Netizen bình chọn ca khúc debut giúp girlgroup gen 2 bật lên thành sao: Tưởng là ‘Into the New World' của SNSD mà hóa ra không phải - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 29 / 04 / 2020

Netizen bình chọn ca khúc debut giúp girlgroup gen 2 bật lên thành sao: Tưởng là ‘Into the New World' của SNSD mà hóa ra không phải

Theo phần đông Knet đó phải là ‘Fire’ của 2NE1 và ‘Bad Girl Good Girl’ của missA.

Khởi đầu thuận lợi luôn là một trong những mong muốn lớn nhất của các girlgroup trong Kpop. Các công ty quản lý cũng rất chú trọng tới màn debut của “gà nhà” khi đầu tư rất nhiều công sức vào đó. Nếu như những năm gần đây, các girlgroup gen 3 thường có bệ đỡ là các show tuyển chọn sống thì các nhóm nhạc nữ gen 2 lại hoàn toàn phụ thuộc vào sự quảng bá của công ty quản lý. Đó cũng là lý do vì sao mà các girlgroup có xuất thân từ Big3 thường được chú ý hơn, đạt được nhiều thành công hơn.

Thông thường khi nói về các ca khúc debut giúp girlgroup gen 2 một bước thành sao thì fan Kpop thường nhắc đến “Into The New World” của SNSD. Tuy nhiên trong 1 cuộc bình chọn mới đây với chủ đề Ca khúc debut giúp girlgroup gen 2 bật lên thành sao thì hầu hết netizen lại không chọn “Into The New World”. Thay vào đó họ chọn “Fire” của 2NE1 “Bad Girl Good Girl” của missA.

2NE1

missA

Trích bình luận của Knet:

– Đọc ngay tên chủ đề là mị đã nghĩ ngay đến 2 bài này, oanh tạc một thời.

– Fire với Bad Girl Good Girl là huyền thoại rồi.

– Cả 2 bài này khó ai là fan Kpop gen 2 mà không biết đến. MissA và 2NE1 đã đỉnh ngay từ ca khúc đầu.

– Mẹ tôi là người không quan tâm gì về thần tượng Kpop, thế mà lại biết Miss A hát bài Bad Girl Good Girl mới ghê.

– Fire của 2NE1 thật sự là huyền thoại, đến giờ vẫn còn nhớ không thể quên.

– MissA đã rất tuyệt vời ngay từ ca khúc debut của họ, JYP đào tạo girlgroup tốt thiệt ấy.

– Cái này gọi là xuất sắc trong khâu chọn bài, cả MissA và 2NE1 đều được chọn đúng ca khúc để thể hiện thế mạnh của mình nên nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt.

– Thiệt tình 2 nhóm này xứng đáng được gọi tên ở chủ đề này. Mấy bạn fan sau này có lẽ không biết Fire với Bad Girl Good Girl đã làm mưa làm gió Kpop một thời thế nào đâu.

– 2NE1 và MissA, không thể phủ nhận độ đỉnh 2 ca khúc debut của 2 nhóm này.

Fire – 2NE1

"Fire" là ca khúc debut của nhóm nhạc nữ 2NE1, do YG thành lập vào tháng 5 năm 2009. Ca khúc do Teddy Park viết lời và sản xuất. Đặc biệt ca khúc còn có 2 phiên bản MV là space (vũ trụ) và street (đường phố).

MV “Fire” (phiên bản space) – 2NE1

MV “Fire” (phiên bản street) – 2NE1 

Sau 1 ngày có mặt trên Youtube, cả hai phiên bản MV đều nhận được hơn 1 triệu view. Ngoài ra, "Fire" còn lọt top đầu trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc và giành được giải thưởng Bài hát tháng 5 tại Cyworld Digital Music Awards.

Đặc biệt nhờ màn ra mắt này mà 2NE1 đã ký được hợp đồng làm người mẫu cho hãng thời trang Fila và được Chủ tịch Jimmy Lovine mời ký hợp đồng thu âm cho hãng Interscope Records tại Mỹ. Tuy nhiên nhóm đã từ chối vì tại thời điểm đó nhóm chưa có kế hoạch debut tại thị trường Âu Mỹ.

2NE1 một bước thành sao nhờ ca khúc debut “Fire”

Cuối năm 2009, tại lễ trao giải “Mnet Asian Music Awards”, 2NE1 đã giành được 4 giải thưởng. Trong đó có giải thưởng MV hay nhất cho phiên bản MV space của ca khúc “Fire”.

Bad Girl Good Girl - missA

"Bad Girl Good Girl" là ca khúc chủ đề nằm trong mini album debut của missA – “Bad But Good”, được phát hành vào ngày 1 tháng 7 năm 2010. Ngay lập tức ca khúc này đạt được thành công thương mại lớn tại Hàn Quốc, đứng đầu Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon.

MV "Bad Girl Good Girl" - missA

Cùng ngày 1 tháng 7, missA đã có sân khấu trình diễn "Bad Girl Good Girl" trên show âm nhạc hàng tuần “M! Countdown”. Tới ngày 22 tháng 7 thì nhóm có chiếc cup đầu tiên trong sự nghiệp và tiếp tục có chiếc cup thứ 2 trên show “Music Bank” vào ngày hôm sau. Cuối cùng "Bad Girl Good Girl" đã được trao giải Bài hát của tháng tại “Cyworld Digital Music Awards”. Đặc biệt tại “Mnet Asian Music Awards 2010”, ca khúc xuất sắc giành giải thưởng Song of the Year và Best Dance Performance – Female Group. Tiếp đó là giải thưởng Digital Music Bonsang tại “Seoul Music Awards 2010” , Bonsang Awards tại “Seoul Music Awards 2010” và Best Dance & Electronic Song tại “Korean Music Awards 2011”.

“Bad Girl Good Girl" đã mang về rất nhiều giải thưởng cho tân binh missA

Trên thực tế ở thời điểm ra mắt missA không nhận được quá nhiều sự đầu tư. Tuy nhiên "Bad Girl Good Girl" đã chinh phục được công chúng và các nhà chuyên môn nhờ âm nhạc hoàn hảo. Các thành viên cũng mang đến hình ảnh tươi mới, trong đó gây ấn tượng mạnh nhất là Suzy.

missA được yêu mến ngay từ MV đầu tay nhờ hình ảnh tươi mới

Suzy cho đến hiện tại đã trở thành một trong những idol nữ hàng đầu Kpop

Còn bạn, bạn thấy ca khúc debut nào xứng đáng được bình chọn là giúp girlgroup gen 2 một bước thành sao?

Kim An (Tổng hợp & Lược dịch)



#ca khúc debut giúp girlgroup gen 2 bật lên thành sao #Into the New World #snsd
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày