Netizen bàn luận về khả năng 6 nhóm nhạc Kpop vượt qua 'lời nguyền 7 năm': Một nhóm nhạc bị nghi ngờ sẽ tan rã, còn lại liệu có thể trụ vững? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 18 / 05 / 2020

Netizen bàn luận về khả năng 6 nhóm nhạc Kpop vượt qua 'lời nguyền 7 năm': Một nhóm nhạc bị nghi ngờ sẽ tan rã, còn lại liệu có thể trụ vững?

Khi những nhóm nhạc này chuẩn bị cán mốc 7 năm hoạt động thì cũng là lúc fan lo lắng về việc họ sẽ tái ký hợp đồng hay bất ngờ 'đường ai nấy đi'.

Các fan Kpop có lẽ đã không còn quá lạ lẫm với 'lời nguyền 7 năm' đáng sợ. Lý do cho điều này là bởi thông thường, hợp đồng của các idol với công ty chủ quản chỉ kéo dài khoảng 7 năm, và sau thời gian này thì sẽ đến cột mốc đàm phán hợp đồng. Đến lúc này, các idol có quyền được thỏa thuận lại điều khoản, làm mới hợp đồng hoặc tệ hơn là sẽ không tái ký với công ty bởi vì không cùng chung một quan điểm. Trong lịch sử Kpop, đã có vô số những nhóm nhạc chẳng thể bước qua được 'lời nguyền' này và phải mất đi thành viên trong đội hình chính thức hoặc tan rã đầy nuối tiếc như Wonder Girls, DBSK, 2NE1, SISTAR v...v...

Năm 2020 đã chuẩn bị trôi qua được nửa chặng đường cũng là thời điểm nhiều nhóm nhạc Kpop debut năm 2014 sẽ phải cân nhắc về tương lai của họ. Đây cũng là lúc netizen điểm danh lại những nhóm nhạc chuẩn bị sẽ phải đối mặt với 'lời nguyền 7 năm' đáng sợ của Kpop và xem xét liệu nhóm nào sẽ tái ký hợp đồng, nhóm nào sẽ không thể trụ vững với đội hình đầy đủ. Dưới đây là 6 nhóm nhạc đang được Knet đưa vào vòng thảo luận về khả năng đi tiếp của họ sau khi năm 2020 khép lại. 

RED VELVET

Red Velvet debut tháng 8/2014 dưới trướng SM Entertainment. Hiện nhóm vẫn đang hoạt động rất tích cực với nhiều kế hoạch nhóm lẫn solo, đồng thời là nhóm nữ duy nhất đang là 'gà đẻ trứng vàng' của công ty. Thời gian sắp tới sub-unit đầu tiên của nhóm bao gồm Irene và Seulgi cũng chuẩn bị debut nên netizen tin rằng các cô gái sẽ có thể phá vỡ 'lời nguyền 7 năm' một cách không mấy khó khăn. 

WINNER

WINNER debut tháng 8/2014 dưới trướng YG Entertainment. Trong suốt thời gian hoạt động, nhóm nhạc này cũng có những lúc thăng trầm khác nhau, đặc biệt là sau sự rời đi của Nam Taehyun. Dẫu vậy nhưng các thành viên vẫn luôn gắn bó bền chặt và fandom của nhóm nổi tiếng là rất trung thành với idol.

Hiện tại đã có 2 thành viên nhập ngũ là Kim JinwooLee Seunghoon và nhóm đang tạm ngừng hoạt động với tư cách đội hình đầy đủ. Đánh giá về WINNER, netizen tin tưởng vào nhiệt huyết và tình đoàn kết của các thành viên dẫu cả 4 đều đủ thực lực để solo. Điều duy nhất khiến họ lo lắng là YG sẽ tiếp tục bỏ bê, lãng phí tài năng của họ và khiến các chàng trai nản chí trong việc tái ký hợp đồng. 

MAMAMOO

MAMAMOO debut vào tháng 6/2014 dưới trướng RBW Entertainment. Hiện tại danh tiếng của MAMAMOO được đánh giá là 'không phải dạng vừa đâu' bởi dù là hoạt động nhóm hay solo thì các thành viên đều có thể hoàn thành xuất sắc, gặt hái được vô số các thành tích và lời khen ngợi.

Điều khiến các nhóm nhạc nữ Kpop thường không vượt qua nổi 'lời nguyền 7 năm' chính là do một số nhân tố có hoạt động solo quá nổi trội so với những thành viên còn lại. Netizen lo lắng điều này cũng có thể xảy ra với MAMAMOO trong trường hợp có ai đó mong muốn được phát triển sự nghiệp solo hơn là 'nhóm nhạc idol'. Tuy nhiên xét đến việc MAMAMOO là 'át chủ bài' của RBW Entertainment thì công ty sẽ bằng mọi giá níu kéo và thỏa thuận đôi bên cùng có lợi để giữ chân nhóm. Do đó Knet cho rằng MAMAMOO nhiều khả năng cũng sẽ thuận lợi vượt qua 'lời nguyền 7 năm' mà không mất đi thành viên nào. 

GOT7

GOT7 debut vào tháng 1/2014 dưới trướng JYP Entertainment. Thời gian đầu nhóm tạo được tiếng vang ở Hàn Quốc với nhiều bản hit và được kỳ vọng sẽ là tên tuổi đình đám của các nhóm nam Kpop gen 3. Tuy nhiên dần dần với việc công ty push không đúng cách, GOT7 bỗng bị netizen gán cho danh xưng 'con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế' khi fandom và thành tích ở nước ngoài của nhóm còn mạnh hơn thị trường nội địa.

Dẫu vậy, GOT7 vẫn comeback đều đặn và lần nào cũng đạt được một số thành tích nhất định. Bên cạnh đó, các thành viên cũng rất đoàn kết và được tạo điều kiện cho nhiều hoạt động khác nhau như solo, đóng phim, đi show thực tế trong và ngoài nước v...v... Vì lý do đó, netizen tin rằng GOT7 cũng sẽ tiếp tục đi tiếp cùng nhau, chỉ cần đừng để sự đối xử bất công tồn tại trong nhóm như tin đồn về việc thành viên Youngjae bị JYP 'hắt hủi' trong thời gian gần đây. 

LOVELYZ

Lovelyz debut vào tháng 11/2014 dưới trướng Woollim Entertainment. Đây là nhóm nhạc khiến netizen bất ngờ nhất khi nhận ra họ chuẩn bị bước sang năm thứ 7 hoạt động. Lý do thì có lẽ thiên về tiêu cực hơn là tích cực: Dù đã 7 năm tuổi nhưng các cô gái vẫn chưa thể tạo nên danh tiếng nhất định hay có thành tích thật nổi trội. Trong mắt Knet, họ chẳng khác nào một nhóm nữ tân binh dù phía Woollim đã luôn 'o bế' hết sức để Lovelyz có thể bật lên. 

Mặc dù Lovelyz không tạo được nhiều tiếng vang nhưng netizen cho rằng Woollim sẽ không để nhóm tan rã vào thời điểm 7 năm hoạt động. Thay vào đó, công ty đẩy mạnh hoạt động solo của một số thành viên nổi bật như KeiSujeong. Cuối cùng, điều khiến netizen cân nhắc nhất chính là liệu sẽ có ai đó muốn rời nhóm để tìm con đường mới cho mình hay không. 

LABOUM

Laboum debut vào tháng 8/2014 dưới trướng NH MediaNega Network. Mặc dù không bị liệt vào danh sách các nhóm nhạc nugu nhưng Laboum cũng không thể tìm được chỗ đứng cho mình trong làng nhạc Kpop. Trớ trêu thay, những lần hiếm hoi khiến nhóm nhạc này được công chúng chú ý thì toàn chỉ vì những lùm xùm. Hẳn fan Kpop lâu năm sẽ còn nhớ sự việc Laboum từng đạt cúp No.1 trên Music Bank khi chiến thắng... 'quái vật nhạc số' IU vào năm 2017, làm dấy lên nghi vấn gian lận khi bài hát chủ đề của nhóm chỉ lọt vào top 300 trên BXH Melon. 

Bên cạnh đó cũng vào năm 2017, Laboum lại dính vào scandal tiếp theo khi cựu thành viên Yulhee bất ngờ tuyên bố rời nhóm để kết hôn, sinh con với Minhwan (FT.Island). Trải qua nhiều năm sóng gió, các cô gái có màn comeback vào năm 2019 nhưng thành tích cũng chẳng khá khẩm hơn khi album này chỉ bán được vỏn vẹn 45 bản trong ngày đầu phát hành. Vì nhiều lý do khác nhau, netizen đánh giá Laboum là nhóm nhạc có khả năng mất đi thành viên hoặc tan rã cao nhất trong số 6 đại diện được liệt kê. 

Bình luận của Knet trên Pann về tương lai của 6 nhóm nhạc chuẩn bị đối mặt 'lời nguyền 7 năm' của Kpop:

-Tôi nghĩ Red Velvet sẽ tái ký hợp đồng thôi...? Wendy và Seulgi còn chưa ra mắt solo mà, Seulgi cũng còn có nhóm unit nên họ sẽ tái ký cả thôi. Yeri còn có show riêng của cô ấy, còn Joy thì đang chăm chỉ hoạt động solo nữa. 

- Red Velvet chưa hoàn toàn bộc lộ được tất cả sức hút của mình. Họ vẫn còn rất nhiều thứ mơi mẻ để công chúng biết đến, và Psycho cũng đang làm cực tốt trên các BXH nữa. Tôi tin là họ sẽ tái ký thôi. 

- Lovelyz đã 7 tuổi rồi sao? Tôi cứ ngỡ họ là tân binh chứ... Họ vẫn còn non trẻ nhưng thời gian thì lại trôi qua quá nhanh... Tôi chưa bao giờ thấy chán các bài hát của nhóm nên tôi mong rằng nhóm sẽ đi với nhau lâu dài. 

- Tôi khá là mơ hồ về GOT7 nhưng tôi nghĩ họ sẽ tái ký hợp đồng thôi nhỉ?? Nếu mọi người lắng nghe những lời nói của các thành viên, họ luôn nói về nhiệt huyết mà nhóm dành cho âm nhạc. Tôi nghĩ họ sẽ chỉ nhiệt huyết đến thế khi lòng họ đã quyết định ở lại thôi. 

- Chờ đã, tất cả họ đều đã 7 năm tuổi rồi sao? Tôi đã già rồi ư? 

- Tôi tin tưởng vào MAMAMOO và GOT7.

- Laboum rất có tiềm năng nhưng họ lại chẳng được quảng bá đúng cách. Thật đáng tiếc...

Còn bạn, bạn nghĩ gì về tương lai của 6 nhóm nhạc trên? Ai là nhóm nhạc mà bạn tin rằng họ có thể vượt qua 'lời nguyền 7 năm' và trụ vững với đội hình trọn vẹn?



#Red Velvet #WINNER #Laboum #Lovelyz #Mamamoo #GOT7 #lời nguyền 7 năm #lời nguyền 7 năm Kpop #các nhóm nhạc vượt qua lời nguyền 7 năm #tan rã #tái ký hợp đồng
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày