Minh chứng cho câu "Idol nào fan nấy": Những hành động cao đẹp mà ARMY đã cùng chung tay thực hiện dưới danh nghĩa BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 24 / 10 / 2018

Minh chứng cho câu "Idol nào fan nấy": Những hành động cao đẹp mà ARMY đã cùng chung tay thực hiện dưới danh nghĩa BTS

Cùng điểm lại những việc thiện nguyện mà ARMY đã làm dưới danh nghĩa BTS.

Một trong những sức hút lớn của BTS đó là hình ảnh idol gương mẫu. Nhóm không chỉ làm rạng danh nước nhà mà còn nỗ lực truyền tải thông điệp của mình qua âm nhạc.

Fanclub ARMY cũng góp sức không nhỏ khi liên tiếp thực hiện các hoạt động từ thiện đa dạng. Các ARMY ở mỗi quốc gia trên khắp thế giới bao gồm Hàn Quốc đã lan tỏa sự ấm áp qua các hành động quyên góp dưới danh nghĩa BTS (RM, Suga, J-Hope, Jin, Ji Min, V, Jung Kook).

Love Myself

 

 

"Love Myself" là một chiến dịch nhằm thúc đẩy việc tạo nên một xã hội nghiêm chỉnh và ấm áp hơn. Suốt hai năm liền, số tiền quyên góp từ chiến dịch này đã được dùng để hỗ trợ cho chiến dịch mà UNICEF phát động nhằm ngăn chặn, nhổ rễ việc bạo hành trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Tháng 11/2017, công ty chủ quản của BTS - Big Hit Entertainment - đã đóng góp số tiền 500 triệu won cho chiến dịch này. Theo đó, người hâm mộ của nhóm trên toàn thế giới đã chung tay góp sức và thu về số tiền 1,1 tỷ won chỉ sau sáu tháng. Đây là kết quả thu được từ quá trình chung sức chung lòng của các ARMY ở cả trong và ngoài Hàn Quốc.



Ủng hộ các nạn nhân của chế độ nô lệ tình dục trong chiến tranh (Comfort Women)

 

 

Fanclub "Run ARMY" của BTS đã ủng hộ việc giải quyết vấn đề "Comfort Women" mà quân đội Nhật gây ra, đồng thời tổ chức quyên góp rộng rãi. Theo kết quả đóng góp từ chính fanclub, số tiền ủng hộ trong vòng 11 ngày từ ngày 16 - 26/9 đã nhanh chóng lên đến 8.645.857 won.

Số tiền quyên góp lần này đã được gửi đến tổ chức Justice For The Comfort Women để hỗ trợ giải quyết vấn đề còn sót lại sau chế độ nô lệ tình dục mà quân lính Nhật Bản gây ra. Số tiền ủng hộ khoảng 8,65 triệu won này dự kiến sẽ được sử dụng để quyên góp cho chiến dịch "Các nạn nhân của chế độ nô lệ tình dục trong chiến tranh Nhật Bản và 200.000 người đồng hành".



Hiến máu nhân đạo

 

 

Năm nay, nhân dịp sinh nhật lần thứ 24 của Ji Min (ngày 13/10), các fan hâm mộ của anh đã thực hiện dự án hiến máu tiếp sức trong một tháng (từ ngày 14/9 đến ngày 13/10). Dự án này đã có hơn 750 người tham gia và sau khi loại bớt những cá nhân không đủ điều kiện để hiến máu, đã có 585 người được tham gia dự án này (gồm 323 người tại trung tâm Hong Dae và 262 người tại trung tâm Gwanghwamun).

Thêm vào đó, các fan của Ji Min đã quyên góp tổng cộng khoảng 2.000 món đồ lưu niệm để tặng cho các cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện. Họ đã chuẩn bị "quyên góp giấy chứng nhận hiến máu" dưới tên của Ji Min cho trung tâm hiến máu. Các fan tham dự hoạt động hiến máu tiếp sức này cũng quyên góp cả giấy chứng nhận hiến máu mà họ có.

Vì nghĩa cử cao đẹp này, phía đại diện Viện Huyết học Trung ương Seoul thuộc Hội chữ Thập đỏ Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn đến hoạt động quyên góp tích cực và lan rộng văn hóa hiến máu từ các fan của Ji Min - những người đã tham gia vào công tác sẻ chia sinh mệnh cho những người kém may mắn hơn. Cùng với đó, Viện Huyết học cũng quyết định trực tiếp gửi thư cảm ơn đến Ji Min.



Cho đến Thái Lan

 

 

Vào tháng 6, các ARMY Thái Lan đã tổ chức sự kiện hiến máu nhân kỷ niệm năm năm debut của BTS. Họ đã cùng nhau để hashtag #5AndThriving và thu thập được 204.100 cc máu.

Đại diện ARMY Thái Lan cho biết: "Mặc dù liên tục có người tham gia, nhưng chúng tôi vẫn lo không đủ lượng máu. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch với ý nghĩa mang đến tình cảm đơn thuần mà dù dùng tiền cũng không thể có được". Đại diện này nói thêm: "Chúng tôi đã thực hiện dự án hiến máu với mục tiêu đạt 100.000cc trong vòng năm tháng. Tuy nhiên, lượng máu thu được đã vượt quá sự mong đợi, đồng thời có thể cứu sống được sinh mệnh của hơn 1.500 người. Giống như những điều đã học được từ BTS, chúng tôi muốn truyền tải tình yêu của mình đến với người khác".

Sau hoạt động hiến máu, các ARMY Thái Lan đã tự chế tác một đoạn video quảng cáo dài một phút và công bố nó trên màn hình LED cỡ lớn được đặt tại Siam Square One - khu vực trung tâm của thủ đô Bangkok. Bên cạnh việc giới thiệu về BTS, đoạn video này cũng kể câu chuyện về những cảm nhận và điều ARMY Thái Lan học hỏi được từ BTS.



Quyên góp cho Quỹ hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh bạch cầu

 

 

Ngày 9/3, fanpage Mokcandy của thành viên Suga (BTS) đã gửi toàn bộ tiền quyên góp được cho Quỹ hỗ trợ trẻ em mắc bệnh bạch cầu tại Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26 của nam ca sĩ.

Các fan hâm mộ của Suga cho biết: "Thật vui khi nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật của Suga (BTS), chúng ta đã có thể truyền tải được tình yêu thương ấm áp đến người khác. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ và cầu mong cho các bé đang trong quá trình điều trị bệnh sẽ mạnh khỏe và trở thành những thanh niên tuyệt vời giống như Suga vậy".

Trong giấy chứng nhận quyên góp được cấp dưới tên của Suga (BTS), các fan đã gửi kèm lời nhắn nhủ: "Chúc cho tuổi 26 của cậu sẽ tỏa sáng và trở nên sâu sắc hơn nữa. Yoon Gi à, chúc mừng sinh nhật nhé!".



Tài trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em có nguy cơ bị khiếm thị

 

 

Ngày 1/9, cộng đồng fan của thành viên Jung Kook đã quyên góp cho Quỹ phòng chống bệnh mù lòa Hàn Quốc nhân dịp sinh nhật nam ca sĩ. Số tiền này đã được dùng để hỗ trợ chi phí phẫu thuật mắt cho những trẻ em có nguy cơ bị mù đang sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua lãnh đạo thành phố Ansan và Đơn vị chuyên bảo trợ trẻ em của thành phố Ansan, nghĩa cử cao đẹp nói trên đã mang chi phí phẫu thuật đến cho những trẻ em đang rất cần được phẫu thuật mắt, cũng như truyền tải ánh sáng của niềm hy vọng đến cho các em. Quỹ Phòng chống mù lòa Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn đến cộng đồng fan của Jung Kook cũng như các tổ chức có liên quan - những người đã chung tay hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em có nguy cơ bị khiếm thị.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày