Nhìn lại năm 'KBS Gayo Daechukje' đạt rating khủng nhất trong lịch sử, Knet phải thốt lên 'Quả nhiên gen 2 vẫn 'ăn đứt' gen 3 về độ nhận diện công chúng' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Concert

Thứ hai - 21 / 12 / 2020

Nhìn lại năm 'KBS Gayo Daechukje' đạt rating khủng nhất trong lịch sử, Knet phải thốt lên 'Quả nhiên gen 2 vẫn 'ăn đứt' gen 3 về độ nhận diện công chúng'

Rating vào thời điểm đó gấp đến 5 lần so với rating của chương trình năm nay!

Mặc dù sở hữu một dàn line-up hùng hậu với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ đang nhận được nhiều sự quan tâm của các fan Kpop, thế nhưng "KBS Gayo Daechukje 2020" lại nhận về kết quả đáng thất vọng trong tỷ suất người xem. Theo thông tin được truyền thông Hàn Quốc đăng tải, phần 1 của lễ hội âm nhạc cuối năm 2020 trên đài KBS ghi nhận rating 3,0%, phần 2 là 3,1% và phần 3 là 3,8%. Rating trung bình của chương trình là 3,3% trên cả nước.

Knet nhớ lại năm KBS Gayo Daechukje có rating cao nhất

Giải thích cho cú "tụt dốc" đáng thất vọng này, nhiều người cho rằng dàn line-up năm nay tuy đông đảo nhưng lại có quá nhiều gương mặt xa lạ với công chúng. Đó là chưa kể, người xem cũng thừa nhận rằng chất lượng chương trình lần này quá nhàm chán vì chỉ bao gồm những màn trình diễn không được đầu tư kỹ lưỡng cũng như những sân khấu kết hợp không được chuẩn bị đến nơi đến chốn. Ngoài ra, dịch bệnh COVID-19 dẫn đến việc "KBS Gayo Daechukje 2020" phải tổ chức trong tình trạng thiếu khán giả cũng khiến bầu không khí chương trình trở nên ít sống động và sôi nổi hơn những năm trước.

Dù với bất kỳ lý do gì, rating của "KBS Gayo Daechukje 2020" vẫn là một con số khiến nhiều người phải giật mình. Không chỉ giảm gần một nửa so với năm ngoái, lễ hội của năm nay còn cán mốc rating thấp nhất trong lịch sử "KBS Gayo Daechukje", tính từ thời điểm chương trình đổi tên vào năm 2006.

Knet nhớ lại năm KBS Gayo Daechukje có rating cao nhất

Sau khi rating "KBS Gayo Daechukje 2020" được công bố, người ta cũng bắt đầu dành sự chú ý trở lại cho tỷ suất người xem của những năm trước đó. Từ bảng thống kê rating nói trên, lễ hội của năm 2009 dễ dàng thu hút ánh nhìn từ số đông khán giả vì kết quả mà nó nhận được. "KBS Gayo Daechukje 2009" đánh dấu cột mốc rating cao nhất trong lịch sử chương trình, đồng thời cũng là năm duy nhất đạt mức rating hơn 15% (lần lượt 15,2% và 15,3% cho phần 1 và 2) tính từ năm 2006 đến nay.

Knet nhớ lại năm KBS Gayo Daechukje có rating cao nhất

Con số siêu "khủng" này, gấp khoảng 5 lần so với rating năm nay, khiến nhiều cư dân mạng phải ngỡ ngàng tự hỏi chuyện gì đã xảy ra vào năm 2009. Thế nhưng với những người hiểu rõ các giai đoạn phát triển của Kpop, việc "KBS Gayo Daechukje 2009" đạt mức rating đến hơn 15% có lẽ không khiến họ quá ngạc nhiên khi chương trình năm ấy tập hợp sự xuất hiện của cả một dàn nhóm nhạc huyền thoại từ SNSD, Super Junior, 2PM, 2NE1, SHINee, KARA,..., những cái tên mà khán giả thời đó không một ai là không biết đến.

Chẳng những vậy, những bài hát được trình diễn vào thời điểm đó đều là những bản hit quen thuộc với nhiều thế hệ fan Kpop. Đặc biệt, chương trình còn mang đến những sân khấu kết hợp đặc biệt với chất lượng đỉnh cao mà cho đến nay vẫn được người hâm mộ liên tục tìm xem lại, chẳng hạn như màn trình diễn tráo đổi bài hát giữa các idol nam và nữ.

Nhìn lại chương trình năm đó, cư dân mạng Hàn Quốc phải thừa nhận rằng "KBS Gayo Daechukje 2009" sở hữu một dàn line-up huyền thoại, nơi tất cả các nhóm nhạc đều có độ nhận diện công chúng cao. So với lứa hậu bối hiện nay, nhiều người thậm chí còn phải thốt lên rằng gen 2 quả nhiên chính là thời hoàng kim rực rỡ nhất của Kpop với độ nhận diện "ăn đứt" các thần tượng gen 3 và 4.

- "Rating của năm 2009 cao chót vót luôn..."

- "Có chuyện gì xảy ra trong năm 2009 vậy?"

- "Năm nay có BTS xuất hiện nhưng rating vẫn thấp đến thế, và có ai biết chuyện gì xảy ra vào năm 2009 mà rating lại cao đến vậy không?"

- "2009 thực sự là thời kỳ đỉnh cao của Kpop, TVXQ, Big Bang, Wonder Girls, SNSD, 2PM, Brown Eyed Girls, dàn line-up thật điên rồ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Độ nhận diện công chúng của dàn idol vào năm 2009 đúng là không thể đùa được"

- "Thời của gen 2 thì trong các nhóm nhạc hàng đầu Kpop, bất kỳ một thành viên nào cũng có độ nhận diện công chúng cực khủng, không có ai là ngoại lệ cả. Ngược lại thì các nhóm nhạc gần đây, dù có là idol hàng top đi chăng nữa thì cũng rất ít người biết đến họ.... Thứ hạng nhạc số dần dần cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa rồi"

- "2009 thật sự đúng là thời kỳ hoàng kim của Kpop ㅋㅋ"

- "Cho những ai không biết thì năm 2009 có sự tham dự của 2PM (họ cũng giành giải Ca khúc của năm), Super Junior, SNSD, 2NE1, SHINee, Kara, Brown Eyed Girls, 4Minute, Davichi, Leessang, Lee Seung Gi, MC Mong, Kim Tae Woo K.Will, Lee Seung Hoon, Shin Seung Hoon, Kim Jin Young, Son Dam Young, Baek Ji Young,... đấy ㅋㅋ"

- "Rating của năm 2009 thật điên rồ... Nhìn dàn line-up năm đó choáng váng thật sự ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nói đến line-up khủng thì 2009 đúng là huyền thoại rồi ㅋㅋㅋㅋ Đó là thời mà công chúng thực sự phát cuồng vì các nhóm nhạc thần tượng, thế nên rating không còn cách nào khác là phải cao đến vậy. Thời đó xem MAMA cũng thấy rất thú vị, nhưng bây giờ thì có xem tôi cũng chẳng biết ai là ai cả..."



#KBS Gayo Daechukje 2009 #gen 2 #2PM #Super Junior #TVXQ #Big Bang #SNSD #Wonder Girls #KARA #2NE1 #4Minute #rating #Brown Eyed Girls #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày