Những nhóm nhạc không làm công ty quản lý gây thất vọng khi bán album - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ tư - 27 / 09 / 2017

Những nhóm nhạc không làm công ty quản lý gây thất vọng khi bán album

Đây là những nhóm nhạc có lượng đặt trước album lớn nhất Kpop, cũng như doanh số bán album xếp vào hạng khủng.

Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 1
Trong thời điểm thị trường nhạc số Hàn Quốc phát triển mạnh, lượng album bán ra vô cùng quan trọng. Nó không chỉ cho thấy độ nổi tiếng và lượng người hâm mộ, mà còn đem về một khoản doanh thu không nhỏ cho các nhóm nhạc.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 2
EXO từng được xem là “ông hoàng” trong lĩnh vực bán album. Tuy nhiên, ngôi vị đó có lẽ đã đến lúc đổi chủ. Và chủ nhân mới không ai khác chính là BTS, nhóm nhạc vừa trở lại cách đây ít ngày với album Love Yourself: Her. Sản phẩm này giúp BTS vượt EXO để trở thành nghệ sĩ có số album đặt trước lớn nhất (trên 1 triệu bản). Ngoài ra, đây cũng là album có lượng bán ra cao nhất trong ngày đầu tiên phát hành trên Hanteo (356.800 bản).
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 3
Trước khi bị đàn em vượt mặt, EXO đã nắm giữ ngôi vương trong lĩnh vực bán album suốt một thời gian dài. Bởi vậy, không khó hiểu khi nhắc đến EXO, công chúng luôn gắn nhóm với danh hiệu “ông hoàng album”.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 4
Với album The War phát hành tháng 8, nhóm đạt 800.000 bản đặt trước. Trước đó, EXO đã ghi danh vào sách Kỷ lục Thế giới Guinness phiên bản 2018 nhờ việc 5 lần chiến thắng hạng mục Daesang tại giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA). Trong đó, nhóm 3 lần đạt được Daesang Album của năm.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 5
Wanna One như một “thế lực” mới nổi trong lĩnh vực bán album ở Hàn Quốc. Ngay album đầu tay là 1X1=1 (TO BE ONE) ra mắt ngày 7/8, nhóm đã vượt ngưỡng 500.000 bản đặt trước.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 6
Thành tích này của Wanna One chỉ đứng sau tiền bối EXO và BTS. Và nó một lần nữa cho thấy độ nổi tiếng của nhóm nhạc có xuất thân từ chương trình thực tế. Đáng tiếc, nhóm chỉ hoạt động 2 năm, sau đó tan rã và các thành viên sẽ trở lại công ty quản lý ban đầu.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 7
GOT7 và Seventeen không phải cái tên phổ biến trên các bảng xếp hạng nhạc số. Nhưng về khả năng bán album, các chàng trai nhà JYP và Pledis chưa khi nào vắng mặt trong top 10 bảng xếp hạng.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 8
Trong nửa đầu năm 2017, Flight log: Arrival của GOT7 đứng thứ 2 trong top những album bán chạy nhất. Tổng cộng trên 330.208 bản album Flight log: Arrival đã được bán ra và mang về cho nhóm nhạc nhà JYP doanh thu lớn dù ca khúc chủ đề Never Ever vấp phải nhiều ý kiến chê bai.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 9
Seventeen cũng như GOT7, họ đã chứng minh sức mạnh của cộng đồng người hâm mộ thông qua lượng album bán ra. Trong đó, mini album AL1 phát hành hồi tháng 5 bán được trên 250.000 bản.
Nhung 'ong hoang' ban album cua Kpop hinh anh 10
Số lượng album của Seventeen có cách biệt lớn so với EXO, BTS… nhưng trong thời điểm thị trường album đang ngày càng tuột dốc thì đây thực sự là con số đáng ngưỡng mộ.
MV DNA - BTS BTS trở lại với ca khúc mới mang giai điệu tươi vui hơn so với những bản hit trước của nhóm.

Lan Phương



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày