Những ca khúc Kpop đáng nghe nhất trong Ngày của Mẹ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 08 / 05 / 2016

Những ca khúc Kpop đáng nghe nhất trong Ngày của Mẹ

Mẹ là một tài sản vô giá: mẹ quan tâm chăm sóc chúng ta, nấu cho chúng ta những bữa ăn hàng ngày, dìu dắt chúng ta trong mỗi bước đi trên đường đời, hay thậm chí là rầy la để ta nhận ra lỗi lầm. Cho dù là trong bất cứ trường hợp nào, mẹ sẽ làm tất cả mọi việc vì tình yêu dành cho con cái. Ngày của Mẹ xuất phát từ Hoa Kỳ, nhưng sức ảnh hưởng của nó đã lan rộng ra toàn thế giới. Để chào mừng ngày tôn vinh những người mẹ trong năm nay, hãy cùng mẹ thưởng thức những bài hát Kpop sau đây!

 

1. “Mom” - Infinite

"Con biết bắt đầu thế nào với những lời thổ lộ đầy ngượng ngùng này đây?"- Đây chính là câu hát mà thành viên nhỏ tuổi nhất Infinite - Sungjong đã hát ngay trong phần đầu của ca khúc "Mom", một bài hát từ trong single “Destiny” năm 2013 của nhóm.

Mặc dù mẹ đã sinh ra anh ấy, nhưng anh vẫn cảm thấy thật khó khăn để có thể thốt nên câu: "Con yêu mẹ". Những người con trai trong bài hát này cứ mãi đành để dành những câu nói yêu thương ấy để nói ra ở một thời điểm khác: "Bởi vì mẹ luôn gần kề bên con, bởi vì mẹ luôn nói rằng sẽ ổn thôi mà".

Bạn không bao giờ được phép quên tình yêu và lòng biết ơn đối với mẹ của mình, nhưng đôi khi, bạn đã quên mất rằng mình cần phải bộc lộ tình cảm ấy với mẹ! Hãy như Sungkyu trong đoạn điệp khúc và tự tin nói với mẹ: "Con yêu mẹ, con thực sự muốn nói với mẹ rằng, con yêu mẹ!".

2. “Dear Mom” - SNSD

"Con sẽ trở thành một người với trái tim nhân hậu

Con sẽ trở thành một người luôn nghĩ đến người khác trước tiên

Con sẽ thực hiện những ước vọng của mẹ

Người cùng con chia sẻ ước mơ"

Trong bài hát phát hành năm 2009 này, những cô con gái nhớ nhà đã cất tiếng ca đầy trìu mến về sự ấm áp, sự dìu và hơn cả, là sự hiện diện của mẹ.

Ca khúc ballad nổi tiếng của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop này được phát hành trong album live đầu tiên của họ - “Into The New World”. Lời bài hát nói về một cô gái luôn đấu tranh để nói với mẹ bao nhiêu lời yêu thương và hứa hẹn sẽ trở thành một cô con gái tốt hơn. "Dear Mom" phản ánh mối quan hệ mẹ con ở quá khứ và chan chứa những hy vọng cho tương lai.

Phần kết của bài hát đã tóm gọn lại những tình cảm này một cách đầy đủ: "Con sẽ trở thành một người ấm áp như tình yêu vô điều kiện mà mẹ đã dành cho con. Con thật nhút nhát và có thể không thường xuyên bày tỏ với mẹ, nhưng mẹ ơi, con thực sự yêu mẹ".

Ca khúc ấm áp như một lời cảm ơn đến nhựng phụ nữ chân thành và mạnh mẹ, những người đã nuôi lớn chúng ta, cũng như các cô gái SNSD, để họ trở thành những cô gái bản lĩnh và tài năng như hôm nay.

3. “Mother’s Soybean Paste Soup” - Dynamic Duo ft. Ra. D

Những món ăn của mẹ luôn là một phần đặc biệt trong ký ức và cuộc đời những người con. Không có bất kỳ một nhà hàng 5 sao hay hay một đầu bếp cao cấp nào có thể tái hiện trọn vẹn hương vị những món ăn của mẹ.

Trong ca khúc "Mother’s Soybean Paste Soup" (Tạm dịch: Món canh đậu tương của mẹ), bộ đôi hip hop Dynamic Duo đã dùng lời rap để kể về một người đàn ông luôn làm việc chăm chỉ, phải chịu những áp lực từ cuộc sống căng thẳng của mình. Anh nhớ món súp đậu tương (một món ăn truyền thống của Hàn Quốc) của mẹ.

Món súp chính là một lời nhắc nhở về một khoảng thời gian đơn giản và bình dị hơn rất nhiều trong cuộc sống của anh.

4. “Oh Mom” - TOP (Big Bang)

TOP là thành viên Big Bang được biết đến với mối quan hệ cực kì thân thiết với mẹ của mình, do đó, không có gì là ngạc nhiên khi anh đưa những tình cảm về mẹ vào trong một bài hát.

Trong "Oh Mom", thành viên Big Bang đang phải đối mặt với một tình huống khó khăn và không biết làm thế nào để giải quyết. Anh bày tỏ: "Mẹ ơi, con nên làm gì đây hả mẹ?" Chất rock trong ca khúc rất phù hợp để nói lên cảm xúc thất vọng và tuyệt vọng. Bài hát năm album đầu tay năm 2010 của nhóm nhỏ GD & TOP.

Oh Mom" không phải là một ca khúc tưởng nhớ đến mẹ, thậm chí không thực sự nói về mẹ, nhưng nó là một ca khúc nói lên quan hệ mẹ-con khắng khít. Một thời gian ngắn sau khi G-Dragon và TOP phát hành album này, TOP đã tiết lộ lý do đằng sau bài hát, rằng nó được viết dựa trên một câu chuyện có thật.

"Tôi không thể chia sẻ câu chuyện cụ thể", TOP nói trong một cuộc phỏng vấn với TenAsia, "Nhưng mọi người có thể xem đó là một món quà mà tôi muốn tặng cho một người bạn đang bệnh nặng".

5. “Mom” – Ra.D

"Mẹ của con

Tại sao nước mắt lại rơi thế này?

Người quý giá nhất

Người đẹp hơn bất cứ ai khác"

Đó là những lời hát của Ra. D trong ca khúc "Mom". Bản piano ballad đầy xúc cảm phát hành năm 2013 cho thấy rằng tình yêu giữa mẹ và con là điều không thể thay thế và là một món quà vô giá.

6. “To My Mother” – g.o.d

“Mẹ” chính là công việc khó khăn nhất trên đời, không được trả lương và thậm chí không giới hạn thời gian làm việc. "To My Mother" là bài hát debut năm 199 của nhóm nhạc thần tượng thế hệ đầu tiên – g.o.d. Ca khúc nói về sự cống hiến quên mình của một người mẹ đơn thân, luôn cố gắng làm tất cả mọi việc để nuôi con một mình. MV có sự tham gia diễn xuất đầy cảm động của diễn viên nổi tiếng Jang Hyuk.

Lời bài hát kể về câu chuyện của một thanh niên xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Người mẹ của cậu đã hy sinh tất cả mọi thứ để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con trai mình. Bà nhịn đói để nhường thức ăn cho con, cứu cậu thoát khỏi rắc rối khi người con vướng vào một trận ẩu đả ở trường, và rồi họ cũng để dành đủ tiền để mở một nhà hàng của riêng mình với mong muốn có một tương lai tốt hơn.

Nhưng cuối cùng, người mẹ qua đời và cậu con trai chỉ còn lại một mình với những ký ức yêu thương về người phụ nữ đã mang cậu đến với thế giới này và nuôi dưỡng cậu khôn lớn: "Con yêu mẹ, mặc dù con chưa một lần nói mẹ. Con yêu mẹ, giờ thì mẹ hãy nghỉ ngơi nhé".

Bài hát được JYP viết dựa trên câu chuyện có thật của trưởng nhóm Park Joonhyung. Câu hát nổi tiếng nhất trong bài: “Mẹ nói rằng mẹ ghét mì tương đen”, vốn dĩ là một tình huống xúc động có thật của Joonhyung, khi mẹ anh bảo rằng bà ghét món miến trộn, để nhường lại phần ăn quý giá cho các con.

Được xem là một trong những bài hát debut hay nhất trong lịch sử Kpop hiện đại, "To My Mother" đã được rất nhiều nhóm nhạc thần tượng hàng đầu sau này cover lại, bao gồm cả 2PM và Sistar, nhưng bản gốc của g.o.d vẫn gây được nhiều cảm xúc nhất cho người nghe.

7. "Red Sun" - Jang Woo Hyuk

Jang Woohyuk là rapper của nhóm nhạc huyền thoại H.O.T ra mắt năm 1996. Sau khi nhóm tan rã vào năm 2001, anh cùng 2 thành viên H.O.T khác là Tony Ahn và Lee Jaewon thành lập nhóm JLT, nhưng chỉ hoạt động được 1 năm rồi tan rã. Sau đó, anh đã bắt đầu sự nghiệp solo của riêng mình.

"Red Sun" nằm trong album solo đầu tay của Jang Woohyuk năm 2005 và là một bài hát riêng dành cho mẹ của anh. Trong ca khúc, anh đã gửi lời xin lỗi đến mẹ vì không thể là một đứa con trai hoàn hảo: "Con là một cậu bé thô lỗ không biết cách cư xử".

Bài hát cũng lặp đi lặp lại điệp khúc: "Con xin lỗi mẹ, thật sự xin lỗi mẹ", và nói về những thời điểm khi anh nhận ra anh đã làm tổn thương mẹ biết bao.

Bài hát ca ngợi mẹ khi đã dành cho anh một tình yêu bền bỉ ngay cả khi con trai đối xử với mình thật tệ, và cuối cùng Jang Woohyuk cũng hiểu được tất cả nỗi đau mà anh gây ra cho mẹ, và nói với mẹ rằng anh thực sự yêu mẹ rất nhiều: "Bởi vì bà luôn ở trong trái tim tôi. Người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới, đó là mẹ tôi".

Một lần nữa, xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến tất cả những người mẹ, những người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế giới nhân Ngày của Mẹ!

Munnie (Nguồn: Dramafever)



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày