Những nhóm nữ nào còn trụ vững trong cuộc chiến khốc liệt của Kpop? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 16 / 05 / 2016

Những nhóm nữ nào còn trụ vững trong cuộc chiến khốc liệt của Kpop?

Người ta ghi nhận được mỗi năm Kpop ghi nhận trung bình hàng chục nhóm nhạc nữ mới xuất hiện, nhưng có được bao nhiêu nhóm đủ sức trụ lại cho đến hôm nay?

Kể từ khi thế hệ thần tượng đầu tiên của Kpop thoái trào, thế hệ thứ hai lên ngôi mở màn cho một thời kì hoàng kim của nền âm nhạc Hàn Quốc, mỗi năm, người hâm mộ xứ sở kim chi lại chứng kiến thêm sự xuất hiện của ngày càng nhiều các nhóm nhạc tân binh, đặc biệt là các nhóm nữ. Thế nhưng, nhìn lại từng ấy thời gian, có được bao nhiêu nhóm nhạc còn trụ lại với cuộc chơi Kpop.

Vào năm 2007, các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2 tại Hàn Quốc được mở màn bởi sự xuất hiện của Black Pearl, Baby Vox Re.v, Sunny Hill, Wonder Girls, Kara và SNSD. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, chỉ còn Wonder Girls và SNSD còn tồn tại và có tên tuổi tại Kpop. Black Pearl là nhóm nhạc trực thuộc Core Contents Media. Sau 5 năm hoạt động, 4 thành viên trong nhóm vẫn không sở hữu một 1 sản phẩm âm nhạc ấn tượng nào, chính vì vậy Black Pearl đã chính thức tan rã vào năm 2012. 

Tương tự số phận của Black Pearl, Baby Vox Re.v cũng không trụ lại được ở làng nhạc Hàn Quốc. Tuy đã từng được nhìn nhận như một đối thủ của Wonder Girls nhưng từ khi debut, Baby Vox Re.v đã bị vướng vào scandal liên quan đến vũ đạo và sự thay đổi liên tục các thành viên trong nhóm. Sau đó, các thành viên đều lần lượt ra đi để theo đuổi sự nghiệp cá nhân và thậm chí Baby Vox Re.v còn không có một thông báo chính thức về việc nhóm giải tán. Sunny Hill dẫu còn tồn tại đến tận hôm nay, nhưng nhóm vẫn chỉ là một tên tuổi gần như "vô danh" giữa làng nhạc xô bồ.

Wonder Girls và SNSD

Trong khi đó, Wonder Girls, Kara và SNSD đều gặt hái được rất nhiều thành công tại thị trường âm nhạc trong nước. Các fan Kpop có lẽ đều đã từng nghe qua những ca khúc hit như "Tell Me", "Nobody" (Wonder Girls), "Gee" (SNSD) hay "Mister" (Kara). Bên cạnh đó, 3 nhóm nhạc nữ này còn sở hữu một lượng fan quốc tế vô cùng hùng hậu. Tuy nhiên, đáng tiếc thay, Kara, một trong những nhóm nữ tượng đài một thời cũng chính thức tan rã vào đầu năm 2016.

Trong năm 2008, nhóm nhạc nữ duy nhất được ra mắt là Davichi. Cho đến thời điểm hiện tại, Davichi đã có một vị trí nhất định trong làng nhạc Hàn Quốc. Với giọng hát ngọt ngào và đầy nội lực, Davichi đã mang đến cho người hâm mộ rất nhiều ca khúc ballad nổi tiếng. Sau khi hết hạn hợp đồng với công ty giải trí Core Contents Media, Davichi đã đầu quân cho "ông lớn" CJ E&M, giúp tên tuổi của họ càng được phủ sóng rộng hơn.

Davichi

Năm 2009, Kpop đón chào sự xuất hiện của 11 nhóm nhạc nữ mới. Trong số này chỉ có 2NE1, 4minute, T-ara, f(x), Secret, After School và Rainbow sau này còn trụ vững được tại Kpop, dẫu số phận và độ nổi tiếng của các nhóm đều khác nhau. Được đỡ đầu bởi công ty giải trí lớn nhất nhì xứ Hàn YG Entertainment, 2NE1 đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau những ca khúc hit như "I Don’t Care", "Fire". Đáng tiếc sau scandal thuốc phiện của Park Bom vào năm 2014, 2NE1 hoàn toàn đóng băng mọi hoạt động nhóm. Tháng 4/2016, em út Minzy chính thức rời 2NE1, để lại một khoảng trống vô định trong lòng người hâm mộ.

2NE1

T-ara đã tạo nên một thương hiệu riêng với những màn vũ đạo độc đáo trong "Bo Peep Bo Peep", "Roly-Poly",... Sau scandal bắt nạt thành viên năm 2012, tên tuổi T-ara gần như đã "chạm đáy" tại Hàn, nhưng nhóm vẫn duy trì được độ nổi tiếng trên trường quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc.

T-ara

Sau khi ra mắt vào năm 2009, 4minute cũng nhận được rất nhiều tình cảm của đông đảo người hâm mộ. Những bài hát của nhóm như "What's Your Name", "What Are You Doing Today?",... của 4minute đã giúp 5 cô gái đạt No.1 trên nhiều chương trình âm nhạc Music Bank, Music Core, Inkigayo và M! Countdown.

Thành công và nổi tiếng là thế, nhưng rồi cái tên 4minute cũng sớm chia tay với cuộc đua Kpop, khi giữa tháng 6/2015, 4/5 thành viên (trừ HyunA) quyết định không gia hạn hợp đồng và cùng rời khỏi Cube. Và như thế, Kpop lại mất đi một nhóm nhạc nữ tài năng!

4minute

Nổi tiếng sau những sản phẩm đầu tay như "Chu" và "Nu Abo", lại debut dưới trướng "đại gia" của ngành giải trí Hàn Quốc - SM Entertainment, f(x) thu hút sự chú ý của đông đảo fan Kpop không chỉ nhờ vẻ ngoài xinh đẹp mà còn bởi tài năng của các thành viên trong nhóm. Bên cạnh các dự án âm nhạc, 5 thành viên của f(x) còn góp mặt trong những bộ phim truyền hình và nhiều chương trình giải trí của Hàn Quốc. 

f(x)

Trong năm 2010, số nhóm nhạc nữ debut trong làng nhạc Hàn Quốc là 10 nhóm. Trong đó, Sistar, Miss A và Girl's Day là những nhóm nhạc nổi bật hơn cả. Không chỉ đi đầu trong trào lưu sexy của Kpop, Sistar còn gây ấn tượng bằng tài năng của 4 thành viên trong nhóm. Sistar có thể không sở hữu fandom đông đảo như các nhóm nhạc hàng top khác, thế nhưng, mọi bài hát nhóm tung ra đều đủ sức "khuynh đảo" công chúng, all-kill mọi bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc cũng như giúp nhóm giật cúp không ngừng nghỉ trên các show âm nhạc hàng tuần.

Sistar

Sở hữu “tình đầu quốc dân” Suzy, Miss A luôn là một trong những nhóm nhạc nhận được nhiều sự chú ý nhất trong làng nhạc Kpop. Ngay từ khi ra mắt với ca khúc Bad Girl Good Girl, Miss A đã liên tục chiến thắng trên các bảng xếp hạng âm nhạc, lập kỉ lục nhóm nữ giành cúp nhanh nhất trên 1 đài trung ương, chỉ sau 22 ngày kể từ khi ra mắt. Thậm chí ca khúc này còn nắm giữ ngôi vị quán quân trong 4 tuần liên tiếp và phá vỡ kỉ lục trước đó của SNSD. 

Miss A

So với Sistar và Miss A, Girl’s Day mới bắt đầu trở nên nổi tiếng trong 2-3 năm gần đây. Ca khúc Something mà nhóm phát hành vào đầu năm 2014 chính là cú hích giúp cho tên tuổi của 4 cô gái nhận được nhiều sự chú ý hơn từ người hâm mộ. Ngoài 3 nhóm nhạc kể trên, các girl group còn lại ra mắt trong năm 2010 đều đã tan rã hoặc hoạt động không mấy hiệu quả.

Girl's Day

Năm 2011 là thời điểm bùng nổ của các nhóm nhạc nữ. So với thời gian trước, số nhóm nữ ra mắt trong năm 2011 đã tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi có tới 34 nhóm nhạc nữ được ra mắt lại chỉ có mình A Pink tạo được dấu ấn. Trung thành với phong cách dễ thương ngay từ khi debut, APink đã mang tới Kpop những giai điệu vô cùng tươi sáng qua một số ca khúc như "My My", "Mr Chu", "No No No", "Luv", "Remember",… Trong khi đó, những đối thủ ra mắt cùng năm với A Pink như Piggy Dolls, Chocolat, Elizabeth, New.F.O, Mayqueen… dần biến mất khỏi Kpop mà chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào.

A Pink

Sang năm 2012, số nhóm nhạc nữ được debut tiếp tục tăng mạnh với tổng cộng 46 nhóm. Với sức cạnh tranh khốc liệt và ngày càng tăng, việc hàng loạt nhóm nhạc vừa ra mắt đã phải tan rã cũng dần trở nên quen thuộc tại Kpop. Bằng chứng là trong số 46 nhóm nói trên chỉ có AOA, EXID và Crayon Pop là được nhớ đến. Thế nhưng, nếu như AOA và EXID chỉ mới nổi vào khoảng 1-2 năm gần đây, thì Crayon Pop lại hoàn toàn biến mất sau hit đầu tiên đình đám cả Hàn Quốc.

AOA

EXID

34 là số nhóm nhạc nữ được debut trong năm 2013. Tuy nhiên, không một nhóm nhạc nào trong danh sách này thực sự nổi bật. Những cái tên như 2EYES, Pang Pang Girls, Wassup, Purplay, Queen B'Z… hẳn vẫn rất xa lạ với người hâm mộ. Nhóm nhạc nữ duy nhất mà nhiều fan Kpop biết tới có lẽ là Ladies Code. Vào tháng 9/2014, nhóm gặp phải một vụ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng. Cũng sau sự việc đáng tiếc này, cư dân mạng Hàn Quốc đã giúp ca khúc "I’m Fine Thank You" của Ladies Code lần đầu tiên giành được vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng nhạc số.  

Ladies Code

Bất chấp việc hàng loạt nhóm nhạc nữ ra mắt mà không có chỗ đứng, các công ty giải trí vẫn ồ ạt tung ra “gà cưng”. Năm 2014, số nhóm nữ xuất hiện tại Kpop đạt đến con số kỉ lục khi có đến 56 nhóm nhạc nữ được ra mắt. Trong số đó, không ít những cái tên còn vô cùng xa lạ với fan như Year 7 Class 1, Alice White,Ye-A, Eve, Wings, A.KOR, M.O.A, Kiss&Cry, Scarlet, Step Girl và rất nhiều nhóm nhạc vô danh khác. Trong dàn tân binh này, may mắn có Mamamoo, Red Velvet và Lovelyz là được quan tâm, hoặc họa may, có thêm Sonamoo và Laboum còn được nhắc đến tên.

Red Velvet

Mamamoo

Năm 2015, số nhóm nữ ra mắt cũng đạt đến một con số "khủng" - 53 nhóm. Với việc cá nhóm nữ thế hệ 2 đang dần im ắng, sự lên ngôi của các nhóm thế hệ 3 là không thể tránh khỏi. Thế nhưng, việc ra mắt quá ồ ạt giữa lúc Kpop đang dần bão hòa và bội thực nhóm nữ thế này, chỉ khiến cho các thần tượng trẻ mệt mỏi và loay hoay hơn trong cuộc đua tìm chỗ đứng mà thôi. Bằng chứng là một loạt những cái tên như Honey Girls, ZZBest, Fresh Girls, Bellroseya, A+, SUS4,... hoàn toàn không được biết đến. Những nhóm nhạc tân binh debut năm 2015 được biết đến chỉ có Twice, GFriend, hay có thể kể thêm Oh My Girl, CLC, DIA và April.

Twice

GFriend

Tính toán một cách sơ bộ, trong vòng 9 năm từ 2007 đến 2015, đã có khoảng 205 nhóm nhạc nữ ra mắt, tức là mỗi năm trung bình ghi nhận sự xuất hiện của hơn 20 nhóm. Thế nhưng, trong số hơn 200 nhóm nhạc nữ được ra mắt ấy, chỉ có khoảng 24 nhóm tạm gọi là được nhớ đến tên, chứ chưa bàn đến chuyện số nhóm nhạc vươn lên đến hàng top.

Con số chênh lệch quá lớn giữa nhóm nhạc nữ đã ra mắt và nhóm còn tồn tại cho thấy một thực tế đáng buồn tại Kpop. Do sức cạnh tranh quá lớn, không ít nhóm nhạc đã phải tan rã hoặc chìm dần vào quên lãng khi còn chưa tạo được bất cứ tiếng vang nào. 

Munnie (Tổng hợp)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày