Những điều khiến fan Kpop không hài lòng ở BIG 3 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 29 / 09 / 2016

Những điều khiến fan Kpop không hài lòng ở BIG 3

BIG 3 (SM - YG - JYP)  là 3 công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc. Việc được debut tại 1 trong 3 công ty này luôn là rất mơ của rất nhiều Idol. Thế nhưng,vẫn tồn tại những điều khiến các fan lắc đầu mỗi khi nhắc đến 3 ông lớn này!

SM

Hợp đồng hà khắc

SM nổi tiếng với những bản hợp đồng có thời hạn kéo dài cùng những điều khoản vô cùng khắc nghiệt. Thời gian ràng buộc giữa nghệ sĩ và công ty có khi lên tới 10 năm - gần như toàn bộ thời gian hoạt động nghệ thuật sung mãn của các thần tượng.

SM Entertainment

Không những vậy, các nghệ sĩ buộc phải nghe theo toàn bộ sự sắp xếp của công ty quản lý, từ chuyện quảng bá đến các vấn đề yêu đương. Nhiều người vuột mất cơ hội thể hiện bản thân ở các dự án solo chỉ vì công ty không đồng ý, như trường hợp của Kris (cựu thành viên EXO). Ngay cả khi idol bị ốm, SM cũng thường xuyên ép họ làm việc để đảm bảo lịch trình. Nhiều người gọi thứ đang ràng buộc SM với thần tượng là "hợp đồng nô lệ" bởi sự bất công, không tôn trọng quyền con người và tồn tại sự mờ ám trong vấn đề phân chia lợi nhuận.

SM Town

Sau nhiều lần bị chính "gà nhà" đệ đơn kiện, công ty đã có sự thay đổi nhưng không quá rõ ràng, chủ yếu là giảm thời hạn hợp đồng. Chính sự "bóc lột" của SM đã khiến nhiều ngôi sao mệt mỏi, cảm thấy không được tôn trọng, điển hình là JYJ hay Kris.

Khi nộp đơn kiện SM, Kris cũng đưa ra lý do bị công ty quản lý bóc lột. Anh khởi kiện chống lại SM với 3 nguyên nhân chính: kiểm soát quá mức tự do cá nhân cũng như các hoạt động riêng của nghệ sĩ, tự đưa ra lịch trình mà không có thảo luận trước với nghệ sĩ và không quan tâm tới vấn đề sức khỏe, cũng như phân chia thu nhập không rõ ràng.

Kris

Ngay đến JYJ, dù đã rời khỏi SM và hoàn toàn chấm dứt hợp đồng với công ty, thế nhưng 3 chàng trai vẫn không thể thoát khỏi bàn tay thao túng của họ. Cho đến nay, sau 7 năm kể từ vụ kiện lịch sử đó, JYJ vẫn không thể quảng bá các sản phẩm trên sóng truyền hình cũng như xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ. 

JYJ

Sự phân biệt đối xử giữa các thành viên

Các nhóm thuộc SM thường có số lượng thành viên vô cùng đông đảo. Super Junior, SNSD, EXO đều có đến trên dưới 10 người. Việc có quá nhiều ca sĩ trong một nhóm nhạc dẫn đến việc các thành viên dễ bị đối xử không công bằng, người được ưu tiên, người thành phận "con ghẻ".

EXO

Bản thân công ty quản lý cũng khó lòng giúp đỡ tất cả mọi người có công việc riêng hay các dự án solo như nhau. Những gương mặt nổi bật, có nhiều fan hơn sẽ nhận được nhiều việc, thù lao cũng cao hơn các thành viên khác. Điều này dễ dẫn đến việc ghen tỵ, bất hòa diễn ra trong nội bộ nhóm. Đó là chưa kể, một tập thể có quá nhiều người sẽ rất khó hòa thuận vì mỗi thành viên đều có cái tôi lớn và những suy nghĩ, định hướng công việc khác nhau.

SNSD

YG

YG Entertainment

Liên tục thất hứa

Việc "hứa là một chuyện, làm hay không là chuyện khác" ở YG đã được xem là chuyện “thường ngày ở huyện” . "Bố Yang" luôn khiến các fan tức giận vì chẳng bao giờ cho "gà nhà" comeback đúng theo lịch trình đã hứa hẹn. Riêng với Big Bang, sau nhiều lần hứa và trì hoãn từ tận cuối năm 2014, đến tận tháng 5/2015, 5 chàng trai mới chính trở lại với album "MADE". Nhưng cho tới hiện tại. khi mà tour diễn "MADE" đã kết thúc và quá trình quảng bá 8 ca khúc trong album đã chấm dứt từ lâu, các fan vẫn chưa được thấy một full album hoàn chỉnh.

Big Bang Made

Với 2NE1, sau khi em út Minzy rời nhóm, “bố Yang” đã hứa chắc chắn về một sự trở lại với 3 thành viên vào mùa hè, nhưng còn mùa hè năm nào thì vẫn còn là một ẩn số chưa có lời giải đáp. Điều này đã khiến cho các fan 2NE1 vô cùng bất mãn và tức giận trước lời hứa suông này.

2NE1

WINNER cũng chẳng phải ngoại lệ. Số phận của nhóm nhạc tài năng này cũng đành trôi nổi theo “lịch sao hỏa” của "bố Yang". Đến nay, mới chỉ có single “E” ra mắt, còn phần “X.I.T” cũng chẳng biết "bốc hơi" đi đâu mất.

WINNER EXIT

Giờ đây, cộng đồng fan nhà YG đã quá quen thuộc với những lời hứa như vậy. Thậm chí, đừng vội tin khi “bố Yang” thông báo một kế hoạch nào đó và chỉ nên tin khi... MV chính thức phát hành.

YG Family

JYP

JYP có lẽ là công ty ít gây rắc rối nhất. Park Jin Young – người sáng lập công ty, từ lâu đã nổi tiếng là một “ông bố” hết mực thương yêu “gà nhà” và hết lòng vì âm nhạc. Tuy nhiên, cũng vì quá chú tâm vào sáng tác và sản xuất nên “bố Park” dường như đã quên mất một điều rằng, việc quảng bá, PR và truyền thông cũng là một yếu tố quan trọng không kém để giúp công chúng đến gần với âm nhạc của nghệ sĩ hơn.

JYP Entertainment

Cũng vì lẽ đó mà "gà nhà" JYP hầu hết đều có một điểm chung đó là, cực kỳ nổi tiếng ngay từ khi debut, nhưng sau đó lại nhanh chóng chìm dần và không còn giữ được danh tiếng như xưa.

Wonder Girls chính là 1 cí dụ điển hình. Khi vừa ra mắt, nhóm đã làm "khuynh đảo" cả châu Á với các hit đình đám "Tell Me", "Nobody", "So Hot"…. Nhưng sau khi Mỹ tiến thất bại và trở về quê nhà, nhóm đã không còn được lòng người hâm mộ như trước nữa.

Wonder Girls

2PM – “thần tượng quái thú” đã từng "làm mưa làm gió" một thời, giờ cũng dần "chìm nghỉm" giữa một dàn nhóm nhạc mới. Các thành viên cũng thừa nhận rằng, họ giống như một idol ngoại quốc đến quảng bá ở Hàn hơn, vì JYP đưa nhóm ra nước ngoài hoạt động quá nhiều.

2PM

Miss A cũng đã từng nổi đình đám khi debut với siêu hit “Bad Girl Good Girl”, nhưng cho tới giờ, ngoài Suzy, hầu hết mọi người đều chẳng ai biết các thành viên khác trong nhóm hiện đang làm gì và ở đâu.

JYP Nation

Thùy Chuyên



Bạn thích ai nhất trong dàn visual người Trung Quốc này?
  • Kyul Kyung (Pristin)

    Kyul Kyung (Pristin)

    0%
  • Cheng Xiao (WJSN)

    Cheng Xiao (WJSN)

    0%
  • Shuhua ((G)I-DLE)

    Shuhua ((G)I-DLE)

    0%
  • Yuqi ((G)I-DLE)

    Yuqi ((G)I-DLE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày