Park Jinyoung cũng không thể quyết định bài hát của mình tại JYP? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 22 / 06 / 2016

Park Jinyoung cũng không thể quyết định bài hát của mình tại JYP?

Chính chế độ sản xuất âm nhạc mới mà công ty đang thử nghiệm là yếu tố dẫn đến những thành công liên tiếp của JYP trong thời gian gần đây!

JYP Entertainment là một công ty may mắn khi bản thân người sáng lập công ty - Park Jinyoung, cũng đồng thời là một nhạc sĩ, ca sĩ tài ba. Chính vì thế, kể từ khi công ty mới đi vào hoạt động với những lứa nghệ sĩ đầu tiên, "gà" nhà JYP đã có truyền thống sử dụng các ca khúc của chính Park Jinyoung trong những lần ra mắt sản phẩm âm nhạc.

Bản thân Park Jinyoung cũng rất "mát tay" trong việc tạo ra các bản hit. Một thời gian dài, các nghệ sĩ xuất thân từ JYP ở nhiều thế hệ như g.o.d, Bi Rain, Wonder Girls, 2PM,... đều trở nên đình đám, thậm chí vươn đến hàng "quốc dân" nhờ các ca khúc của anh. "Tiếng thì thầm" quen thuộc cũng trở thành "thương hiệu" của riêng Park Jinyoung và của cả gia đình JYP bấy lâu nay.

Park Jin Young

Park Jinyoung là người đã tạo nên những hit đình đám cho "gà" nhà

Thế nhưng, trong khoảng 2 năm gần đây, người ta bắt đầu ít thấy nghệ sĩ JYP sử dụng ca khúc của nhà sản xuất này. Ca khúc gần nhất mà Park Jinyoung sáng tác cho "gà" nhà là "I Feel You" trong lần trở lại của Wonder Girls năm 2015. Nhưng sang đến năm nay, Wonder Girls sẽ comeback với một album hoàn toàn tự sáng tác. 2PM kể từ năm 2014 đã tự sáng tác và sản xuất album, với ca khúc chủ đề do chính thành viên Jun.K chấp bút. Các nghệ sĩ solo hay ngay đến những nhóm nhạc thần tượng mới nhất của công ty là Got7 và Twice cũng sử dụng ca khúc của các nhạc sĩ khác.

Nhưng dù vắng bóng dấu ấn của Park Jinyoung, những bài hát gần đây mà các nghệ sĩ JYP cho ra mắt đều thành công ngoài sức tưởng tượng. "Cheer Up" của Twice, "So So" của Baek Ayeon, "Bye Bye My Blue" của Baek Yerin đều vững vàng ở những vị trí đáng ngưỡng mộ trên các bảng xếp hạng nhạc số. Điều này khiến công chúng ngạc nhiên và không ít người phải đặt câu hỏi: Điều gì đã giúp JYP "vực dậy" mạnh mẽ đến thế sau một thời gian dài bị hai đối thủ SM và YG bỏ xa?

Twice Cheer Up

"Cheer Up" của Twice,...

Và câu trả lời chính là, trong vòng 2 năm trở lại đây, JYP đang thử nghiệm chế độ sản xuất âm nhạc mới, và như những gì chúng ta đã thấy, nó đã mang lại những thành công liên tiếp trong thời gian gần đây. Chế độ này đặc biệt ở chỗ, thay vì chỉ dựa vào một nhân tố chính là Park Jinyoung để đưa ra quyết định cho bài hát như trước đây, JYP đã tạo ra một hội đồng thẩm định gồm 16 người để đánh giá bài hát nào đó có thể thành công hay không, được yêu thích hay không. Ngay cả Park Jinyoung và CEO Jungwook đều chỉ được sở hữu một phiếu bầu.

Nếu như một bài hát bất kỳ nào đó không đạt được số điểm tiêu chuẩn để vượt qua vòng đánh giá, nó sẽ bị loại ngay lập tức, dù cho đó là sáng tác của người đứng đầu công ty Park Jinyoung đi chăng nữa!

Chế độ sản xuất này được đặt ra để đảm bảo rằng các nghệ sĩ của công ty có cơ hội để theo đuổi nhiều dòng nhạc khác nhau, nhằm trải nghiệm xem dòng nhạc nào, phong cách nào thực sự phù hợp với họ, chứ không còn chỉ đơn thuần một phong cách JYP giống nhau nữa.

So So Baek Ayeon

"So So" của Baek Ayeon

Với những thành tích gần đây của nghệ sĩ JYP, cộng đồng mạng đã thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với chế độ sản xuất âm nhạc mới này của công ty. Nhiều netizen đã để lại bình luận khen ngợi cách làm việc này của JYP:

- "Tôi nghe nói là ngay đến Park Jinyoung cũng chẳng thể đưa bài của mình vượt qua vòng thẩm định".

- "Năm nay JYP đúng là đỉnh thật, họ là công ty thành công nhất tính cho tới thời điểm này".

- "Rõ ràng về lâu về dài thì đây là chế độ tốt cho JYP! Một công ty thì không thể để một người tự quyết định tất cả được, vì chỉ cần một sai lầm là có thể gây nên những thiệt hại không thể kiểm soát. Tôi thích cả cái chất nhạc đa dạng trong thời gian gần đây của JYP nữa".

- "Nghe nói Park Jinyoung bắt đầu thay đổi hướng đi của công ty ngay sau khi anh ấy học hỏi được những gì mà Steve Jobs đã làm. Anh ấy muốn tạo ra một công ty mà dù cho thiếu vắng mình thì nó vẫn có thể vận hành trơn tru. Việc anh ấy chấp nhận thay đổi chứ không tham lam giữ mọi thứ cho cho mình thật đáng khen ngợi".

- "Nhưng mà nhiều lúc tôi cũng thấy nhớ cái tiếng thì thầm JYP ở đầu bài hát ghê...".

- "JYP dạo này đúng là đỉnh của đỉnh mà".

- "Park Jinyoung có vẻ đúng là một nhà sản xuất thoải mái. Anh ấy biết rõ bản thân mình thiếu sót chỗ nào và tạo ra cả một hội đồng để bù đắp cho những điểm còn thiếu đó. Một người ở vị trí cao như thế nhưng lại không cố chấp cứng bảo vệ ý kiến của mình quả thật rất hiếm có. Tôi thích cả việc anh ấy cấm tất cả các nhân viên công ty đến những chỗ ăn chơi không đàng hoàng nữa, như những nơi có dịch vụ giải trí người lớn ấy".

- "Những công ty như JYP nhất định phải thành công đấy. Họ nhận ra nhân cách con người mới là quan trọng nhất, nên nghệ sĩ ngay từ khi còn là thực tập sinh đã bị cấm đến các câu lạc bộ đêm hay salon người lớn rồi. Bản thân những bậc làm cha làm mẹ chắc chắn cũng sẽ cảm thấy hoàn toàn an tâm nếu con cái của họ vào JYP".

Bye Bye My Blue Baek Yerin

hay gần nhất là "Bye Bye My Blue" của Baek Yerin đều rất thành công nhờ chế độ sản xuất mới của JYP

Sắp tới, nhiều nghệ sĩ khác của JYP sẽ lần lượt "lên sàn". Và công chúng hiện đang rất hào hứng để kiểm chứng xem, liệu chế độ sản xuất âm nhạc này có tiếp tục mang đến thành công vượt trội cho các nghệ sĩ, biến năm 2016 trở thành năm của JYP thật sự hay không!

Munnie lược dịch



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày