảm ơn JYP! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 30 / 11 / 2020

Lý do vừa hài hước vừa xót xa khiến fan quốc tế của GOT7 giỏi tiếng Hàn như người bản xứ: Chẳng biết nên trách hay nên cảm ơn JYP!

Ngay cả cư dân mạng Hàn Quốc cũng phải 'trố mắt' ngạc nhiên trước trình độ tiếng Hàn của các Ahgase quốc tế.

Có rất nhiều lý do khiến các fan quốc tế của Kpop hoặc K-Drama quyết định học tiếng Hàn! Đó có thể là vì họ muốn hiểu rõ hơn những thông điệp mà thần tượng của mình để lại trên trang cá nhân, muốn xem các nội dung liên quan đến idol, diễn viên mà không cần phải chờ phụ đề, hoặc chỉ đơn giản là vì họ đã trở nên yêu thích văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc thông qua những gì tìm hiểu được từ nghệ sĩ yêu thích của mình. Tuy nhiên, trường hợp của các fan GOT7 lại có phần đặc biệt hơn cả!

lý do khiến fan quốc tế của GOT7 giỏi tiếng Hàn

Gần đây, khả năng tiếng Hàn của các fan quốc tế của GOT7 đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Từ fan Hàn đến netizen Hàn, nhiều người đều phải ngạc nhiên thừa nhận rằng trình độ của các Ahgase quốc tế chắc chắn phải đứng ở hàng top khi nói đến năng lực sử dụng tiếng Hàn.

"Cái gì vậy nhỉ... Tại sao các Ahgase quốc tế lại giỏi tiếng Hàn đến vậy chứ?"

Thế nhưng, lý do khiến họ giỏi tiếng Hàn như vậy mới là điều đáng nói hơn. Theo chia sẻ từ chính các fan quốc tế của GOT7, nguyên nhân khiến họ buộc phải học, thậm chí là học đến mức thành thạo tiếng Hàn, chính là vì sự... kém cỏi trong công việc của JYP Entertainment, hay nói đúng hơn là của Phân khu 2 (đơn vị trực tiếp quản lý các hoạt động của GOT7).

"Chết tiệt... Vì JYP không làm phụ đề nên chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc học tiếng Hàn ㅠㅠㅠㅠ"

"Đồng ý, họ không cung cấp phụ đề và cũng không có bản dịch đàng hoàng. Họ làm việc kém cỏi đến mức tôi đã hy vọng rằng mình có thể giúp đỡ được những người hâm mộ quốc tế khác dù chỉ một chút, thế nên tôi đã học tiếng Hàn. Nhưng nói thật thì tôi cũng có chút biết ơn? Nếu không có họ, tôi đã không thể theo học một trường đại học SKY (top 3 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc) và tôi cũng sẽ không thể nói được 3 thứ tiếng cũng như học được cách biên tập video"

"Gì vậy nhỉ, tại sao lại có nhiều người ngạc nhiên đến vậy? Tôi là người Nga đấy"

"Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải học tiếng Hàn. Phân khu 2 thật vô dụng"

"Học tiếng Hàn còn dễ hơn chuyện JYP cho phụ đề nữa"

Sau khi những dòng tweet này được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn trực tuyến xứ kim chi, cư dân mạng Hàn Quốc vô cùng ngạc nhiên trước những nỗ lực mà các fan quốc tế của GOT7 đã bỏ ra để học ngôn ngữ nước họ. Dù vậy, cũng có không ít người cảm thấy xót xa trước một sự thật rằng công ty quản lý đã không làm tốt vai trò của mình, và chỉ có người hâm mộ liên tục cố gắng để giúp đỡ nhau đến gần hơn với thần tượng trong suốt những năm qua.

- "Không nhưng mà các bạn ấy thực sự không phải là người Hàn Quốc hả???? Công ty quản lý không cung cấp phụ đề đến mức nào để kỹ năng tiếng Hàn của họ vươn đến hàng top như thế kia vậy ㅋㅋㅋㅋㅋ JYP hãy tự kiểm điểm đi. Các người đã tiêu hết số tiền mình kiếm được vào những chuyện gì rồi hả?"

- "Khi các bạn ấy nói rằng "Ahgase quốc tế học tiếng Hàn còn nhanh hơn Phân khu 2 học tiếng Anh", tôi đã nghĩ là họ chỉ giỡn thôi..."

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Phân khu 2...ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Giản tán Phân khu 2 có lẽ là ước mơ của tất cả các Ahgase...ㅠㅠ"

- "Phản ứng của chị gái người Nga theo học ở SKY khi Phân khu 2 đột nhiên đăng tweet bằng tiếng Anh hài thật sự luôn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

(Tiếng Anh? Ai vậy) 

- "Ah ㅠㅠㅠㅠ Nghe buồn cười nhưng cũng xót xa thế nào ấy ㅠㅠㅠ"

- "Điên mất ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Cách nói chuyện hoàn toàn giống hệt người Hàn Quốc.. Thậm chí còn vào được SKY nữa á?? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Wow các bạn ấy nói tiếng Hàn còn giỏi hơn cả tôi nữa ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nghe đau lòng quá... Rốt cuộc là Phân khu 2 có thể làm tốt cái gì vậy?"

- "Giờ thì cả thế giới đều biết Phân khu 2 làm việc kém cỏi đến mức nào rồi đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Làm ơn làm việc cho tử tế chút đi ㅠㅠ"

- "Bạn fan người Nga đỉnh thật ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

 "Các fandom quốc tế khác cũng nên học hỏi fan của GOT7 đi, đừng có suốt ngày comment kiểu "eng sub plz (biểu tượng mặt khóc) nữa"

Trong khi đó, vào lúc 18 giờ chiều nay (theo giờ Hàn Quốc), GOT7 sẽ chính thức trở lại với album mới "Breath of Love: Last Piece".



#GOT7 #fan quốc tế #JYP Entertainment #tiếng Hàn #lý do #netizen Hàn #IGOT7 #Ahgase
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày