Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 03 / 03 / 2018

Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy?

Nổi lên bởi scandal nhưng sức hút từ ca khúc 'BBoom BBoom' và sự đặc biệt của các cô gái mới là điều giữ chân người hâm mộ. 

Thời gian gần đây, Momoland phủ sóng dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 3 của các idol group, nhóm thậm chí còn vượt qua nhiều tên tuổi đình đám như SNSD, Black Pink… Sự nổi tiếng của Momoland hiện nay khiến không ít người phải đặt ra câu hỏi nguyên nhân nào khiến nhóm bỗng trở nên hot đến như vậy. 

Hot vì cáo buộc đạo nhái và nghi án gian lận 

Momoland được thành lập vào năm 2016, dưới sự quản lý của công ty DubleKick Company. Xuất hiện tại thời điểm làng nhạc Kpop đã "bội thực" vì có quá nhiều nhóm nhạc, trong khi đó DubleKick Company chỉ là một công ty tầm trung nên Momoland hoàn toàn chìm nghỉm giữa hàng loạt cái tên khác. Sau hơn mọt năm hoạt động, nhóm vẫn bị đánh giá là vô danh. 

Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy?

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ khi Momoland bất ngờ giành được cúp trên chương trình âm nhạc hàng tuần của M! Countdown với bài hát BBoom BBoom. Đây cũng là lần đầu tiên các cô gái giành được No.1 sau quãng thời gian dài ra mắt. Tuy nhiên, chiến thắng của Momoland đã gây nên nhiều tranh cãi. Tại thời điểm đó, ca khúc BBoom BBoom thậm chí không nằm trong top 100 của những BXH nhạc số danh tiếng như Melon hay Bugs, và album của các cô gái chỉ bán được khoảng 1.200 bản. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không hài lòng bởi Momoland giành được chiến thắng khi các nghệ sĩ nổi tiếng khác không có mặt tại M! Coundown vì bận rộn cho lễ trao giải Golden Disk Awards.

Những ồn ào còn chưa qua, BBoom BBoom lại bị vướng vào nghi án đạo ca khúc Mi Mi Mi - bản hit lớn của nhóm Serebro trong năm 2013 với hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube. Nhóm nhạc nữ đến từ Nga thậm chí còn đăng tải hình ảnh của Momoland lên trang cá nhân và chỉ ra sự giống nhau “bất thường” của hai ca khúc. 

 

Mọi chuyện càng trở nên ầm ĩ hơn khi doanh số bán album của Momoland bỗng tăng đột biến. Theo số liệu từ Hanteo, hơn 8.200 bản album Great của nhóm đã được bán hết chỉ trong ngày 12/2. Việc một nhóm nhạc ít tên tuổi tẩu tán được số lượng đĩa lớn như vậy chỉ trong 1 ngày khiến công chúng đặt ra nhiều nghi vấn. Không ít người cho rằng công ty chủ quản DubleKick Company đã nhúng tay mua lại album để giúp các cô gái giành được cúp trên các chương trình âm nhạc. 

Trước các cáo buộc, phía DubleKick đã phủ nhận và nói rằng đó là do một nhóm fan Nhật mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, sau vài ngày, công ty lại đổi phát ngôn và tuyên bố là do một công ty Nhật Bản mua lại với số lượng lớn để chuẩn bị cho sự kiện của nhóm. Đồng thời, DubleKick cũng đưa ra hóa đơn để chứng minh. Thế nhưng, cư dân mạng lại càng phản ứng gay gắt hơn phát hiện ra điểm bất thường trên số hóa đơn mà DubleKick đăng tải. Bên cạnh đó, số điện thoại trong giấy tờ DubleKick đưa ra khi tìm kiếm trên mạng lại cho về kết quả là Plan A Entertainment - công ty quản lý của… Apink. 

Hóa đơn mua hàng DubleKick đưa ra.

Hóa đơn mua hàng DubleKick đưa ra.

Vụ việc ầm ĩ tới mức Hanteo đã phải trình đơn lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc yêu cầu điều tra để không làm tổn hại đến uy tín của hệ thống bán album trực tuyến này. 

Không thể phủ nhận những lùm xùm và nghi án đạo nhái khiến Momoland được nhắc đến nhiều hơn. Trở thành đối tượng bị "ném đá", chỉ trích đôi khi đồng nghĩa với việc danh tiếng nhóm tăng nhanh, thu hút nhiều người chú ý hơn. 

Ca khúc bắt tai, vũ đạo dễ thương 

Nếu bỏ qua những scandal và đánh giá một cách khách quan, ca khúc BBoom BBoom của Momoland dễ dàng trở thành một bản hit. Với giai điệu gây nghiện và bắt tai, ca khúc khiến không ít người hâm mộ Kpop yêu thích ngay từ lần nghe đầu tiên. Bboom Bboom không chỉ gây ấn tượng cho người nghe bởi giai điệu mà cả phần nhìn với màn vũ đạo ngộ nghĩnh và dễ cover. Không chỉ fan mà nhiều thần tượng nổi tiếng cũng không thể làm ngơ trước sức hút từ màn vũ đạo này, trong số đó có thể kể đến những cái tên như Sana, Ji Hyo (Twice), iKON, Young Min (MXM)…

 

Cùng với sự ảnh hưởng của ca khúc Bboom Bboom, lượng view trên YouTube của bài hát cũng rất ấn tượng. MV Bboom Bboom nhẹ nhàng bỏ túi gần 1 triệu view mỗi ngày, và hiện đã lên đến con số 45 triệu lượt view cùng gần 640 nghìn lượt thích. 

Những nhân tố nổi bật

Sau khi BBoom BBoom gây sốt, các thành viên Momoland nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Sự chú ý không chỉ đổ dồn về phía những gương mặt xinh đẹp như Nancy, Yeon Woo mà mỗi cô gái đều có sức hút rất riêng. 

Người đầu tiên phải nhắc đến chính là cô nàng với mái tóc bạch kim Joo E. Dù có nhan sắc gây tranh cãi nhưng phần dancebreak tràn đầy năng lượng của Joo E rất được yêu thích. Sau khi đoạn video quảng cáo với những điệu nhảy độc đáo của Joo E tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, danh tiếng của cô ngày càng lên cao. Nữ idol từ đó đắt show quảng cáo, được mời đến các chương trình truyền hình. Bên cạnh đó, tính cách lạc quan, yêu đời của Joo E cũng khiến cô nàng chiếm được nhiều cảm tình từ công chúng. 

Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy? - 2

Từ một gương mặt vô danh của một nhóm nhạc nữ được ít người biết đến, Joo E trở thành một xu hướng mới của Kpop, được truyền thông và cư dân mạng thường xuyên nhắc đến. Mới đây, Joo E còn tạo nên sự bất ngờ khi đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tháng 2 của các thành viên nhóm nhạc nữ, vượt qua những nữ thần Kpop như Irene, Joy (Red Velvet), Yoon Ah (SNSD)…

Nancy cũng là một trong những thành viên giúp Momoland được biết đến nhiều hơn. “Bông hồng lai” mang hai dòng máu Hàn - Mỹ luôn được ngợi ca về nhan sắc và gắn với danh hiệu nữ thần thế hệ mới của Kpop. Trang tin Dispatch từng nhận xét về Nancy: “Đường nét nào Nancy cũng rất đẹp, hầu như không phải chỉnh sửa gì. Cô ấy ngoài đời còn đẹp hơn cả trên ảnh”.

Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy? - 3

Nếu như Nancy được ngợi ca vì vẻ đẹp thanh tú thì Yeon Woo lại gây chú ý bằng thân hình nóng bỏng khó cưỡng. Cô nàng sở hữu vóc dáng hoàn hảo hơn so với nhiều nữ thần tượng khác. Với thân hình cân đối, vòng eo thon nhỏ cùng đôi chân dài miên man, dù biểu diễn trên sân khấu hay xuất hiện ở những buổi chụp hình, Yeon Woo đều toát lên sự quyến rũ. Nam giới Hàn Quốc từng đánh giá Yeon Woo là một trong những nữ thần tượng có thân hình chuẩn nhất. 

Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy? - 4

Không nổi như những thành viên được nói đến ở trên nhưng Jane lại khiến nhiều người thích thú bởi câu chuyện của mình. Trước khi trở thành thực tập sinh, cô là một fan cuồng nhiệt của L và Sung Gyu - hai thành viên nhóm nhạc Infinite. Thậm chí, Jane còn hâm mộ đến mức lập ra fansite riêng dành cho thần tượng. Khi ra mắt cùng Momoland, có cơ hội được đứng cùng thần tượng, cô nàng khá bối rối và run rẩy. Câu chuyện "fan girl thành công" của Jane khiến người hâm mộ Kpop chú ý đến cô nhiều hơn. 

Momoland có gì mà bỗng hot đến như vậy? - 5

Scandal khiến Momoland nổi lên nhưng chính sức hút đến từ tài năng, ngoại hình và tính cách mới là những điều giữ chân người hâm mộ. Càng tìm hiểu về Momoland, công chúng càng tin rằng nhóm sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai. 

Lana



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày