Những ca khúc "nhọ" nhất 2017, chất lượng mà vẫn flop như thường - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 05 / 09 / 2017

Những ca khúc "nhọ" nhất 2017, chất lượng mà vẫn flop như thường

Đây chính là những thành tích không thể ngờ của thần tượng.

"You Were Beautiful" (Day6)

Chất lượng vẫn flop dập mặt: Những ca khúc nhọ nhất 2017 (P.1) - Ảnh 1.
 
 

Debut từ năm 2015, chật vật mãi vẫn không nổi tiếng nhưng mọi sản phẩm âm nhạc của Day6 hầu như đều đạt "điểm 10 cho chất lượng". Bằng chứng là album "Daydream" của nhóm đã chễm chệ No. 2 danh giá tại bảng xếp hạng những album Kpop hay nhất năm 2016, theo đánh giá của Billboard.

Năm nay, Day6 chăm chỉ phát hành sản phẩm âm nhạc mới và đạt được nhiều thành tích ấn tượng hơn cả chính là ca khúc "You Were Beautiful" ra mắt cuối tháng 2 vừa qua. Trên thị trường quốc tế, "You Were Beautiful" nhận được nhiều lời ngợi khen và cảm tình của đông đảo fan quốc tế. Tuy nhiên, Day6 lại nhận được sự hờ hững hết mức từ chính các fan tại quê nhà. "You Were Beautiful" ra mắt với vị trí thứ #57 trên Melon và liên tục tuột hạng trong những ngày sau đó.

"Holiday" (SNSD)

Chất lượng vẫn flop dập mặt: Những ca khúc nhọ nhất 2017 (P.1) - Ảnh 3.
 
 

Sau 2 năm vắng bóng, màn đánh tiếng cho album kỷ niệm 10 năm ca hát của SNSD, như một lẽ tất nhiên, nhận được phản ứng bùng nổ của đông đảo Kpop fan. Hầu hết đều trông đợi rằng nữ hoàng sẽ trở lại ngoạn mục để khẳng định ngôi vương. Tuy nhiên, album phòng thu thứ 6 mang tên "Holiday Night" lại mang đến những dấu ấn nhạt nhòa trên sàn đấu, thậm chí thua kém cả thành tích của nhóm nhạc mới debut 2 tuần là Wanna One. Phát hành một lúc 2 ca khúc chủ đề: "Holiday" và "All Night" nhưng không sản phẩm nào có thể trụ lại trong Top 10 của Melon. Thậm chí, thứ hạng khi vừa phát hành của "Holiday" cũng chỉ lẹt đẹt ở #10, trong khi đó "All Night" đuổi theo sát nút với #12.

Bên cạnh nhiều lời chê bai rằng 2 ca khúc mới không hề xứng tầm với nhóm nhạc 10 năm tuổi nghề như SNSD, vẫn có khá nhiều ý kiến bênh vực "Holiday" và "All Night". Đáng mừng thay, sự hờ hững của khán giả quê nhà không thể ngăn cản bước chân SNSD tại thị trường quốc tế. Album "Holiday Night" bất ngờ giành được No. 1 trên bảng xếp hạng World Albums Chart của Billboard, cùng với đó là No. 5 trên bảng xếp hạng Heatseekers Albums – chứng minh 8 cô gái vàng nhà SM vẫn còn đủ "nhiệt" để giữ chân fan quốc tế.

"Summer Storm" (Jessica)

Chất lượng vẫn flop dập mặt: Những ca khúc nhọ nhất 2017 (P.1) - Ảnh 5.
 
 

Tuyên bố tung album kỷ niệm 10 năm ca hát chỉ vài ngày sau khi SNSD trở lại, Jessica đã phải chịu nhiều lời phỉ báng của cư dân mạng Hàn như "dựa hơi", "mặt dày"... Nhưng có ai ngờ, với album mới mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, cả SNSD hay Jessica đều chịu cảnh… "flop dập mặt".

Mini album "My Decade" cùng ca khúc chủ đạo "Summer Storm" của Jessica được phát hành vào ngày 9/8, nhưng sau một đêm vẫn mất bóng trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Thậm chí, "Summer Storm" còn không lọt nổi Top 100 của Melon – một thành tích tệ hết hồn cho "nữ hoàng băng giá". Tuy vậy, trên các diễn đàn, netizen đã dành nhiều lời khen có cánh cho chất giọng mượt mà cùng gu âm nhạc mang đậm chất riêng của cựu thành viên SNSD.

"Tomorrow, Today" (JJ Project)

Chất lượng vẫn flop dập mặt: Những ca khúc nhọ nhất 2017 (P.1) - Ảnh 7.
 
 

Đồng cảnh ngộ "con cưng quốc tế, con ghẻ quốc dân" với Jessica chính là 2 thành viên đánh lẻ nhà GOT7 – JJ Project. Trở lại sau 5 năm cùng album mới "Verse 2" và ca khúc chủ đề "Tomorrow, Today" vào 31/7, JJ Project đã đạt được khá nhiều thành tích khủng trên mặt trận quốc tế, nhưng lại bị ghẻ lạnh trên chính sân nhà.

Ở Hàn, thành tích khả quan nhất của bộ đôi nhà JYP chỉ là đứng đầu về khoản bán album trên Hanteo trong ngày đầu – điều được cho là nhờ hoàn toàn vào lượng Chim Non (tên fan JJ Project) đông đảo. Còn tại mặt trận nhạc số, ca khúc chủ đề "Tomorrow, Today" phải chật vật leo thang từng bậc trong Top 100 của Melon nhưng thứ hạng cao nhất mà JJ Project có được là #44 – ngay sau khi phát hành, rồi giảm mạnh liên tục ở những giờ kế tiếp. Đây là điều đáng buồn, bởi "Verse 2" hay "Tomorrow, Today" đều thực sự được đánh giá cao về chất lượng.

 



Theo bạn, ai có đôi mắt hút hồn nhất?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • Yeri (Red Velvet)

    Yeri (Red Velvet)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Jeong Han (Seventeen)

    Jeong Han (Seventeen)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày