Netizen Hàn tìm ra lý do vì sao 'gà nhà' Cube đều quá tài năng: 'Công ty tệ hại nhưng điểm này thì không thể chê được!' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 04 / 12 / 2020

Netizen Hàn tìm ra lý do vì sao 'gà nhà' Cube đều quá tài năng: 'Công ty tệ hại nhưng điểm này thì không thể chê được!'

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các idol có xuất phát điểm từ Cube Entertainment đều có tài năng nổi trội, thậm chí có người còn được liệt kê vào hàng ngũ những idol toàn năng nhất Kpop.

Nhắc đến Cube Entertainment thì hẳn nhiều người sẽ có những ấn tượng không mấy tốt đẹp với công ty vì cách quản lý, quảng bá và đối xử với nghệ sĩ của mình không phù hợp, thậm chí là để nảy sinh những mâu thuẫn không đáng có và không thể giải quyết. Tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận: Tuy không thuộc Big 3 nhưng đây vẫn là công ty đào tạo nên những thế hệ idol tài năng cho làng nhạc Kpop. 

Cube Entertainment

Nhìn lại những nhóm nhạc mà Cube đã từng hoặc đang quản lý như 4Minute, BEAST, BTOB, CLC, PENTAGON (G)I-DLE, hầu như chúng ta đều thấy rất nhiều những idol tài năng. Họ đều có ít nhất một khả năng nổi trội về vocal, hoặc vũ đạo, hoặc rap. Ngoài ra hầu hết họ đều có thể tự sáng tác nhạc, tự lên concept cho nhóm. Có những idol thậm chí còn toàn năng đến mức đã lọt vào danh sách những idol giỏi giang thế hệ mới như Soyeon (G)I-DLE hay Hui (PENTAGON). 

Những idol từng hoặc đang thuộc Cube Entertainment đều có những tài năng nổi bật

Vậy lý do nào khiến 'gà nhà' Cube lại tài năng đến vậy? Đó có phải là do công ty may mắn khi ngay từ đầu đã tuyển được những thực tập sinh tài năng? Đáp án là đúng như vậy, nhưng chỉ là một phần. Theo netizen Hàn, Cube không chỉ tuyển chọn thực tập sinh dựa trên tài năng mà còn biết vun đắp cho tài năng đó ngày càng trở nên nổi bật. Ngoài ra với những thực tập sinh chưa tìm được định hướng cho mình, công ty cũng sẽ chú ý và tạo cơ hội để họ phát triển.

Mới đây, một Knet đã chia sẻ danh sách những bài học, những chương trình đào tạo mà Cube cung cấp cho những thực tập sinh của mình. Danh sách này được dựa trên lời kể của các idol và cựu thực tập sinh của công ty. Hãy cùng xem thử bảng danh sách đào tạo này có những gì mà lại khiến Cube có được thế hệ idol xuất sắc như vậy nhé. 

Cube đã đào tạo các thực tập sinh của mình như thế nào?

Một số nội quy cơ bản:

Các thực tập sinh của Cube Entertainment sẽ bắt đầu một ngày của mình từ lúc 9h sáng nếu là người trưởng thành. Nếu còn đi học, quá trình đào tạo sẽ bắt đầu ngay sau giờ tan học. Một ngày của họ sẽ kết thúc lúc 10h tối. (Đã được xác nhận theo lời kể của Eunkwang (BTOB))

Khi bắt đầu vào giờ luyện tập thì phải giao nộp điện thoại của mình. 

Mỗi thực tập sinh phải ghi lại quá trình luyện tập của mình trong sổ nhật ký mỗi ngày, và sau đó chúng đều sẽ được kiểm tra lại. 

Eunkwang (BTOB) là idol đầu tiên gia nhập hàng ngũ quản trị của CUBE. Anh đảm nhận vị trí giám đốc Ủy ban bảo vệ quyền nghệ sĩ công ty. 

Danh sách các bài học:

1. Trường ngoại ngữ của Cube (dành cho các thực tập sinh nước ngoài)

Một giáo viên người Hàn bản xứ sẽ dạy thực tập sinh tiếng Hàn. (Theo Minnie ((G)I-DLE), họ sẽ bắt đầu học về chủ đề căn bản như nghề nghiệp, chẳng hạn từ vựng 'lính cứu hỏa).

Mỗi tuần đều sẽ có bài kiểm tra. 

Không cần biết tình huống nào, đã bước vào công ty thì phải nói tiếng Hàn. 

Cube có tổ chức những cuộc gặp giữa các thực tập sinh không phải người Hàn để họ có thể trò chuyện và giúp nhau nâng cao vốn tiếng Hàn. 

Tiếng Hàn của các thành viên ngoại quốc nhà (G)I-DLE (Minnie, Yuqi và Shuhua) được đánh giá là ngày càng tiến bộ, thậm chí là lưu loát không thua gì các thành viên bản xứ cùng nhóm

2. Học thanh nhạc

3. Học vũ đạo

4. Học rap

Thực tập sinh nào cũng sẽ phải học lớp dạy rap ngay cả khi chưa chính thức debut và chưa được nhận vị trí rapper trong nhóm nhạc của mình. 

5. Các bài học về sáng tác, viết lời và học về MIDI (chuyên về sản xuất nhạc)

Những thực tập sinh nào có năng khiếu sẽ nhận được thêm sự đào tạo đặc biệt. 

Video hậu trường cho thấy quá trình Soyeon tham gia sản xuất album của (G)I-DLE

6. Học tiếng Nhật Bản và Trung Quốc

7. Bài học về tính cách (nhân cách)

Đây không chỉ đơn giản là một bài học về đạo đức. Thực tập sinh sẽ được chỉ dạy và khuyến khích suy nghĩ nghiêm túc về mục tiêu tương lai của họ. 

8. Học cách ứng xử

Học những cách ứng xử cần thiết trong quá trình thu âm, trên các show âm nhạc, trong các buổi phỏng vấn, giao tiếp giữa tiền bối và hậu bối v...v...

9. Tư vấn tâm lý

10. Kiểm tra tính cách

Giúp các thực tập sinh có thể thấu hiểu nhau dù họ có rất nhiều điểm khác biệt. 

BTOB là một nhóm nhạc có sự đoàn kết và tinh thần teamwork rất tốt

11. Bài học về thời trang

Người hướng dẫn sẽ cho thực tập sinh một số tiền nhất định để họ đi ra ngoài và mua sắm quần áo phù hợp. 

12. Bài học về nhạc cụ

Học piano, guitar, trống v...v.. để giúp sáng tác nhạc. 

13. Bài học diễn xuất

Giúp ích cho việc trở thành idol, diễn viên đóng phim hoặc đóng nhạc kịch. 

14. Bài học về vóc dáng 

Về cách giữ tư thế tốt, cột sống phải thẳng v...v...

Sungjae (BTOB) - Một trong những idol Kpop nhận được lời khen ngợi về diễn xuất

15. Làm việc theo nhóm

Các thực tập sinh phải có khả năng cùng nhau chuẩn bị một màn trình diễn nào đó. 

16. Các buổi showcase

Tương tự như một concert, các thực tập sinh sẽ phải chuẩn bị một showcase trong vòng 2 tiếng rưỡi. Họ sẽ biểu diễn trước khoảng 100 đến 200 người. Theo một nghệ sĩ của Cube, trung bình cứ sau một showcase thì sẽ có khoảng 15 thực tập sinh bị loại khỏi công ty. 

17. Làm các công việc tình nguyện

18. Giáo dục giới tính, giáo dục về ảnh hưởng của chất gây nghiện 

Ngoài ra sau khi idol đã debut, công ty sẽ cung cấp các bài học pilates và những bài học chuyên biệt về sản xuất nhạc, chơi nhạc cụ cho những người cần chúng. 

Sau khi danh sách này được chia sẻ, nhiều Knet đã trầm trồ về sự đa dạng trong cách mà Cube đào tạo thực tập sinh của mình. Từ các bài học về âm nhạc, về sức khỏe, về kỹ năng sống đều khá lý tưởng cho bất kỳ ai muốn được đặt chân vào ngành giải trí. Và với những bài học bổ ích như vậy, thật không khó hiểu vì sao hầu như 'gà nhà' Cube đều rất tài năng, thậm chí có những người còn toàn năng hơn nhiều so với mặt bằng chung các idol hiện nay. 

Hui (PENTAGON) - Một trong những idol toàn năng của Kpop 

Một số bình luận của Knet:

- Wow, với những bài học như vậy thì ngay cả người bất tài nhất cũng sẽ trở nên tiến bộ nhiều luôn ấy. 

- Thật ghen tị, ước gì nhóm nhạc tôi thích cũng được đào tạo như vậy.

- Bảo sao mà 'gà nhà' Cube ai cũng tài năng, toàn tự sáng tác tự làm được hết cả.

- Tuy ghét Cube nhưng phải nói công ty này có chế độ đào tạo tốt thật. 

- Cube nên xây dựng một học viện đi nhỉ?

- Đầu tư nhiều như vậy nên sau khi debut chắc phải trả lại cho công ty nhiều lắm. 

- Với chương trình đào tạo thế này thì có thể thấy Cube xem trọng nhất là tài năng của idol. Những người bất tài khó lòng tồn tại. 

- Thật ra những bài học như này còn tốt hơn đi học ở trường luôn ấy. Nếu công ty giải trí nào cũng như vậy thì những thực tập sinh có thể không cần phải lo rằng việc nghỉ học ở trường sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành nhân cách và tài năng của họ. 

- Wow... Tôi ước tôi có thể gửi con trai của tôi đến Cube. Chỉ cần học 1 năm ở đó thì chắc thằng bé cũng sẽ trở nên giỏi giang lắm.  

Bạn nghĩ gì về chương trình đào tạo các thực tập sinh của Cube Entertainment?

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày