Một chi tiết trong teaser debut solo của Kai (EXO) khiến Knet tranh cãi quyết liệt: Người khen ngầu hết cỡ, người chỉ trích SM 'cuồng Trung' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Debut

Thứ tư - 11 / 11 / 2020

Một chi tiết trong teaser debut solo của Kai (EXO) khiến Knet tranh cãi quyết liệt: Người khen ngầu hết cỡ, người chỉ trích SM 'cuồng Trung'

Nhiều ý kiến cho rằng teaser lần này khiến họ phải 'rùng mình' vì khả năng sáng tạo của SM.

Vào đúng 0 giờ ngày 11 tháng 11 (theo giờ Hàn Quốc), SM Entertainment đã mang đến một bất ngờ lớn cho người hâm mộ của EXO nói riêng và cả cộng đồng fan Kpop nói chung. SM đã tung ra hình ảnh teaser đầu tiên cho màn debut solo đã được kỳ vọng từ rất lâu của Kai, đồng thời thông báo rằng thành viên EXO sẽ phát hành mini album solo đầu tay của mình với tên gọi "KAI (开)".

EXO Kai tung teaser debut solo

Kai lần đầu ra mắt vào năm 2012 với tư cách thành viên EXO, và trong suốt 8 năm qua, anh đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong các hoạt động nhóm để góp phần giúp cái tên EXO trở nên nổi tiếng hơn trên toàn cầu. Với những gì mà Kai đã chứng minh được, người hâm mộ luôn ấp ủ hy vọng sẽ sớm được nhìn thấy Kai quảng bá trong vai trò nghệ sĩ solo. Và giờ đây khi mong muốn đó đã trở thành hiện thực, Kai sẽ là thành viên thứ 5 của EXO chính thức debut solo, sau Baekhyun, Chen, Suho và Lay.

Sau khi tung ra bức ảnh teaser gây bão, đến sáng nay, SM Entertainment đã chia sẻ thêm một số chi tiết khác về màn debut solo của Kai. Theo đó, mini album solo "KAI (开)" của anh sẽ được phát hành vào ngày 30 tháng 11 và bao gồm tổng cộng 6 ca khúc.

EXO Kai tung teaser debut solo

Những thông tin ít ỏi được tiết lộ cho đến thời điểm này về sản phẩm solo đầu tay của Kai đã sớm trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng Hàn Quốc. Nhiều người chỉ ra một chi tiết rất đặc biệt trong bức ảnh teaser đầu tiên vừa được công bố vào ngày hôm nay. Nghệ danh của Kai có nghĩa là "mở ra" ("开/kai" trong tiếng Trung giản thể), và SM Entertainment đã sử dụng phát âm tiếng Trung của từ này. Với ý nghĩa nghệ danh như vậy, anh cũng là thành viên đầu tiên được công bố teaser trong suốt 100 ngày quảng bá cho kế hoạch debut của EXO.

Và lần này, trong tên album solo đầu tay của Kai, công ty cũng đã sử dụng ký tự "开" như một cách viết cách điệu chữ "A" thông thường trong tên anh. Bên cạnh đó đó, teaser cá nhân đầu tiên cho lần debut solo này của Kai được công bố vào ngày 11/11 - nơi 4 con số 1 tạo thành ký tự "开".

Cách viết này đã tạo thành một chủ đề nóng trên các trang mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc khi nhiều người bày tỏ sự nể phục dành cho khả năng sáng tạo của SM. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chỉ trích công ty này vì bệnh "cuồng Trung Quốc" của họ, điều đã được người hâm mộ lên tiếng bênh vực và giải thích rằng SM vốn đã giới thiệu nghệ danh của Kai trong đợt quảng bá pre-debut là một cái tên bắt nguồn từ tiếng Trung Quốc.

EXO Kai tung teaser debut solo

- "Ngoài ra thì EXO và SM vẫn đang rất nổi tiếng ở Trung Quốc kể cả khi họ đã bước vào năm hoạt động thứ 9. Các fan Trung Quốc của EXO rất yêu mến họ và nhóm cũng đã xuất hiện liên tục trên các chương trình phát sóng của Trung Quốc. Vậy tại sao lại có những bình luận than phiền rằng "Sao lại là tiếng Trung vậy?" thế nhỉ. Dù các người có phàn nàn thế nào đi chăng nữa thì EXO và EXO-L vẫn sẽ luôn quan tâm đến nhau và hạnh phúc bên nhau thôi"

- "Tôi thật sự phải công nhận khả năng sáng tạo của SM"

- "Nghệ danh của Kai đã được giới thiệu từ trước khi ra mắt rồi nhưng đến giờ vẫn có nhiều người làm ầm ĩ về chuyện đó ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ EXO ra mắt cùng lúc tại Hàn Quốc và Trung Quốc nên hãy ngừng than vãn đi"

- "Rất nhiều người ở nước mình có tên Hán tự thay vì tên thuần Hàn. Vậy thì những người đó cũng phải bỏ tên luôn sao? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Cái này ngầu quá"

- "Wow Kai debut solo ư? Nhất định tôi sẽ mua album của cậu ấy. Thật đáng mong đợi"

- "Gửi đến tất cả những ai đang phàn nàn, vậy thì tất cả các người có chịu đổi tên không??"

- "Tôi cứ tự hỏi tại sao chủ thớt lại phải thêm một dòng giải thích vào bài viết gốc của mình, nhưng rồi tôi đã nhìn thấy những bình luận ở đây.. Những người đang chỉ trích SM là thiệt luôn đó hả ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ah, thật sự rất tuyệt vời. Tôi rất mong đợi vào màn trình diễn của Kai ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Wow ~ Teaser đẹp thật đấy. Rất thích cách họ phối màu"

- "Khi công ty giới thiệu rằng tên của Kai có nghĩa là "mở ra" hay gì đó đại loại như vậy, tôi cứ tự hỏi tại sao lại là tiếng Trung giản thể, giờ mới biết hóa ra tất cả mọi thứ đều hợp lý! Thật ấn tượng khi họ biến nó thành chữ "A" theo cách đó ㅋㅋㅋ"

- "Đỉnh quá"



#Kai #EXO #SM Entertainment #debut solo #nghệ danh #tiếng Trung #Trung Quốc #netizen Hàn #tranh cãi
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày