NU'EST - Thừa tài năng, thiếu may mắn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 22 / 09 / 2016

NU'EST - Thừa tài năng, thiếu may mắn

NU’EST là nhóm nhạc có 5 thành viên được ra mắt vào ngày 15/3/2012 dưới trướng Pledis Entertainment. Tuy khá thành công với bài hát debut nhưng con đường sự nghiệp của NU’EST lại vô cùng lận đận.

Thành công với “Face”

Vào thời gian debut với “Face”, NU’EST đã được đánh giá khá tốt so với các nhóm ra mắt cùng thời điểm. “Face” có giai điệu mạnh mẽ và sôi động. Và hơn hết, đó là một bài hát nói về vấn đề bạo lực học đường – một chủ đề khá mới lạ so với đa số các bài hát đều nói về tình yêu. Màn vũ đạo “xoay ghế” của “Face” cũng là một điệu nhảy khá hot thời bấy giờ.

Ngoài ra, tạo hình của 5 chàng trai NU’EST cũng vô cùng hút mắt. Đặc biệt là khi JR, Minhyun, Beakho và Aron theo style Hip Hop mạnh mẽ thì Ren lại để tóc dài chấm vai, mái ngang và nhuộm bạch kim. Tạo hình gây sốc cộng thêm gương mặt xinh đẹp của Ren đã khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng NU’EST là nhóm nhạc gồm 4 thành viên nam và một thành viên... nữ.

NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

NU’EST với tạo hình mới mẻ lúc ra mắt

NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

Chàng trai xinh hơn cả con gái - Ren

Không chỉ là một nhóm nhạc lung linh về ngoại hình, NU’EST còn là một nhóm nhạc khá đồng đều về tài năng. Minhyun và Beakho là 2 giọng ca rất ngọt ngào và truyền cảm. JR và Aron rap khá tốt, đặc biệt các đoạn rap tiếng Anh của Aron cực hút tai. Còn Ren tuy đảm nhiệm vai trò hát thứ nhưng ở “Good Bye Bye”, khi Beakho gặp sự cố về giọng hát thì Ren đã đảm đương vai trò hát chính vô cùng tốt. Ngoài ra, JR, Minhyun, Beakho và Aron còn tham gia vào việc sáng tác, sản xuất các ca khúc cho nhóm. JR cũng đảm nhận phần biên đạo nhảy.

MV “Face” – NU’EST

Con đường sự nghiệp lận đận

Sau thành công của “Face”, NU’EST tiếp tục comeback với “Action” “Hello” nhưng các bài hát này lại không bật lên được như bản hit debut. Sau đó, NU’EST được công ty cho tấn công thị trường Đại Lục, Pledis Ent bắt đầu hợp tác với công ty giải trí Yuehua của Trung Quốc, thêm thành viên Jason (người Trung) tạo thành NU’EST – M để thúc đẩy hoạt động tại đây.

Tuy nhiên, dự án này lại không đạt hiệu quả như mong đợi. Để tìm kiếm con đường mới, NU’EST đã Nhật tiến với các bài hát như “Shalala Ring”, “NA.NA.NA”. Sau một thời gian, NU’EST cũng có một lượng fan nhất định tại Nhật, nhưng đến nay nhóm vẫn chưa có một cú bật thật sự để đưa tên tuổi đi lên tại xứ sở hoa anh đào.

NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

NU’EST trở lại với “Action” nhưng không thành công

NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

Đội hình NU’EST – M với 6 thành viên

NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

NU’EST debut tại Nhật với single “Shalala Ring”

Tuy nhiên, sau một quãng thời gian hoạt động tại nước ngoài quá lâu, khi NU’EST trở về Hàn Quốc với 2 đợt comeback là “Good Bye Bye”“Overcome”, nhóm gần như trở về vị trí của một nhóm nhạc tân binh. Cả 2 đợt comeback này đều không nhận được phản ứng tốt từ khán giả quê nhà.

 NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

Teaser comeback cho “Good Bye Bye”

 NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

Dù “Overcome” khá hay nhưng vẫn không mang lại thành công cho NU’EST

MV “Good Bye Bye” – NU’EST

Có thể thấy NU’EST không thể thừa thắng xông lên từ “Face” là do Pledis Ent đã chọn hướng đi sai lệch cho NU’EST. Vào thời gian đầu ra mắt, mặc dù “Face” nhận được sự phản ứng tích cực nhưng Pledis Ent lại không để NU’EST đi show truyền hình quảng bá cho nhóm – điều mà lẽ ra bất kì một tân binh nào đều phải làm. Thêm vào đó, công ty cũng quá vội vàng khi đẩy NU’EST sang Trung Quốc và Nhật Bản trong khi chưa xây dựng được cộng đồng fandom vững chắc tại Hàn Quốc. Điều này tạo một bất lợi cực kì lớn cho NU’EST khi họ trở về quê hương hoạt động sau một thời gian dài ở nước ngoài.

MV “Overcome” – NU’EST

Một điều kì lạ nữa là với các đợt comeback của NU’EST tại Hàn Quốc, hoạt động quảng bá của nhóm diễn ra vô cùng ngắn: trung bình kéo dài chỉ 3 tuần, chủ yếu là trình diễn ở các sân khấu âm nhạc chứ không hề xuất hiện trên các show thực tế. Chính điều này đã làm các fan hâm mộ của NU’EST nổi giận và họ đã kiến nghị đến Pledis Ent thay đổi cách quảng bá cho nhóm.

Bước chuyển tích cực?

Lần này, Pledis Ent đã lên kế hoạch cho NU’EST trở lại sau 5 tháng kể từ “Overcome” bằng ca khúc “Love Paint”. Đây là một ca khúc với giai điệu có phần sôi động khi kết hợp cùng giọng hát có chiều sâu của NU’EST lại tạo thành một bài hát khá thú vị. Phần hình ảnh của MV lần này cũng được chăm chút kĩ lưỡng làm người xem thõa mãn với hình ảnh các chàng trai "đẹp hơn hoa". 

NU'EST - Tài năng thì có thừa nhưng sự nghiệp cứ mãi lận đận

“Love Paint” nhận được phản hồi tích cực từ phía công chúng

MV “Love Paint” – NU’EST

Với “Love Paint”, lần đầu tiên sau 5 năm, NU’EST được để cử tranh cúp liên tiếp 2 tuần tại sân khấu “The Show”. Mặc dù cả 2 lần NU’EST đều không thắng được cúp nhưng đây cũng có thể coi là một bước chuyển tích cực cho các chàng trai. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, đợt quảng bá cho “Love Paint” đã gần kết thúc nhưng NU’EST vẫn không có nhiều hoạt động quảng bá. Với tình hình này, các fan hâm mộ của NU’EST lo lắng rằng: nếu Pledis Ent không “thức tỉnh” thì đến bao giờ nhóm mới lấy lại được vị thế của mình như thời “Face”?

Tử Diệp 



Bạn có thích điều luật debut mới của Produce X 101 không?
  • Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    0%
  • Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày