MGMA 2019 đề cử Ha Sungwoon cho giải tân binh, Knet tranh cãi: "Thế thì đề cử cho Yunho luôn đi!" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 21 / 06 / 2019

MGMA 2019 đề cử Ha Sungwoon cho giải tân binh, Knet tranh cãi: "Thế thì đề cử cho Yunho luôn đi!"

Lễ trao giải MGMA 2019 đã vấp phải tranh cãi ngay sau khi công bố danh sách đề cử và bắt đầu mở cổng bình chọn online.

11h (giờ Hàn Quốc) ngày 20/6, phía lễ trao giải M2 X Genie Music Awards 2019 (gọi tắt là MGMA 2019) do nền tảng âm nhạc Genie và kênh kỹ thuật số M2 phối hợp tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho từng hạng mục, đồng thời thông báo tiến hành bình chọn trực tuyến đến hết ngày 31/7.

Phía MGMA 2019 cho hay: "10 nhóm ứng viên trong từng hạng mục đã được chọn sau khi tổng hợp điểm nghệ sĩ Genie Music (80%) và điểm social (20%). Sau đó, người thắng giải sẽ được quyết định dựa trên tiêu chuẩn nhạc số (30%) + điểm social (20%) + số phiếu bầu trên trang chủ của Genie Music (30%) + điểm từ ban giám khảo (20%)".

 

Kết quả hình ảnh cho mgma

 

Trong đó, các cư dân mạng đang đặt ra nghi vấn về tiêu chuẩn đề cử cho giải Tân binh.

Danh sách ứng viên cho giải thưởng Nam nghệ sĩ tân binh có tổng cộng 10 cái tên, bao gồm Kim Jae Hwan, TXT, Ha Sungwoon, AB6IX, Park Jihoon, Yoon Jisung, Oneus, Haeun, Verivery, Ateez. Các cựu thành viên Wanna One đang chứng tỏ sức mạnh áp đảo khi có đến 5 cái tên xuất hiện trong danh sách này. Ngược lại, cũng có nhiều phản ứng nghi vấn trước việc Ha Sungwoon - người từng debut 1 lần trước khi ra mắt với Wanna One - lại có tên trong hạng mục dành cho những ca sĩ solo tân binh.

 

 
Ha Sungwoon
 

Ha Sungwoon là ca sĩ đã bước qua năm thứ sáu hoạt động sau khi debut với tư cách thành viên nhóm nhạc Hotshot vào năm 2014. Sau đó, anh tham gia chương trình Produce 101 (mùa 2, Mnet) và được chọn trở thành thành viên của Wanna One, từ đó bắt đầu những hoạt động sôi nổi cùng nhóm dự án này. Sau khi Wanna One kết thúc hoạt động, Ha Sungwoon đã phát hành album solo cho riêng mình. Tuy nhiên, Hotshot chưa giải tán và vẫn đang hoạt động bình thường. Mặc dù Ha Sungwoon đang không hoạt động cùng Hotshot, nhưng anh cũng chưa chính thức rút khỏi nhóm. Việc thành viên trong một nhóm nhạc idol phát hành album solo và hoạt động quảng bá riêng lẻ cũng là chuyện thường thấy hiện nay, nhưng những thành viên đó thường không được đề cử cho giải thưởng tân binh.

Status of rookie candidate of MGMA 2019

Ha Sungwoon cũng nằm trong đề cử tân binh chung với Kim Jaehwan, TXT, AB6IX v...v...

Tranh cãi về tiêu chuẩn lựa chọn giải tân binh không phải chỉ là chuyện một hai ngày. Đặc biệt, có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh trường hợp sau khi debut trong nhóm nhạc dự án và kết thúc dự án, các thành viên đã tái debut trong nhóm khác hoặc trong vai trò ca sĩ solo thì có thể coi là tân binh hay không. Cũng có những quan điểm khác nhau về việc liệu có thể xem hoạt động sau khi debut của các nhóm nhạc dự án như I.O.I, Wanna One... là những hoạt động trong vai trò tân binh hay không. Việc Ha Sungwoon - người đã debut trước đó vào năm 2014 - góp mặt trong danh sách ứng viên cho giải tân binh vì lý do phát hành album solo cũng khiến cho các ý kiến thêm mâu thuẫn.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với fan hâm mộ của Ha Sungwoon. Người hâm mộ của Ha Sungwoon vốn dự kiến anh chàng sẽ được đề cử tại hạng mục Nghệ sĩ nam solo, tuy nhiên anh lại có tên trong danh sách đề cử tân binh, qua đó làm nổi lên nghi vấn. Tất cả các ca sĩ phát hành album solo nhưng vẫn đang trực thuộc trong nhóm nhạc như Chen (EXO) hay Song Mino (Winner) đều có tên trong danh sách đề cử Nghệ sĩ solo.

Hình ảnh có liên quan

 

Cư dân mạng Hàn Quốc hiện cũng đang tranh cãi xung quanh danh sách đề cử của MGMA 2019. Phần đông họ đều thắc mắc với trường hợp của Ha Sungwoon và cho rằng nếu vậy thì Yunho (DBSK) cũng nên được đề cử giải Tân binh vì anh đã hoạt động rất lâu và hiện giờ đang trong giai đoạn quảng bá solo. 

- Vì sao Ha Sungwoon lại được đề cử giải tân binh vậy?

- Nhưng mà Ha Sungwoon từng debut với Hotshot rồi mà, tự dưng sao giờ lại được đề cử tân binh?

- Nếu debut solo từ một nhóm nhạc thì mình là tân binh à?

- Thế thì Yunho cũng nên được đề cử giải tân binh chứ.

- Tôi muốn bầu cho Yuinho.

- Thiệt không hiểu vì sao một thành viên solo từ một nhóm nhạc lại được đề cử như vậy. Họ có phải tân binh đâu. Kỳ lạ hết sức! 

Mặt khác, MGMA 2019 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic, Công viên Olympic vào ngày 1/8.

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày