Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 31 / 05 / 2018

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh

Người hâm mộ chỉ nhìn thấy lớp áo hào nhoáng, xa hoa của showbiz Hàn mà không hề hay biết rằng, đằng sau tấm màn rực rỡ đó là vô số câu chuyện xấu xa, đáng sợ của làng giải trí có độ ảnh hưởng bậc nhất Châu Á.

 

 

Nữ thực tập sinh Hàn tiết lộ về việc bị cưỡng ép quan hệ với nhà đầu tư

Showbiz Hàn đã từng có một thời gian dậy sóng khi một thần tượng giấu tên tiết lộ về sóng gió kinh khủng mà cô từng đối mặt trước khi ra mắt chính thức. Khi viết ra câu chuyện khó khăn trên, nữ thực tập sinh Hàn này chỉ muốn được công chúng lắng nghe và hiểu rõ hơn về mặt trái của làng giải trí hào nhoáng này.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 0 

Theo lời tiết lộ của cô thì một nhóm thực tập sinh (với 3 trên 4 chưa đủ tuổi trưởng thành) đã bị đưa đến một quán bar kín để gặp mặt các nhà đầu tư và bị ép buộc rót rượu cho những người này (phần lớn đều trên 40 tuổi). Một nhà đầu tư trông có vẻ quyền lực nhất đã chỉ định một thành viên xinh đẹp nhất đến phục vụ riêng cho ông ta và thậm chí còn ngỏ lời muốn ‘vui vẻ' với cô rồi sau đó sẽ trả công bằng một số tiền lớn. Khi bị cô gái này từ chối, ông ta đã rất tức giận và liên tục hăm dọa bằng cách nói rằng mình có thể gọi một cô gái khác đến đây.

Kết quả, nhà đầu tư này đã đưa cô gái đến một phòng tắm hơi và chuốc thuốc ngủ cho cô nàng. Khi nữ thực tập sinh này tỉnh dậy, ông ta để lại $100 và lời nhắn rằng ông ta sẽ sớm gặp lại cô ấy thôi. Sau đó, nhóm nhạc bao gồm nữ thực tập sinh này đã được ra mắt suôn sẻ, công ty vẫn luôn chuyển lời của nhà đầu tư đến với nữ thần tượng này và đe dọa cô không được phép tiết lộ cho người khác.

Prince Mak (nhóm JJCC)

Cựu thành viên nhóm JJCC – Prince Mak – một thần tượng người Úc gốc Trung cũng tiết lộ về mặt trái của ngành công nghiệp Kpop khi anh này xuất hiện trên chương trình The Prince Mak Hour. Vấn đề đầu tiên mà anh đề cập đến là các hợp đồng của thần tượng Kpop thường có thời gian quá dài (từ 7 đến 15 năm) và cụ thể của chính anh là 7 năm.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 1 

Nhưng điều khắc nghiệt là những hợp đồng này chỉ có hiệu lực từ sau khi một thần tượng chính thức ra mắt, đồng nghĩa với việc thời gian thực tập trước đó hoàn toàn không hề liên quan đến hợp đồng. Bên cạnh đó, Prince Mak cũng nói đến số tiền thù lao mà nghệ sĩ nhận được chỉ đạt mức 10% - 20% trên tổng thu nhập thực họ kiếm được, đó là còn chưa kể việc phải chia đều với những thành viên khác.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 2

Mặt khác, để đảm bảo rằng hình ảnh xuất hiện luôn hoàn hảo nhất thì các thần tượng cũng phải luôn tuân thủ chế độ ăn và giảm cân cực kỳ khắc nghiệt do chính công ty quyết định. Nếu không thực hiện theo đúng những chế độ này, họ sẽ có thể bị ‘phạt' và thậm chí là không được ăn bữa nào sau đó. Cuối cùng, anh kết luận rằng ngành công nghiệp Kpop thật sự không hề thân thiện với các thần tượng nước ngoài, đặc biệt là khi họ không thể nói tiếng Hàn một cách lưu loát.

Thực tập sinh nam tiết lộ trải nghiệm kinh hoàng khi gặp nhà tài trợ

Trên chương trình PD Notebook số gần đây, một thực tập sinh nam (tạm gọi là A) đã tiết lộ về trải nghiệm kinh hoàng của mình khi bị ép gặp nhà tài trợ. Cụ thể, A được chính công ty đưa đến gặp một người phụ nữ lạ. Sau đó, người phụ nữ này bắt đầu mua tặng A nhiều món quà với giá trị khác nhau, dao động trong khoảng $70 đến $180. Vào thời điểm đó, A buộc phải nhận các món quà được tặng vì không có bất cứ thu nhập nào từ công ty.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 3 

Sau một lần tặng món quà với giá trị lên đến $930, người phụ nữ giàu có này mời A đến nhà của mình. Khi bị A từ chối, người phụ nữ này cảm thấy thất vọng và bắt đầu trách móc A rằng sao anh có thể từ chối trước yêu cầu của cô ta khi cô ta đã tặng anh quá nhiều món quà khác nhau. Lúc này, A mới bắt đầu thấy tinh huống không ổn và dần cắt đứt liên lạc với người phụ nữ, đồng thời cũng thông báo (qua công ty) rằng anh sẽ nhanh chóng trả lại đủ số tiền được quy đổi từ các món quà đã nhận. Tuy nhiên, A không ngờ số tiền anh phải trả đã lên đến khoảng $18,000 - $20,000 và sau đó, anh đã kết thúc cuộc sống thực tập sinh của mình với một số nợ khổng lồ.

Câu chuyện về một thực tập sinh nữ đã qua 31 tuổi

Một câu chuyện khác về nữ thực tập sinh H cũng khiến nhiều người đồng cảm không ít: Để cải thiện ngoại hình, H đã phải chi trả một số tiền lớn phẫu thuật thẩm mỹ và giờ đây thì chìm trong đống nợ nần trong khi thậm chí còn chưa nổi tiếng.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 4 

Cũng theo H, những thực tập sinh có chiều cao dưới 1m63 nếu muốn ra mắt đều phải giảm cân xuống còn 38kg. Đó cũng là lý do vì sao H phải nhịn ăn suốt 10 năm và mỗi ngày, công ty đều sẽ kiểm tra cân nặng của cô.  Vì công ty và quản lý theo dõi rất gắt gao, đặt hệ thống CCTV trong ký túc xá và thường xuyên kiểm tra tủ lạnh nên khi các thực tập sinh (kể cả H) đều phải ăn trong bí mật.

Mặt khác, H cũng đề cập đến những câu chuyện về ‘nhà tài trợ' và xác nhận rằng, những thực tập sinh nữ nếu ‘thỏa hiệp' thì sẽ được ra mắt nhanh hơn, mau chóng nổi tiếng hơn, trong khi những người còn lại đa phần đều bị công ty ngó lơ hoặc từ bỏ con đường thực tập sinh. Sau khi đã chứng kiến những người bạn một thời lần lượt trở thành các ngôi sao hàng đầu, H cũng bỏ cuộc và chấp nhận để 10 năm thanh xuân trôi qua lãng phí trong phòng tập.

Các thực tập sinh bị môi giới bởi chính giám đốc điều hành công ty

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 5 

Vào tháng 5/2017, showbiz Hàn rộ lên tin đồn giám đốc điều hành của một công ty giải trí đã bị cảnh sát bắt giữ vì môi giới 4 nữ thực tập sinh của công ty cho một doanh nhân giàu có ở Los Angeles. Sau đó, thông tin này đã được xác thực và giám đốc điều hành trên cũng phải chịu 20 tháng tù giam, đồng thời bị phạt $17,800.

Nữ thực tập sinh vị thành niên bị CEO quấy rối tình dục

Không lâu sau đó, lại một CEO khác bị buộc tội vi phạm luật bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên của Hàn Quốc khi lạm dụng tình dục, giam giữ và có hành vi bạo lực đối với một nữ thực tập sinh 17 tuổi và một nữ thực tập sinh khác 19 tuổi, ngay tại kí túc xá của công ty. Không chỉ dừng lại ở đó, người đàn ông này cũng có giam giữ nhiều thực tập sinh khác trong ký túc xá và lấy đi điện thoại của họ.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 6 

Để đảm bảo những việc này không bị tiết lộ, CEO này đã đe dọa các thực tập sinh và bố mẹ của những thực tập sinh này về số tiền nợ khổng lồ mà họ sẽ phải trả khi chấm dứt hợp đồng và rời khỏi công ty. Tuy nhiên, sau đó thì người đàn ông này vẫn bị bắt giữ và phải trả giá về những sai phạm của mình.

Chỉ được trả tiền lương khi đã tạo ra lợi nhuận

Thông thường, để một nhóm nhạc được ra mắt thì các công ty sẽ phải chi trước từ vài tỷ đến vài chục tỷ won cho các chi phí như thực tập, quay MV, sản xuất album, tổ chức fan meeting… Đối với các công ty lớn như SM, YG hay JYP, thực tập sinh khi đã ra mắt đều sẽ nhận được số tiền lương nhất định và tăng dần theo độ nổi tiếng/ thời gian ra mắt. Nhưng với các công ty nhỏ thì không được may mắn như thế. Điển hình là trường hợp của AOA.

Mặt trái đáng sợ của showbiz Hàn qua lời kể của các thực tập sinh 7 

Khi được hỏi về số tiền thù lao nhận được, các thành viên AOA đã chia sẻ rằng nhóm chỉ được trả lương sau khi đã ra mắt 3 năm. Các khoản lợi nhuận nhóm tạo ra trước đó đều được quy vào số nợ khổng lồ bao gồm tiền đào tạo, tiền thuê nhà, tiền ăn, uống, đi lại… và sau khi trả hết khoản nợ này, họ mới nhận lại được tiền lương (nhưng chỉ từ 10 – 20% so với tổng thu nhập thực kiếm được).

AOA là một trường hợp may mắn khi nhóm đã nổi tiếng được sau 3 năm. Còn với những nhóm nhạc vô danh khác, họ thường phải thực hiện thời hạn hợp đồng mà hoàn toàn không nhận được một đồng lương nào.



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày