Melon công bố số liệu streaming của các boygroup tân binh 2020: Một pha 'lật kèo' ngoạn mục của CRAVITY sau khi bị fan TREASURE 'đòi cúp' MMA - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ ba - 15 / 12 / 2020

Melon công bố số liệu streaming của các boygroup tân binh 2020: Một pha 'lật kèo' ngoạn mục của CRAVITY sau khi bị fan TREASURE 'đòi cúp' MMA

Những số liệu này hoàn toàn khác với danh sách mà người hâm mộ của TREASURE đã lan truyền trước đó.

Khi làng nhạc Hàn Quốc bước vào mùa lễ trao giải cuối năm, mâu thuẫn giữa các fandom Kpop có thể trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi nhiều fan không đồng tình với kết quả của các giải thưởng được trao. Những tranh cãi như vậy đã sớm nổ ra tại "Melon Music Awards 2020" (MMA 2020) được tổ chức vào ngày 5 tháng 12 vừa qua xung quanh kết quả của hạng mục "Tân binh nam của năm".

Melon công bố những bài hát của các boygroup tân binh được stream nhiều nhất năm 2020

Vốn được đánh giá là một trong những lễ trao giải âm nhạc uy tín nhất tại Hàn Quốc, "Melon Music Awards" được kỳ vọng sẽ trao tất cả những giải thưởng của họ một cách thật công tâm. Tuy nhiên tại "MMA" năm nay, người hâm mộ của nhóm nhạc TREASURE trực thuộc YG Entertainment đã thể hiện thái độ phẫn nộ và không ngần ngại chỉ trích ban tổ chức lễ trao giải sau khi danh hiệu "Tân binh nam của năm" được trao cho CRAVITY.

Cả TREASURE và CRAVITY đều là những tân binh rất được chú ý trong năm nay. Trong khi TREASURE đã sớm thu hút được một lượng fan hùng hậu thông qua show thực tế sống còn "YG Treasure Box" cũng như với xuất thân từ "ông lớn" YG, CRAVITY cũng được quan tâm không kém khi sở hữu trong đội hình những thành viên đã được giới thiệu trong "Produce X 101". Chính vì vậy, không ít khán giả đã sớm tin rằng danh hiệu tân binh nam tại các giải thưởng âm nhạc cuối năm nay sẽ là cuộc chiến riêng của 2 đại diện đến từ YG và Starship.

Dù CRAVITY đã sớm được dự đoán sẽ là một đối thủ mạnh của TREASURE, tuy nhiên việc họ giành chiến thắng ở "MMA 2020" vẫn khiến các fan TREASURE cảm thấy không thể chấp nhận được. Lý do được người hâm mộ TREASURE đưa ra là bởi họ tin rằng kết quả digital và vote online của boygroup nhà YG đều cao hơn hẳn so với đối thủ CRAVITY, vì thế thần tượng của họ phải là những người xứng đáng nhận được giải thưởng này.

Melon công bố những bài hát của các boygroup tân binh được stream nhiều nhất năm 2020

Melon công bố những bài hát của các boygroup tân binh được stream nhiều nhất năm 2020

Trước những ý kiến phẫn nộ của cộng đồng fan TREASURE trong suốt 10 ngày qua, mới đây Melon đã có một động thái mà nhiều người tin là một cách ngầm giải thích cho kết quả hạng mục "Tân binh nam của năm" đã được trao tại "MMA 2020". Cụ thể, trang web nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc đã công bố số liệu cho thấy những ca khúc nào của các boygroup tân binh được stream nhiều nhất trên nền tảng của họ trong năm 2020. Và kết quả top 9 như sau:

1. CRAVITY - "Break All The Rules": 9 triệu

2. CRAVITY - "Jumper": 5,7 triệu

3. CRAVITY - "CLOUD9": 5,3 triệu

4. CRAVITY - "Star": 4,3 triệu

5. TREASURE - "BOY": 4,2 triệu

6. CRAVITY - "Stay": 4 triệu

7. CRAVITY - "Top Of The Chain": 3,7 triệu

8. CRAVITY - "Blackout": 3,6 triệu

9. CRAVITY - "Flame": 3,3 triệu

Có thể thấy bảng số liệu kể trên chẳng khác nào một gáo nước lạnh tạt vào mọi nỗ lực "đòi công bằng" cho thần tượng của các fan TREASURE khi nó hoàn toàn khác với những gì mà họ đã lan truyền trước đó. Trong số 9 ca khúc của các boygroup tân binh được stream nhiều nhất trên Melon trong năm nay, chỉ riêng CRAVITY đã sở hữu tận 8 ca khúc với tổng lượt streaming lên đến 38,9 triệu, bỏ rất xa so với con số 4,2 triệu của "BOY" - đại diện duy nhất của TREASURE. 

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng với việc công bố những số liệu này, có vẻ như Melon đang muốn khẳng định rằng CRAVITY hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Tân binh nam của năm", và quyết định trao giải thưởng này cho boygroup nhà Starship của "MMA 2020" là hoàn toàn hợp lý. Động thái này của Melon đã khiến người hâm mộ của CRAVITY vô cùng phấn khích khi cuối cùng thần tượng của họ cũng đã được minh oan trước những nghi vấn "cướp giải". Đông đảo người hâm mộ của nhóm đang liên tục trend hashtag #CRAVITY_DESERVED_MMA_ROTY (CRAVITY xứng đáng với giải thưởng Tân binh của năm tại MMA) trên Twitter để bày tỏ sự vui mừng, thậm chí là hả hê với bảng số liệu vừa được Melon công bố.

Không chỉ riêng tại "Melon Music Awards 2020", CRAVITY mới đây cũng đã giành chiến thắng tại hạng mục "Next Leader" của "The Fact Music Awards 2020" (cùng với ENHYPEN và Weeekly) và "Best Of Next" tại "MAMA 2020". Trong khi đó, TREASURE đã được trao giải thưởng "Best New Male Artist" tại "MAMA 2020". Cuộc cạnh tranh của họ vẫn chưa dừng lại khi cả 2 cũng là ứng viên cho giải tân binh của nhiều lễ trao giải khác, chẳng hạn như "Seoul Music Awards 2020" hay "Golden Disc Awards 2020".



#MMA 2020 #Melon Music Awards 2020 #TREASURE #CRAVITY #tinnhac TREASURE #tinnhac CRAVITY #Melon #lượt stream #tân binh của năm
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày