Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 06 / 01 / 2018

Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế

10 năm trước, rất nhiều nhóm nhạc đã debut và lao vào trận chiến Kpop khốc liệt, nhưng chỉ 1 số rất ít trụ lại được cho ...

2PM

Với nhiều bản hit đình đám như "10 Out of 10", "Heart Beat", "Again & Again", 2PM đã từng là boygroup khiến cả Big Bang cũng phải ghen tị vì tốc độ thành công nhanh đến chóng mặt. Đáng tiếc, ông trùm JYP lại 1 lần nữa mắc phải sai lầm khi quá tập trung đẩy mạnh hoạt động của nhóm tại xứ sở hoa anh đào mà bỏ quên thị trường quê nhà, vốn là nơi làm nên và duy trì danh tiếng chủ chốt cho các chàng trai.

Như 1 lẽ tất yếu, cái tên 2PM tại thị trường Hàn mất dần sức nặng, nhiều lần comeback đều flop thảm rồi hiện tại là hoàn toàn mất hút.

Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế - Ảnh 1.
 

2AM

Thời điểm 2PM càn quét toàn Châu Á bằng âm nhạc mạnh mẽ và những bước nhảy gây nghiện, 4 chàng trai nhà 2AM cũng gây nên cơn sốt không nhỏ tại quê nhà với các bản tình ca ballad da diết. Tài năng nổi bật và thật sự khác biệt giữa hầu hết các nhóm nhạc đi theo mô hình hát – nhảy truyền thống, thế nhưng sau thời hoàng kim 2010 – 2012, 2AM nhanh chóng bặt tăm rồi mất hút trong làng nhạc.

Năm 2015, 2 thành viên là Seul Ong và Jin Woon rời khỏi JYP. Tiếp sau đó, Chang Min rồi đến cả trưởng nhóm Jo Kwon cũng dứt áo ra đi, đưa tương lai của 2AM vào trạng thái bỏ ngỏ. Mặc dù công ty hay ngay cả chính các thành viên cũng chưa bao giờ tuyên bố sự tan rã của 2AM, nhưng với fan, việc 2AM tái hợp có lẽ sẽ vô cùng khó khi hiện tại, mỗi người đã tìm được 1 mái nhà mới và hướng đi riêng cho mình.

Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế - Ảnh 2.
 

U-KISS

U-KISS có lẽ là 1 trong những idolgroup chăm "thay máu" nhất làng nhạc Hàn Quốc. Hầu hết các thành viên nằm trong đội hình ban đầu hiện đã không còn hoạt động dưới cái tên U-KISS. Nhưng điều buồn nhất chính là, bất kể bao nhiêu người đến rồi dứt áo ra đi, cái tên của nhóm vẫn luôn nhạt nhòa và chìm nghỉm giữa rừng idol mới mẻ hơn, hút mắt hơn.

1 idolgroup đã bước đến cột mốc 10 năm nhưng chưa thể đột phá, ai cũng sẽ nghĩ rằng đây chính là hồi kết cho U-KISS. Nhưng biết đâu bất ngờ, hiện tại, em út Jun của nhóm đang tham gia show cứu vớt thần tượng The Unit và đạt được thứ hạng cao. Có thể Jun sẽ là công thần giúp hồi sinh U-KISS, như cái cách mà 4 thành viên Nu’est đã cứu sống nhóm nhạc của mình thông qua Produce 101?

Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế - Ảnh 3.
 

Davichi

Tương tự 2AM, bộ đôi Davichi cũng tập trung vào dòng nhạc ballad giàu cảm xúc ngay khi vừa debut. 2 cô gái may mắn sở hữu vô số những bản hit huyền thoại trong suốt 10 năm sự nghiệp, như "8282", "Don’t Say Goodbye", "We Were In Love", "This Love",… Dù không có fandom khủng hay 1 ông lớn nào hậu thuẫn, thì Davichi cũng rất xứng danh nữ hoàng khi hầu hết mọi ca khúc mà bộ đôi phát hành đều nhận được sự yêu mến mạnh mẽ từ công chúng.

Vào năm thứ 10 ca hát, cái tên Davichi chưa hẳn nổi, nhưng cũng không hẳn chìm trong làng nhạc Kpop. Đặc biệt, tên tuổi nhóm đang vô cùng có sức hút và giá trị trong địa hạt nhạc phim, sau khi trình làng thành công bản OST triệu view "This Love" cho bom tấn Hậu duệ mặt trời.

Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế - Ảnh 4.
 

SHINee

Sự ra đi bất ngờ của Jonghyun đã để lại 1 lỗ hổng lớn, không chỉ với các thành viên SHINee mà còn với cả Shawols nói riêng, người yêu nhạc Hàn trên khắp thế giới nói chung. Tuy vậy, bước sang năm mới, SHINee vẫn sẽ đánh dấu năm ca hát thứ 10, dù rằng niềm vui ngày kỉ niệm không trọn vẹn khi hiện tại nhóm đã thiếu mất 1 người anh em cùng sánh vai suốt cả tuổi thanh xuân.

Trong suốt 10 năm hoạt động, địa vị của SHINee trên bản đồ Kpop vẫn mãi là những ông hoàng về nhạc dance và vũ đạo, nhất là vào thời kỳ hoàng kim của nhóm với những bản hit như "Replay", "Ring Ding Dong", "Sherlock". Tre già, măng mọc là 1 quy luật tất yếu. SHINee tất nhiên cũng không thể giữ mãi ngôi vương cho riêng mình. Nhưng nếu so với những nhóm nhạc cùng tuổi nghề trong danh sách này, thì các chàng trai nhà SM chắc chắn đã cán đích 1 cột mốc lớn với chiếc vương miệng trên đầu.

Những idolgroup Kpop tròn 10 tuổi trong năm 2018: Duy nhất 1 nhóm giữ được vị thế - Ảnh 5.
 


Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày