Những "góc tối" mà EXO từng trải qua để trở thành "ông hoàng triệu bản" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ sáu - 04 / 08 / 2017

Những "góc tối" mà EXO từng trải qua để trở thành "ông hoàng triệu bản"

Được mệnh danh là nhóm nhạc "ngậm thìa vàng" hay "ông hoàng triệu bản" nhưng thực sự, để đi đến thành công hôm nay, EXO đã nếm không ít đắng cay và thất bại.

Như đã nói, thành công hay bước đến đỉnh cao không phải là điều tự nhiên mà có mà đòi hỏi mỗi người cần phải có sự nỗ lực mà một niềm đam mê nhất định. Đặc biệt là đối với một nhóm nhạc K-pop, họ thành công nhưng chặng đường để chạm đến ngưỡng cửa ấy thì không biết bao nhiêu vấp ngã, bao nhiêu khó khăn cản trở họ. Nói đến EXO, người ta sẽ nhắc đến một nhóm nhạc nam với bốn lần liên tiếp dành daesang, là boygroup “sướng từ trong trứng” được công ty chăm chút từ những ngày đầu hay là “ông hoàng triệu bản”…. Mọi danh hiệu mà họ đạt được từ trước đến nay, với những gì đã qua, chắc hẳn ai cũng sẽ phải công nhận rằng: Họ xứng đáng với tất cả!

Quay trở lại với khái niệm “ngậm thìa vàng”, một khái niệm quen thuộc mà nhiều người vẫn hay dùng khi nói về những thành công của EXO. Có thể nói rằng, may mắn của họ chính là trở thành thực tập sinh của một công ty lớn, được đào tạo bởi một đội ngũ chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm. Chỉ như vậy thôi cũng đủ khiến nhiều người nghĩ rằng họ có một “tấm bình phong” lớn và chỉ việc tiến tới sự nghiệp của mình mà thôi. Nhưng sau những hào quang chói lóa, là những “góc tối” mà EXO đã phải trải qua .

Debut không mấy thành công

Ngày 8/4/2012, trong chương trình âm nhạc Inkigayo, 12 chàng trai lạ mặt xuất hiện, mang tên EXO với sự kì vọng của SM. Nhưng cũng không ít mỉa mai và chỉ trích nặng nề từ phía người xem rằng họ "chẳng làm được trò trống gì". Không những thế EXO còn bị xem là “con ghẻ” thậm chí nặng nề hơn là “phế phẩm” của SM mới ngày đầu ra mắt. Những ngày đầu thực sự là rất khó khăn với họ, lại bị ý kiến trái chiều từ khán giả. Ngoài ra, có lẽ do áp lực từ thành công của các thế hệ đi trước, khán giả cũng ngày càng yêu cầu cao hơn nhưng EXO ngày ấy chưa làm họ thực sự hài lòng nên dẫn đến những lời chỉ trích thậm tệ như vậy.

 

Buổi Fansign đầu tiên với những con người đáng được trân trọng

Là fan của các anh chàng có ai còn nhớ buổi fansign năm 2012 của nhóm sau vài ngày ra mắt? Có lẽ chẳng ai có thể quên được hình ảnh ngày ấy, nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc đã từng tổ chức fansign ở những chỗ chật hẹp, “lụp xụp” như thế này với chỉ hơn 20 người hâm mộ. Quả thật, những ai theo chân EXO từ ngày ấy đến bây giờ sẽ luôn được trân trọng và biết ơn.

 EXO-L ngày ấy và bây giờ

Biển Ocean cầu vồng rực rỡ

Không chỉ có buổi fansign đáng nhớ với hơn 20 fan, EXO cũng đã từng không ngần ngại tham gia những show diễn dù chẳng nhận được một đồng thù lao nào. Tuy nhiên, đó cũng là điều không ít idol trong giới đã phải trải qua khi chưa đem lại lợi nhuận cho công ty. Thế mới biết, thành công cần có thời gian.

Chiến thắng lần đầu tiên trên show âm nhạc

Lại một lần nữa, EXO lại được xem là “thất bại” khi ca khúc mà EXO mang lại không được ủng hộ. "Wolf" bị đối xử một cách lạnh nhạt nhưng vẫn luôn đem đến cho các fans một cảm xúc không thể nào diễn tả được. Bằng những quyết tâm và cố gắng, EXO đã đạt được những điều tuyệt diệu. Có lẽ, những ý kiến cho rằng EXO chẳng làm được trò trống gì cũng đã đi vào trong quá khứ. Ngày 14/6/2013, "Wolf" thắng lớn trên Music Bank và đặc biệt đây là chiến thắng đầu tiên của nhóm, những giọt nữa mắt đã vỡ òa trên những khuôn mặt của các chàng trai và cả của fan hâm mộ. Đây chính là khoảnh khắc đáng nhớ không bao giờ quên trong sự nghiệp của EXO . Đến năm 2013, đây mới chính là con “át chủ bài” làm nên cú nổ của EXO, giúp nhóm bước sang trang mới, thiết lập nên những kỉ lục và lịch sử của K-pop.

Chiến thắng lần đầu tiên với những giọt nước mắt

Những nỗi đau từng trải

Nếu như việc ba thành viên người Trung Quốc làm nên những xáo trộn và nỗi đau tinh thần không kể xiết của những người trong cuộc và cả người hâm mộ thì nỗi đau về thể xác vì chấn thương cũng khiến EXO gặp nhiều khó khăn.

 

Dù chân thương nhưng D.O. vẫn biểu diễn hết mình tại MAMA

Chanyeol đã phải xuống sân khấu ngay lập tức vì quá mệt do buồn nôn nhưng sau đó đã nhanh chóng trở lại sân khấu

Lay ngất xỉu vì quá kiệt sức

 Và rất nhiều những chấn thương đằng sau sân khấu ít ai biết.

Đối mặt với sự chỉ trích của dư luận

EXO từng có khoảng thời gian khủng hoảng bởi những chỉ trích thậm tệ từ dư luận kể từ khi debut cho tới nay. Có lẽ dù nổi tiếng hay không, chuyện cư dân mạng bàn tán về EXO là không bao giờ kết thúc. Họ có thể chỉ trích vì bất cứ lí do gì dù điều đó là hoàn toàn phi lí.

 

Những chia sẻ từ người trong cuộc

Trong cuộc phỏng vấn sau khi chụp hình, Suho đã được hỏi là có cảm thấy hối tiếc khi debut với tư cách là thành viên của EXO, một nhóm nhạc gần 5 năm hay không. Về việc này, Suho trả lời một cách tự tin: “Hiện tại, tôi đang sống một cuộc sống mà tôi vẫn mơ ước trong những tháng ngày tôi còn là thực tập sinh, tôi vẫn phải đi một chặng đường dài nữa trong tương lai. Tôi chưa bao giờ thấy hối hận khi trở thành một mảnh ghép của EXO, trở thành nhóm trưởng của EXO”. Cậu ấy cũng nói thêm: “Nếu như được sinh ra một lần nữa, tôi vẫn muốn trở thành một thành viên của EXO.

“Dù chỉ còn lại một người, chúng mình vẫn tiếp tục biểu diễn trên sân khấu" – Suho.

"Chúng ta sẽ trở thành một nhóm nhạc hoạt động 10 năm" - Sehun.

“Mình biết việc không được yêu một người một cách thoải mái, việc phải sống trong lo sợ khó khăn đến nhường nào. Nhưng chỉ cần EXO còn tồn tại, thì mình sẽ làm việc chăm chỉ để tất cả các bạn đều được thỏa lòng yêu thương, sẽ nỗ lực cố gắng để tất cả các bạn đều có được niềm vui vì đã yêu mến tụi mình. Chân thành cảm ơn các EXO-L đã tin tưởng vô điều kiện ở EXO, sau này chúng mình sẽ trở thành một EXO chăm chỉ hơn nữa. Yêu các bạn"  Chanyeol.

"Bất cứ khi nào quay đầu nhìn lại, chúng tôi đều không ngăn nổi nụ cười. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những ngày tháng ấy" - Kai.

"Tôi không thể nói lời cảm ơn với từng người một, nên tôi sẽ cố gắng đền đáp tình cảm của các bạn bằng những sân khấu nồng nhiệt hơn, những bài hát tuyệt vời hơn" – Chen.

“Cho dù chúng tôi đã hoàn thành giấc mơ trở thành ca sĩ, tôi cũng đã học được một sự thật rằng không một điều gì trên thế giới này là dễ dàng” - Baekhyun.



Theo bạn với việc 2NE1 phải tan rã, lỗi nằm ở Park Bom hay là chủ tịch YG?
  • Park Bom (Cô ấy tạo ra scandal trước)

    Park Bom (Cô ấy tạo ra scandal trước)

    0%
  • YG (Chính ông ấy không muốn giữ 2NE1)

    YG (Chính ông ấy không muốn giữ 2NE1)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày