Những điều cần biết về MV 'I Can't Stop Me' của Twice: Bài hát được khen hết lời nhưng MV thì quá 'ba chấm'! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ ba - 27 / 10 / 2020

Những điều cần biết về MV 'I Can't Stop Me' của Twice: Bài hát được khen hết lời nhưng MV thì quá 'ba chấm'!

Sau nhiều mong đợi, cuối cùng chúng ta cũng có thể thưởng thức MV ca khúc chủ đề 'I Can't Stop Me' của Twice.

Vào lúc 18h ngày 26/10 (giờ Hàn), Twice đã chính thức phát hành full album thứ 2 'Eyes Wide Open' và MV ca khúc chủ đề 'I Can't Stop Me'. Đây là lần trở lại được kì vọng của nhóm bởi sau 3 năm thì Twice mới phát hành full album thứ 2, hứa hẹn đem đến những xúc cảm và sự trưởng thành trong âm nhạc mà công chúng chưa từng được biết đến của nhóm. 

Một số điều cần biết về MV 'I Can't Stop Me' 

Ca khúc chủ đề 'I Can't Stop Me' do chủ tịch JYP Park Jin Young cũng như nhạc sĩ Shim Eunji phụ trách viết lời. Đảm nhận khâu sáng tác nhạc là Melanie Joy Fontana và nhà sản xuất nổi tiếng Michel 'Lindgren' Schulz ( bộ đôi từng làm nên các bản hit cho BTS, TXT, BLACKPINK v...v... ) đã sử dụng những nguồn tổng hợp khác nhau để tạo nên chuỗi giai điệu giàu cảm xúc. 

Ca khúc lần này mang âm hưởng retro hòa trộn với âm thanh điện tử của nhạc châu Âu. Người nghe có thể cảm nhận được bầu không khí thập niên những năm 80 tại Mỹ thông qua những đoạn giai điệu gây nghiện của bài hát này. 

TWICE - 'I Can't Stop Me' MV

Nội dung bài hát sẽ diễn tả tâm trạng mâu thuẫn trước ngã rẽ của cái thiện và cái ác, khiến ngay đến chính mình cũng khó có thể kiểm soát được bản thân. Những ca từ của ca khúc cũng được vang lên rất mạnh mẽ: 'Ta có thể nhìn thấy kết cục, nhưng I know it's not right / I can't stop me, can't stop me / Red red red line ở ngay trước mắt ta / Ngươi ở phía bên kia và ánh mắt ta bắt gặp nhau / Ta muốn cảm nhận nó, highlight đầy phấn khích / I can't stop me, can't stop me'.

Phần vũ đạo của nhóm được biên dựng bởi Jonte Moaning (biên đạo 'Single Ladies' của Beyoncé), Kiel Tutin (biên đạo nổi tiếng của nhiều bản hit Kpop) và cả Lee Yijung (từng làm việc với nhóm trong ca khúc 'More & More'). Các động tác được netizen đánh giá cao vì có tính thẩm mỹ và rất phù hợp với âm hưởng bài hát. 

Điểm đáng chú ý là lần này JYP đã hợp tác với một công ty khác để dựng nên MV lần này cho Twice. Lần này MV được chỉ đạo bởi đạo diễn Lee Ki Baek của Tiger-Cave Studio - nơi từng hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như GOT7, Beenzino, Zico...

MV mở đầu bằng phân cảnh kết lại MV 'More & More' trước đó của nhóm, sau đó dẫn dắt người xem đến những bối cảnh kỳ ảo như hẻm núi, ga tàu hỏa, thậm chí là cả một cánh hoa nở ra v...v... Tuy nhiên, phân cảnh ấn tượng nhất vẫn là khi các thành viên ngồi đối diện chính mình trên chiếc bàn được phân cách bằng đường thẳng màu đỏ. Cả 9 cô gái đều mang đến những biểu cảm và sức hút khác biệt, đồng thời khiến người xem trầm trồ về visual ngày một thăng hạng của cả nhóm.

 

Knet nghĩ gì về MV mới của Twice?

MV 'I Can't Stop Me' của Twice cũng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn Theqoo tại Hàn Quốc và thu hút hơn 1000 bình luận chỉ trong thời gian ngắn. Theo đó, Knet đánh giá đây là một ca khúc chủ đề vô cùng ấn tượng và rất hay của nhóm. Nhiều người cho biết 'I Can't Stop Me' đã khiến Knet tin tưởng lại vào các ca khúc của Twice về cả bài hát lẫn vũ đạo khi trước đây 'More & More' từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. 

Tuy nhiên vẫn có một điểm khiến nhiều người phải chê bai chính là ý tưởng xây dựng MV. Theo đó trước đây JYP đã bị chỉ trích vì luôn hợp tác với Naive - đơn vị sản xuất các MV trước đó của Twice. Lý do là bởi các MV của Naive đã dần đi vào lối mòn, thậm chí còn vướng phải việc 'đạo nhái ý tưởng'.

Tuy nhiên khi đổi sang nhà sản xuất mới thì tình hình có vẻ cũng không khá khẩm gì hơn. MV 'I Can't Stop Me' bị nhiều netizen chê vì có những bối cảnh 'giả trân', một số hiệu ứng lại quá màu mè, sến sẩm và khiến họ nghĩ đến phong cách của MV Trung Quốc. Ngoài ra, MV cũng đi kèm một số chi tiết kỳ lạ như màn chạy xe mô tô lao xuống bàn ăn, sau đó lại chuyển cảnh hoa lá khiến Knet càng thấy 'ba chấm' hơn.

 

 

Một số bình luận của Knet về MV mới của Twice trên Theqoo: 

- Bài hát rất hay, vũ đạo cũng tốt. Tôi nghĩ màn trình diễn live sẽ rất tuyệt vời!

- MV này có phong cách như Trung Quốc vậy. Ai làm đạo diễn của MV thế nhỉ?

- Nayeon là đỉnh nhất. Đoạn chorus nghe rất bắt tai và mới mẻ. 

- Các thành viên xinh đẹp và ca khúc rất hay, nhưng MV là cái gì vậy nè?

- Chẳng có mấy cảnh trong MV này để lại ấn tượng với tôi, nhưng ca khúc thì hay điên đảo luôn!

- Bài hát hay xỉu, còn vũ đạo thì quá đỉnh luôn. 

- MV nhìn giống MV của Trung Quốc quá. 

- Bài hát thì hay nhưng MV thì thật đáng thất vọng.

- Tôi thật sự rất thích bài hát này. 

- Cuối cùng cũng có thêm một bài của Twice mà tôi thấy rất hay luôn ấy. 

- Wow, chuyện gì xảy ra với MV vậy nhỉ? Nó khó hiểu, có nhiều cảnh chẳng liên quan và một số bối cảnh thì nhìn giả trân nữa chứ. 

- Cảm giác hoàn toàn khác biệt với Twice mà tôi biết trước đây. Bài hát rất hay nhưng MV thì tệ quá. 

 

Bạn đánh giá như thế nào về MV 'I Can't Stop Me' của Twice?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày