Những bản OST Hàn từng làm điên đảo một thời (P.1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 14 / 03 / 2016

Những bản OST Hàn từng làm điên đảo một thời (P.1)

Có một điều thú vị rằng những bài hát trong những bộ phim Hàn Quốc chắc chắn là những bài hát hay.

Nếu coi drama là một món ăn thì soundtrack được coi là gia vị không thể thiếu của món ăn đó. Không ít ca khúc nghe riêng thì không mấy cảm xúc, nhưng khi đưa vào làm nền cho một bộ phim thì lại có thể trở thành tiếng nói cho tâm tư, suy nghĩ của nhân vật. Sau khi phim Hàn bắt đầu nổi đình nổi đám ở Việt Nam vào đầu những năm 2000, hàng loạt OST phim cũng trở thành ca khúc ưa thích của fan.

Cùng điểm danh những ca khúc nhạc phim Hàn từng hô mưa gọi gió theo các drama dài tập được lòng fan nhé!

Nhạc phim “Full House” (2004)

Đã 12 năm kể từ thời 9x đời đầu vẫn còn phải ra hàng thuê đĩa để có thể theo dõi chuyện tình của đôi vợ chồng hờ Lee Youngjae (Bi Rain) và Han Jieun (Song Hye Kyo), nhưng chắc hẳn fan đến giờ vẫn chưa thể quên loạt soundtrack gây bão vào thời đó của bộ phim này như “Destiny”, “I Think I”, “Shalala”...

“Destiny” – Why

“I Think I” – Byul

Nhạc phim “My Girl” (2005)

Bạn từng cười lăn lộn vì những tình huống xoay quanh cuộc sống của cô nàng chuyên nói dối Joo Yoorin (Lee Dahae)? Bạn từng nghiêng ngả vì ngoại hình của mỹ nam Lee Junki trong vai Seo Jungwoo? Vậy thì có lẽ bạn cũng chưa quên ca khúc nhạc nền nghe là muốn nhún nhảy gật gù “Never Say Goodbye” trong “My Girl” đâu nhỉ?

“Never Say Goodbye” – Mario & Nasty

Nhạc phim “Goong" (2006)

Chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên, drama “Goong” từng khiến fan nữ khắp châu Á phát cuồng vì hai anh chàng thái tử Lee Shin (Joo Jihoon) – Lee Yool (Kim Junghoon) và ghen tị với cô nàng thái tử phi xuất thân thường dân Shin Chaekyung (Yoon Eunhye). “Goong” xếp hạng 2 trong danh sách những drama ăn khách nhất của đài MBC trong năm 2006, chỉ sau phim cổ trang “Jumong”.

“Perhaps Love” – Howl & J

Nhạc phim “Hong Gildong” (2008)

Được chắp bút bởi cặp chị em biên kịch tài năng họ Hong, “Hong Gildong” theo mô típ phim truyền hình cổ trang hài hước khá hiếm gặp. Một trong những yếu tố góp phần vào thành công của phim là “If”. Đây cũng đồng thời là ca khúc đánh dấu tên tuổi của thủ lĩnh Kim Taeyeon trên sàn đấu OST.

“If” – Taeyeon

Nhạc phim “Boys Over Flower” (2009)

Loạt mỹ nam Lee Minho – Kim Hyunjoong – Kim Bum – Kim Joon, cảnh quay đẹp, nội dung chuyện tình hoàng tử và Lọ Lem đầy mơ mộng, tất cả đều trở thành yếu tố đưa “Boys Over Flower” một bước thành drama hit của đài KBS trong năm 2009. OST của phim cũng không kém phần chất lượng khi tung ra bài nào là được fan đón nhận bài đấy.

“Paradise” – T-MAX

“Because I’m Stupid” – SS501

“Stand By Me” – SHINee

“Lucky” – Ashily

Nhạc phim “Secret Garden” (2010)

Dù xuất phát điểm là một drama cuối tuần không có mấy lợi thế về ngày lên sóng, nhưng “Secret Garden” vẫn thành công nhờ nhiều yếu tố như kịch bản đầy bất ngờ, lời thoại ấn tượng, diễn xuất tưng tửng của Hyun Bin...

“That Woman” – Baek Jiyoung

“Here I Am” - 4MEN & Mi

Nhạc phim “Sungkyunkwan Scandal” (2010)

Xoay quanh cuộc sống rắc rối của thiếu nữ giả trai Kim Yoonhee (Park Minyoung) khi theo học tại ngôi trường chỉ dành cho nam sinh, “Sungkyunkwan Scandal” là drama cổ trang quy tụ dàn trai đẹp Park Yoochun – Song Joongki – Yoo Ain. Cũng nhờ bộ phim này mà JYJ mới có cơ hội bước lên sân khấu trình diễn trong suốt khoảng thời gian kiện cáo với công ty quản lý cũ SM.

“Found You” – JYJ

Nhạc phim “Dream High” (2011)

“Dream High” là bộ phim học đường kể về hành trình theo đuổi con đường trở thành thần tượng của 6 học sinh trường trung học Kirin. Nhờ sự góp mặt của loạt ca sĩ – diễn viên trẻ tuổi đình đám gồm Kim Soohyun, Suzy (miss A), Eunjung (T-ara), IU, Taecyeon, Wooyoung (2PM), “Dream High” nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo của fan Kpop.

“Dream High” – JOO, Taecyeon, Kim Soo Hyun, Suzy, Jang Wooyoung

“Someday” – IU

Nhạc phim “Reply 1997” (2012)

Là phát pháo mở màn cho series hồi đáp “đánh đâu thắng đấy”, “Reply 1997” khiến fan gục ngã hoàn toàn nhờ cô nàng Sung Siwon (Jung Eunji) cá tính sẵn sàng sống chết vì H.O.T và Tony oppa trong những năm tháng thanh xuân, những tình huống úp mở về anh chồng tương lai của Sung Siwon, tình bạn tuyệt đẹp của nhóm bạn sinh sống tại Busan... Cặp đôi chính Jung Eunji (A Pink) và Seo Inguk không chỉ khẳng định tài năng diễn xuất khi lấn sân điện ảnh, mà còn khẳng định vai trò ca sĩ vốn có của mình bằng hai ca khúc nhạc phim theo hai phong cách trái ngược: “All For You” vui nhộn và “Our Love Like This” da diết.

“All For You” – Seo Inguk & Jung Eunji

“Our Love Like This” – Jung Eunji & Seo Inguk

Nhạc phim “Gentleman’s Dignity” (2012)

Vẫn theo mô típ phim Hàn điển hình là chàng và nàng gặp nhau trong một hoàn cảnh rắc rối, trải qua không ít tình huống lãng mạn thì dần hiểu nhau, đến khi yêu nhau thì lại phát sinh trắc trở ngoài ý muốn, nhưng “Gentleman” vẫn thu hút sự chú ý khi các nhân vật đều đã ở độ tuổi chín chắn trải đời, quan sát cuộc sống theo một góc nhìn khác và lạ hơn.

“High High” – Kim Taewoo

“My Love” – Lee Jonghyun

 Nguồn: Kênh 14



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày