Một concept mà Knet khẳng định không ai có thể vượt qua Big Hit: Từ BTS đến TXT đều nhận về cơn mưa lời khen - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 03 / 06 / 2021

Một concept mà Knet khẳng định không ai có thể vượt qua Big Hit: Từ BTS đến TXT đều nhận về cơn mưa lời khen

Big Hit nổi tiếng với việc biến những concept tưởng chừng như sẽ nhàm chán trở thành điều làm lay động trái tim người xem, và họ đã làm điều này rất tốt với cả BTS lẫn TXT.

Big Hit (nay là Big Hit Music) nổi tiếng với việc đa dạng hóa concept cho nghệ sĩ của mình trong âm nhạc. Ở mỗi màn comeback của BTS, concept của nhóm đều vô cùng đa dạng với thông điệp ấn tượng. Đến thế hệ mới của công ty sau này là TXT thì điều đó vẫn tiếp diễn, đập tan mọi nghi ngờ nhóm nhạc đàn em này sẽ bị 'trùng lặp' concept với đàn anh. 

Ngay cả khi Big Hit cho BTSTXT sử dụng ý tưởng concept trùng với nhiều nghệ sĩ Kpop khác, họ vẫn có cách làm cho nó khác biệt và thậm chí là đẩy cảm xúc người xem lên đến cao trào. Mới đây Knet đã cùng nhau thảo luận về concept mà họ đều đồng tình cho rằng Big Hit làm rất tốt, thậm chí không công ty giải trí nào có thể làm điều tương tự để vượt qua họ. 

Cụ thể trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã đăng bài viết với tiêu đề: 'Concept này của Big Hit là đỉnh nhất bất chấp việc bạn có nghe ai đó nói rằng nó nhàm chán'. Concept được nhắc đến trong bài đăng chính là 'Tuổi trẻ với nhiều thử thách, lo âu và sự bấp bênh'. Nói cách khác, Big Hit đã cho cả hai nhóm nhạc nam của mình đều có giai đoạn đi theo concept nói trên và đều nhận được cơn mưa lời khen.

Khi mới debut, concept của BTS mang đậm chất hip-hop với sự nổi loạn chống lại định kiến đối với những người trẻ tuổi. Tuy nhiên bắt đầu từ màn comeback năm 2015 cho đến năm 2016, nhóm đã xây dựng chuỗi câu chuyện 'Hoa Dạng Niên Hoa' (Hwa Yang Yeon Hwa/The Most Beautiful Moment in Life).

Bộ ba concept 'Hoa Dạng Niên Hoa' với rất nhiều các câu chuyện và theory được lồng ghép cho thấy quá trình trưởng thành của những người trẻ tuổi, có những niềm hạnh phúc và cũng có sự hi sinh, mất mát. Đây đã trở thành concept thương hiệu của BTS và giúp nhóm bắt đầu có bước tiến vược bậc trong sự nghiệp. 2 ca khúc tiêu biểu nhất cho giai đoạn này theo Knet chính là 'I Need U' 'RUN'. 

BTS - 'I Need U' MV

BTS - 'RUN' MV

Tiếp nối với TXT, ban đầu nhóm nhạc này cũng debut với concept học đường nhưng theo concept kỳ bí của những theory liên quan đến sức mạnh siêu nhiên hay phép thuật. Tuy nhiên trong màn trở lại gần đây nhất vào ngày 31/5, nhóm đã mang đến MV ca khúc chủ đề '0X1=LOVESONG (I Know I Love You)' với concept cùng nhau tận hưởng tuổi trẻ với cả những niềm vui và nỗi đau để rồi từ đó sẽ ngày càng trưởng thành hơn. 

TXT - '0X1=LOVESONG (I Know I Love You)' MV

Bên dưới phần bình luận, nhiều Knet đồng tình cho rằng concept 'trưởng thành từ nỗi đau và thử thách' là concept mà khó có công ty nào vượt qua được Big Hit. Họ cũng khẳng định không ai nói rằng đây là concept nhàm chán như tiêu đề của chủ bài đăng.

Lý do là bởi tuy cùng là ý tưởng 'thanh xuân' nhưng hướng đi của Big Hit lại chạm đến những cung bậc cảm xúc cao nhất nhờ vào cả ý tưởng câu chuyện lẫn sản phẩm âm nhạc của họ. Đó là lý do vì sao BTSTXT đều đã sử dụng concept này nhưng mỗi nhóm đều gây ấn tượng với người xem theo cách riêng và ai cũng muốn được tiếp tục theo dõi nhưng câu chuyện của họ. 

Một số bình luận của Knet: 

- Đây là một concept tuyệt vời mà họ có thể thực hiện khi còn là tân binh. Thật sự là tôi rất mê mẩn kiểu concept như thế này. 

- Ai nói là nhàm chán chứ? Nếu là fan của Big Hit thì sẽ chưa bao giờ thấy chán concept này luôn ấy.

- Tôi không thấy chán đâu mà, xin hãy cho tôi xem kiểu concept như vậy nhiều hơn nữa.

- Nhưng về căn bản là Big Hit xây dựng concept này rất tốt luôn, mỗi lần xem có cảm giác ai đang cứa vào tim mình hay sao ấy. Thấy vừa hạnh phúc và cũng rất đau đớn. 

- Mình rất thích concept này. Đây chính là concept thương hiệu của nhà Big Hit. 

- Không ai nói concept này nhàm chán cả .. Tôi yêu concept này, tôi cũng rất thích bài hát của TXT!!

- Nói thật là ngay cả khi không hiểu nhiều về concept của họ, khi bạn xem MV 'I Need U' hay 'RUN' thì bạn cũng sẽ có một loại cảm xúc khó tả và còn muốn khóc nữa. 

- Big Hit đỉnh nhất là khi thể hiện concept những người trẻ trưởng thành trong sự đau khổ đó. 

- Lúc xem bài hát mới của TXT mình cũng đã nghĩ đến era 'Hoa Dạng Niên Hoa' của BTS. Thật sự concept này rất tuyệt vời!! 

- Tôi thực sự thích các bài hát của BTS khi đó, 'RUN', 'I Need U', 'Butterfly', đúng là những ký ức không thể nào quên. 

- Mình vào fandom trễ rồi nên mình rất muốn được quay trở lại thời 'Hoa Dạng Niên Hoa', làm ơn. 

- Đến bây giờ mình vẫn không thể nào được thời 'Hoa Dạng Niên Hoa' của BTS. 

- Thành thật mà nói Big Hit làm concept này là giỏi nhất luôn. 

- Không ai có thể vượt qua Big Hit khi nói đến concept như thế này! 

 Còn bạn, bạn có thích concept 'tuổi trẻ trưởng thành từ hạnh phúc và nỗi đau' của Big Hit không? Theo bạn có phải Big Hit là công ty làm tốt nhất ở concept này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày