Mạnh mẽ và đầy cảm xúc: 10 ca khúc cực hay của Younha mà bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao

Thứ hai - 05 / 04 / 2021

Mạnh mẽ và đầy cảm xúc: 10 ca khúc cực hay của Younha mà bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ

Nếu bạn biết rằng các ca khúc của Younha thường xuyên được các thần tượng nổi tiếng cover, trong đó bao gồm cả Taeyeon, IU, các thành viên Red Velvet, DIA,..., bạn chắc chắn sẽ một lần muốn tìm nghe thử những nhạc phẩm tuyệt vời của cô!

Vào những ngày cuối cùng của năm 2017, nữ ca sĩ Younha đã trở lại với album phòng thu thứ 5 mang tên "RescuE", và nó chứa đựng những lời ca và những bài hát giàu chất suy tư, đủ sức khiến bạn rung động mãnh liệt. Younha có khả năng tuyệt vời trong việc đưa vào những từ ngữ mang xúc cảm sâu sắc, giúp người nghe cảm nhận được tình yêu và nỗi đau cùng cô ấy.

10 bài hát hay nhất của Younha

Để chúc mừng album mới nhất của Younha, hãy cùng lắng nghe một số bài hát nổi tiếng và mạnh mẽ nhất của cô, buồn có vui có, và tất cả chúng đều có khả năng làm nổi bật giọng hát ưu tú mà cô sở hữu.

"Realize After Breakup"

Younha đã lay động nhiều trái tim và gây ấn tượng với người hâm mộ bằng giọng hát và những nốt cao đáng kinh ngạc của cô trong suốt hơn 10 năm qua. Nổi bật hơn cả là bản song ca mà cô đã hát cùng với Kim Bum Soo vào năm 2010, một ca khúc sẽ khiến bạn choáng ngợp. Đây cũng là một màn trình diễn trực tiếp – giống như tất cả các video trong danh sách này.

"Password 486"

Younha bắt đầu thử giọng tại Hàn Quốc khi đang học trung học. Nhưng sau gần 24 lần nghe nói dẫu giọng hát được khen ngợi nhưng cô vẫn bị từ chối vì "không đủ hay", Younha đã gửi một bản demo tới nhiều công ty tại Nhật Bản và nhanh chóng được debut ở nước ngoài. Mặc dù tương đối thành công với những ca khúc đầu tiên, nhưng sự nổi tiếng của cô ở Nhật Bản lại sớm biến mất. Vì vậy, cô trở về Hàn Quốc để bắt đầu đại học và debut tại quê nhà. Bài hát quyến rũ "Password 486" đã trở thành hit và giúp cô giành giải "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" tại Mnet Asian Music Awards 2007.

"Broke Up Today"

Những ngày khởi nghiệp của Younha được ghi dấu bởi phong cách đặc trưng là piano rock pha trộn chút J-pop mà cô mang về từ Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều bài hát nổi tiếng của cô mang một cái nhìn đa cảm về tình yêu hoặc cuộc sống và chủ yếu là những bản ballad buồn. "Broke Up Today" là một ca khúc như thế!

"Home"

Vào năm 2013, cô phát hành album tiếng Hàn thứ ba mang tên "Subsonic", bao gồm ca khúc "Home" - một bài hát sử dụng tiếng piano làm giai điệu chủ đạo. Chủ đề của bài hát là tìm kiếm sự thoải mái và hướng đến một người thay vì một nơi nào đó. MV "Home" có các cảnh quay được thực hiện từ những buổi tổng duyệt chương trình và tập luyện cho concert của cô, nhưng nghe cô hát khi chơi piano là một trong những cách tốt nhất để thưởng thức một ca khúc đầy tình cảm mang đậm dấu ấn Younha.

"Nothing"

Bài hát này, với sự giúp sức từ Eluphant, là một ví dụ khác cho thấy khả năng tuyệt vời của Younha trong việc nắm bắt nỗi đau bằng ngôn từ và đưa hình ảnh vào lời ca. Ở đây, cô miêu tả những ngày sau khi chia tay và cảm xúc trống rỗng của một con người, cùng với nỗi băn khoăn liệu có nên giữ lại những kỷ niệm quý báu hay nên xóa hết đi. Tài năng ca hát của Younha tỏa sáng trong hầu hết các màn trình diễn trực tiếp. Trong suốt sự nghiệp của cô, nhiều người hâm mộ đã nhận xét rằng hầu như không có sự khác biệt giữa việc lắng nghe giọng hát trực tiếp và giọng hát đã thu âm của cô. Một ca sĩ xuất sắc thật sự, phải không nào?

"Run"

Sự nghiệp của Younha tại Hàn Quốc đã gặp phải khá nhiều trở ngại. Cô bị ảnh hưởng bởi một tai tiếng về đạo nhái và phải tạm ngưng hoạt động vì mắc chứng rối loạn hoảng sợ cho đến khi cô trở thành DJ cho "Starry Night" của MBC FM - một trong những chương trình radio nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Cô đã kiện công ty quản lý vào năm 2011 vì hợp đồng bất hợp lý, nhưng công ty cũng nhanh chóng kiện ngược lại. Tòa án cuối cùng đã đứng về phía Younha và cô trở lại dưới trướng một công ty mới vào năm 2012 bằng album "Supersonic", trong đó bao gồm bản nhạc pop rock ballad "Run". Đây là một sự trở lại rực rỡ so với phong cách ban đầu của cô.

"The Real Reason We Broke Up"

"The Real Reason We Broke Up" cũng là một bản ballad giàu cảm xúc theo hơi hướng acoustic, miêu tả chính xác tựa đề của nó: tìm ra lý do thật sự khiến một cuộc tình kết thúc. Ca khúc nằm trong "Just Listen" - một album khéo léo chen giữa "Supersonic" và "Subsonic". Và lời đáp của cô ấy cho câu hỏi "lý do gì khiến chúng ta tan vỡ?" chính là: chẳng có lý do nào cả, chỉ là tình yêu không còn hiện hữu nữa mà thôi.

"Rain Shower"

Đây là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Younha và là ca khúc thể hiện một cách hoàn hảo chất giọng của cô với màn trình diễn ấn tượng của nội lực và nốt cao. "Rain Shower" là một bản rock ballad nói về việc muốn trở lại những ngày lãng mạn của một cuộc tình, nó hòa quyện tất cả những nỗi niềm buồn phiền, luyến tiếc và nhung nhớ.

"Waiting"

Một danh sách các ca khúc kinh điển của Youna không được phép thiếu vắng "Waiting". Đây là một trong những bài hát cô phát hành ở Hàn Quốc trong thời gian đầu (năm 2006) và cũng là một trong những ca khúc được cover nhiều nhất của cô. Nó đã được cover bởi vô số nghệ sĩ nữ, từ Taeyeon đến IU đến các thành viên của Red Velvet, DIALovelyz. "Waiting" là câu chuyện đau lòng về một tình yêu đơn phương, trong đó cô gái lựa chọn chờ đợi cùng nỗi đau với hy vọng rằng người cô yêu một ngày nào đó sẽ đáp lại tình yêu của cô.

"Hello"

Younha chia tay "Starry Night" vào năm 2014 để tập trung cho album tiếp theo, kết thúc 3 năm rưỡi dẫn dắt chương trình. Sau đó, vào năm 2016, cô ngưng hoạt động để bảo vệ giọng hát sau khi bị tổn thương giọng hát vì lệch vách ngăn mũi. Cuối năm 2017, cô trở lại với album đầu tiên trong vòng bốn năm - "RescuE", bao gồm những bài hát cô đã chăm chút trong 5 năm rưỡi. Album này bao gồm "Hello" - một ca khúc nhẹ nhàng kể về việc nhận ra một mối quan hệ đã kết thúc.

Kết

10 bài hát cực hay của Younha

Trong khi công chúng rất nhớ những lời khuyên tận tậm và những thông điệp chân thành của cô dành cho thính giả từ khi cô rời khỏi "Starry Night" thì album mới làm nổi bật lên một khía cạnh gợi cảm và huyền ảo trong âm nhạc của Younha. Đặc biệt, nó thoát khỏi âm thanh piano rock nặng nề và những nốt cao day dứt mà cô đã trung thành từ khi mới debut. Với giai điệu thanh thảnh hơn, những thay đổi trong kỹ thuật thanh nhạc để tránh gây tổn thương giọng hát và những ca từ giàu ý nghĩa, "RescuE" là một album mới mẻ với một số cách phối hợp âm nhạc hay nhất của năm 2017.



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày