Một kiểu thiết kế bìa album cũ của SM khiến netizen hoang mang: 'Nếu BTS và BLACKPINK mà làm tương tự thì chắc chắn gây tranh cãi lớn' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 29 / 04 / 2020

Một kiểu thiết kế bìa album cũ của SM khiến netizen hoang mang: 'Nếu BTS và BLACKPINK mà làm tương tự thì chắc chắn gây tranh cãi lớn'

Theo netizen, nếu bây giờ mà kiểu bìa album như thế này được phát hành thì chắc chắn sẽ nổ ra tranh cãi lớn, đặc biệt là đến từ chính fandom của các nhóm nhạc này.

Mới đây trên diễn đàn Theqoo đã xuất hiện một chủ đề hot có liên quan đến việc thiết kế bìa album của SM Entertainment. Không phải chê bai cách thiết kế, cũng chẳng phải chỉ trích lỗi đánh sai chính tả như mọi khi SM vẫn mắc phải, chủ đề lần này thậm chí còn thú vị hơn rất nhiều và khiến netizen cũng phải xôn xao bàn tán.

Cụ thể, bài viết lấy tiêu đề: 'Kiểu bìa album của SM mà nếu phát hành trong thời này thì kiểu gì cũng gây tranh cãi lớn'. Trong bài viết kèm theo ví dụ về 3 bìa album của các nhóm nhạc nhưng lại chỉ có 1 thành viên được lên bìa. Đúng vậy, không phải là kiểu nhiều version album khác nhau nên mỗi thành viên có 1 bìa riêng. Đây chính là kiểu album chỉ có đúng một version với bìa là một thành viên được chọn sẵn (thường sẽ là thành viên hút fan hay center của nhóm).

Bìa album vol.3 của Shinhwa - Chỉ có đúng 1 thành viên lên bìa là Minwoo.

Bìa mini album đầu tay của f(x) - Chỉ có đúng 1 thành viên lên bìa là Sulli.

Bìa album 2nd Repackage của SNSD - Chỉ có đúng 1 thành viên lên bìa là YoonA. 

Theo đó, có lẽ các fan Kpop hiện nay đã quen với những bìa album hoặc là những hình ảnh concept không xuất hiện nhóm nhạc, hoặc nếu có nhóm nhạc lên bìa thì phải đầy đủ đội hình. Tuy nhiên trong quá khứ, SM Entertainment lại từng làm những bìa album mà chỉ có duy nhất 1 thành viên được lên bìa vì họ phù hợp để thể hiện concept album này. Ở thời điểm đó, hầu như những bìa album như vậy cũng rất bình thường và các fandom cũng không xảy ra bất kỳ tranh cãi nào về chuyện sao thành viên A được lên còn những người khác thì không được.

Bên cạnh kiểu thiết kế 'độc nhất một thành viên', Knet cũng đưa ra thêm ví dụ về chuyện SM Entertainment cũng từng có kiểu thiết kế bìa mà bây giờ có thể gọi đúng chuẩn 'A và những người bạn'. Hai ví dụ được đưa ra chính là bìa album của Super JuniorSNSD khi mà Kibum và YoonA là center còn các thành viên còn lại 'làm nền' cho họ đúng nghĩa đen.

Album đầu tiên của Super Junior - Kibum đứng center và chiếm hết diện tích bìa, các thành viên còn lại được 'ghép' vào một cách chen chúc xung quanh anh chàng.

Mini album thứ 2 của SNSD - YoonA đứng vị trí center và vẫn áp đảo diện tích bìa. Tuy nhiên lần này các thành viên không bị 'ghép' vào một cách 'kỳ lạ' nữa mà là được chia đều slot với kiểu xếp cánh quạt.

Tuy nhiên nếu là trong thời điểm hiện tại sẽ hiếm có công ty giải trí nào dám lặp lại kiểu thiết kế album như vậy. Ngay cả SM về sau này cũng đã không còn thiết kế kiểu bìa 'độc nhất một thành viên', nếu có thì chỉ là các album có nhiều ver và mỗi thành viên sẽ được 'làm chủ' ver của mình. Lý do chủ yếu chính là vì các fan Kpop gen 3 hay thậm chí là gen 4 đã 'khó tính' hơn rất nhiều. Trong các nhóm nhạc thì các fan rất yêu quý và ra sức bảo vệ cho bias mình, thậm chí cũng có tình trạng fan only tiêu cực (hay còn gọi là akgae) gây mâu thuẫn chỉ vì muốn giành quyền lợi cho bias.

Fan của các nhóm nhạc Kpop gen 3 giờ đây đã 'khó tính' hơn rất nhiều, đặc biệt là trong việc bảo vệ và giành quyền lợi chính đáng cho bias của họ

Đã có rất nhiều lần các fan only nổi trận lôi đình vì cho rằng bias của mình bị đối xử bất công, từ chuyện ít line hát hơn, ít thời lượng lên hình MV hơn, hay thậm chí là không được push nhiều ở các hoạt động solo v...v... Chỉ bấy nhiêu chuyện thôi cũng nhiều lúc đủ khiến fandom war nhau 'tan đàn xẻ nghé' nên netizen thật không dám tưởng tượng nếu những nhóm nhạc bây giờ làm bìa album kiểu 'độc nhất một thành viên' này thì còn ra thế nào. Đáng chú ý, BTSBLACKPINK chính là 2 nhóm nhạc khiến Knet nghĩ ngay đến việc war nếu có kiểu bìa album như vậy bởi 2 fandom ARMY và BLINK nổi tiếng là có nhiều fan only và akgae. 

BTS và BLACKPINK - 2 nhóm nhạc có fandom thường xuyên xuất hiện vấn đề fan only đứng lên đòi quyền lợi và sự công bằng cho bias của mình

Ý kiến của netizen Việt về chuyện nếu các công ty bây giờ mà làm kiểu bìa album như SM

Bình luận của Knet:

- Thật sự thì SM chọn thành viên lên bìa concept đúng chuẩn luôn đấy, rất phù hợp. Nhưng nếu là bây giờ thì tôi nghĩ họ tiêu tùng chắc luôn.

- Bìa của SNSD đẹp thật đó, YoonA thật sự phù hợp ghê. 

- Mới nghĩ đến là tôi thấy mệt rồi á. 

- BTS mà để mỗi Jungkook, BLACKPINK mà để mỗi Jennie thì kiểu gì cũng war.

- Khi đó tôi là fan của Krystal và Jessica, và tôi thấy kiểu bìa album đó rất bình thường luôn đó. 

- Ahhh... Thật không dám tưởng tượng nếu là bây giờ thì sẽ ra sao nữa!

- Nghĩ ngay đến BTS và BLACKPINK luôn. Fandom của họ sẽ war nhau một trận ra trò!

- Ngày xưa fan Kpop gen 2 cũng war nhưng mà lại không war riêng vì lợi ích của thành viên mà chủ yếu đi war với các nhóm khác không hahaha~

- Nhưng phải nói là SM làm bìa album đỉnh thật, hình ảnh người mẫu bao quát tổng thể cả concept album luôn.

- Hul~ BLACKPINK mà làm thế này thì YG sẽ nhận về một cơn thịnh nộ.

Theo bạn nếu công ty chủ quản của các nhóm nhạc gen 3, đặc biệt là BTS và BLACKPINK mà có kiểu bìa album như SM Entertainment thì liệu có nổ ra tranh cãi lớn hay không?

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: FAN ĐIỂM DANH 10 IDOL KPOP GEN 4 CÓ KHẢ NĂNG TRÌNH DIỄN XUẤT SẮC NHẤT: ITZY VÀ (G)I-DLE ĐỀU GÓP MẶT, BAE JINYOUNG (CIX) ĐƯỢC KHEN TIẾN BỘ VƯỢT BẬC

XEM THÊM: ĐĂNG ẢNH BIG BANG ĐẦY ĐỦ 5 THÀNH VIÊN KÈM CAPTION MÙI MẪN, G-DRAGON BỊ KNET CHỈ TRÍCH LÀ ‘TÊN CÔN ĐỒ PHẠM TỘI’

XEM THÊM: KNET NHIỆT LIỆT ĐỀ CỬ ĐỘI HÌNH SUB-UNIT NỮ TIẾP THEO MÀ SM NÊN CHO DEBUT SAU TAETISEO VÀ SEULGI X IRENE (RED VELVET)



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày