Nhạc sĩ chuyên nghiệp gọi tên 2 idol Kpop không có 'lòng tham' khi chia line với bài hát mình tự sáng tác - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Chủ nhật - 01 / 11 / 2020

Nhạc sĩ chuyên nghiệp gọi tên 2 idol Kpop không có 'lòng tham' khi chia line với bài hát mình tự sáng tác

Các nhạc sĩ cho biết 2 idol Kpop này là những trường hợp hiếm hoi không tự chia cho mình quá nhiều part dù là bản thân tự viết nên bài hát đó.

Một trong những chủ đề khiến nhiều fan nhóm nhạc idol Kpop hiện nay rất 'nhạy cảm' chính là chia line trong một ca khúc. Cứ sau mỗi khi một ca khúc phát hành, nhiều người sẽ đi tìm ngay những video, hình ảnh phân tích thời lượng hát của các thành viên để xem là đồng đều hay chênh lệch. 

Thông thường tranh cãi sẽ nổ ra nếu như có những thành viên có line hát áp đảo so với các thành viên còn lại (đặc biệt nếu người đó không phải là main vocal trong nhóm). Ngoài ra, nhiều fan cũng nhận thấy rằng nếu ca khúc là do thành viên nào sáng tác thì người đó nghiễm nhiên có nhiều line 'áp đảo' những người còn lại trong nhóm. 

Vác fan Kpop hiện nay luôn khá nhạy cảm với câu chuyện chia line trong các bài hát. 

Tập phát sóng mới nhất của series 'AYO Comment Defenders' trên Youtube đã nhắc đến vấn đề này. Tập này có sự tham gia của hai nam nhạc sĩ chuyên nghiệp là Big Sancho Son Yeongjin. Big Sancho tham gia sáng tác nhiều ca khúc như Red (HyunA), Senorita, Latata, Oh My God ((G)I-DLE) v..v... Trong khi đó, Son Yeongjin từng tham gia tạo nên các bài hát Crazy (4minute), It's Okay (BTOB), Secret Story of the Swan (IZ*ONE) v...v..

Nhạc sĩ Big Sancho (bên trái) và Son Yeongjin

Tại đây, hai nhạc sĩ nhận được câu hỏi từ khán giả: 'Tôi rất tò mò rằng liệu có nhóm nhạc nào mà thành viên có khả năng sáng tác bài hát cũng là người không có nhiều phần hát không? Đa phần những nhóm tôi thích thì người nào sáng tác được thì người đó hát nhiều nhất luôn.' 

Nhạc sĩ Big Sancho cho biết việc người sáng tác được hát nhiều line nhất cũng là điều bình thường. Lý do là bởi họ là người nắm được cảm xúc ca khúc nhất, và biết được thành viên nào phù hợp với đoạn nào nhất. Đặc biệt, họ cũng nhắc đến Soyeon của (G)I-DLE.

Soyeon (G)I-DLE

Phần chia line của (G)I-DLE với ca khúc 'Hann'. Ca khúc này Soyeon là người sáng tác chính. 

Soyeon thường bị chỉ trích vì lý do hát 'áp đảo' các thành viên khác, khiến một số người thậm chí có thời lượng hát chưa tới 10 giây. Tuy nhiên, hai nhạc sĩ cho rằng Soyeon nắm rất rõ về concept, cảm xúc của bài hát nên luôn làm những gì tốt nhất cho bài hát đó. Họ khen ngợi cô là người có tầm nhìn và hiểu biết, đặc biệt là với ca khúc 'Oh My God' gần đây. 

Phần chia line của (G)I-DLE với ca khúc 'Oh My God'. Ca khúc này Soyeon là người sáng tác chính. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi idol Kpop nào biết sáng tác cũng đều có tham vọng 'áp đảo' số line như vậy. Vì Big SanchoSon Yeongjin có nhiều cơ hội làm việc với idol nhà Cube nên họ đã lựa chọn hai cái tên có liên quan là Hyunsik (BTOB) Hui (PENTAGON).

Hyunsik (BTOB) 

Phần chia line của BTOB với ca khúc 'Only One For Me'. Ca khúc này Hyunsik là người đồng sáng tác.

Nhạc sĩ Son Yeongjin cho biết tuy HyunsikHui có khả năng sáng tác và là producer chủ chốt trong nhóm nhưng hai thành viên này không có 'lòng tham' mỗi khi chia line cho các thành viên. Họ không nghĩ đến mình mà thay vào đó lựa chọn ra người phù hợp để đảm nhiệm việc truyền tải cảm xúc ca khúc tốt nhất.

Tuy nhiên cần phải chú ý rằng HyunsikHui vẫn thường có nhiều line hát trong ca khúc là vì họ vốn nắm giữ vị trí vocal trong nhóm. 

Hui (PENTAGON)

Phần chia line của PENTAGON với ca khúc 'Humph!'. Ca khúc này Hui là người đồng sáng tác.


 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày