Park Jiyeon - "báu vật" của T-ara - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 23 / 03 / 2016

Park Jiyeon - "báu vật" của T-ara

Dù là em út của T-ara nhưng Jiyeon luôn là thành viên nổi bật và được chú ý nhiều nhất nhóm từ khi debut cho đến nay.

Jiyeon sinh năm 1993, ra mắt năm 2009 với tư cách là em út của nhóm nhạc nữ nổi tiếng T-ara. Với ngoại hình xinh xắn cùng khuôn mặt mang nhiều nét tương đồng với đàn chị, diễn viên nổi tiếng Kim Taehee, cái tên Jiyeon đã gây nhiều chú ý ngay từ khi chưa ra mắt. Báo chí đã tốn không ít giấy mực để viết về cô gái đặc biệt này và từ đó giới truyển thông cũng ưu ái dành cho cô cái tên "Tiểu Kim Taehee". 

Biết rõ mình đang nắm giữ một “kho báu” mà không phải ai cũng có được, Core Contents Media (công ty quản lý của T-ara), nay là MBK Entertainment luôn tạo điều kiện tối đa để cô phát huy tài năng trên mọi mặt trận. Từ âm nhạc, điện ảnh cho đến những hợp đồng quảng cáo…, Jiyeon luôn được ưu tiên hơn so với các thành viên còn lại. Không chỉ là nhảy chính, cô còn là gương mặt đại diện của T-ara. Chính vì thế mọi vị trí sáng đẹp nhất, lung linh nhất trên sân khấu cũng như trên các ảnh chụp đều nghiễm nhiên thuộc về Jiyeon.
 
Với ngoại hình đẹp, khả năng vũ đạo tốt, Jiyeon luôn giữ vị trí trung tâm trong các sân khấu của T-ara
 
Những thành công cùng T-ara
 
Với 7 năm hành trình tại Kpop, JiyeonT-ara đã kịp để lại những dấu ấn mạnh mẽ với những bản cùng vũ đạo sáng tạo, độc đáo được nhiều người biết đền như Bo Peep Bo Peep, Roly Poly, Cry Cry, Lovey Dovey, Day By Day. Những bài hát gần đây của nhóm như Number 9, Sugar Free, Little Apple và gần đây nhất là So Crazy dẫu vẫn được người hâm mộ yêu thích nhưng vẫn không thể vượt qua được những bản hit đã tạo nên tên tuổi của nhóm trong lòng công chúng.
 
 
 
Hai bản hit ấn tượng nhất của T-ara phải kể đến Bo Peep Bo Peep...
 
 
 
 
... và Roly Poly
 
Từ khi debut đến nay, nhóm đã phát hành 4 album phòng thu và 10 mini album. Ngoài ra, nhóm còn giành được nhiều giải thưởng trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần và tại các lễ trao giải cuối năm. Tuy nhiên, scandal bắt nạt thành viên năm 2012 đã khiến tên tuổi T-ara tụt dốc không phanh, trở thành một cái tên bị "ruồng rẫy" tại showbiz Hàn.
 
Dấu ấn cá nhân
 
Trước khi ra mắt chính thức, Jiyeon từng sánh vai cùng nhóm nhạc đàn anh Super Junior trong sự kiện SMART Uniforms năm 2008.  
 
Jiyeon còn tham gia dự án Woman Generation với hai nhóm nhạc cùng công ty là Davichi SeeYa vào hè năm 2009, trở thành thành viên đầu tiên của T-ara được công chúng biết đến.
 
 
 
Jiyeon góp mặt trong dự án Woman Generation cùng Seeya và Davichi

Jiyeon luôn là tâm điểm khi ngoài việc luôn đảm nhận vai nữ chính trong các MV của T-ara, cô nàng cũng xuất hiện trong hàng loạt vai diễn khách mời trong các MV ca nhạc như: Never Ending Story của Smash; More and More, Pain Killer của Seeya; Must Let You Go của Young GunI Love You và My Iove Is Crying của SG Wannabe
 
 
 
Jiyeon luôn là ưu tiên hàng đầu khi phải chọn một thành viên của T-ara góp mặt trong các sản phẩm của nghệ sĩ khác, điển hình là MV My Love Is Crying của SG Wannabe
 
 
Không những vậy, dự án nhóm nhỏ (sub-unit) cũng không thể thiếu cái tên Jiyeon. Ngày 9/4/2013, công ty quản lý của T-ara thông báo thành lập nhóm nhỏ T-ara N4 (viết tắt của T-ara Brand New 4). Nhóm gồm 4 thành viên: Jiyeon, Eunjung, Hyomin Areum (thành viên cũ của T-ara). Nhóm ra mắt album Countryside Life vào ngày 29/4/2013, được sản xuất bởi Duble Sidekick, với những điệu nhảy hip hop sôi động. Ngày 10/7/2013, Areum tuyên bố tách khỏi T-ara cũng như T-ara N4 để theo đuổi sự nghiệp hát đơn. Theo thông tin từ công ty, thực tập sinh Dani sẽ thay thế vị trí của Areum.
 
 
 
Countryside Life (bản Dance) - T-ara N4
 

Năm 2013, Jiyeon ra mắt bài hát solo tiếng Nhật đầu tiên My Sea nằm trong album tiếng Nhật thứ 6 của T-ara mang tên Bunny Style.

Năm 2014, Jiyeon phát hành sản phẩm solo đầu tay tại Hàn mang tên Never Ever (1 Min 1 Sec), một sản phẩm cộp mác nhà sản xuất Duble Sidekicks. Đĩa đơn đạt vị trí xuất sắc nhất ở Trung Quốc, trở thành ca khúc Hàn Quốc đầu tiên đạt 99.5% điểm trên Yinyuetai. Lần này, Jiyeon đã thay đổi rất nhiều từ ngoại hình đến phong cách âm nhạc, mang đến cho khán giả hình ảnh một Jiyeon khác biệt trong cá tính lẫn âm nhạc, trưởng thành và sexy hơn.

Những hình ảnh sexy của Jiyeon trên sân khấu nhận nhiều chỉ trích từ người xem và phía nhà đài cũng yêu cầu kiểm duyệt

Tuy nhiên, ca khúc và những màn trình diễn này lại nhận nhiều chỉ trích từ phía công chúng và cộng đồng mạng khi cho rằng nó hở hang và gợi cảm quá mức cho phép của một bài hát được phát trên sóng truyền hình.

Tháng 9/2014, Jiyeon được chọn làm MC mùa thứ tư cho sân khấu âm nhạc hàng tuần The Show của SBS MTV với Hyeri (Girl's Day) và người mẫu Jung Wook. Sau khi Hyeri rời khỏi, Jiyeon tiếp tục với vai trò MC của mình cùng Hongbin (VIXX)Zhou Mi (Super Junior-M). Tuy nhiên, vào tháng 1/2016, khi The Show bước vào mùa thứ năm thì Jiyeon cũng không còn đảm nhận vị trí MC nữa.

 
Jiyeon xinh xắn trong vai trò MC của show âm nhạc The Show cùng Zhoumi và Hongbin
 
Không chỉ nổi bật với vai trò là thành viên của một nhóm nhạc nữ, Jiyeon còn được giới chuyển môn đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất tuyệt vời qua các vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình. Năm 2010, Jiyeon tham gia vào một trong những vai chính trong trong bộ phim truyền hình đình đám Cao thủ học đường (Lord of Study) bên cạnh các diễn viên nổi tiếng như Yoo Seungho, Kim Sooro. Cũng trong năm đó, Jiyeon còn tham gia phim điện ảnh Death Bell 2: Bloody Camp. Ngoài ra, cô còn để lại ấn tượng trong các phim Jungle Fish 2 (2010), Dream High 2 (2012).
 
Jiyeon cũng là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim như Lord of Study,...
 
 
Death Bell 2,...
 
 
,... hay Dream High 2

Trong thời kì hoàng kim của T-ara, Jiyeon cũng là cái tên được săn đón nhiều nhất trên mọi lĩnh vực của làng giải trí. Ngoài ra, những bảng xếp hạng về idol nữ đẹp nhất không bao giờ thiếu vắng tên Jiyeon. Tuy nhiên scandal bắt nạt năm 2012 đã làm đảo lộn tất cả. Không những T-ara bị ruồng rẫy, mà chính Jiyeon cũng "mất hút" trên mọi mặt trận, từ phim ảnh, quảng cáo đến các bảng xếp hạng sắc đẹp, dù trước đó cô vẫn còn đang phủ sóng rộng khắp.

Dẫu chưa biết thực hư đằng sau scandal đình đám năm ấy, song hậu quả mà nó để lại cho T-araJiyeon là điều có thể dễ dàng nhận thấy, khi mọi sản phẩm và dự án có mặt cô hoặc bất kì thành viên nào của T-ara đều bị khán giả ngó lơ, thậm chí là "ném đá".

Tháng 6/2014, Jiyeon trở lại màn ảnh nhỏ trong vai diễn khách mời kể từ tập 15 bộ phim Triangle của đài MBC. Tháng 3/2015, Jiyeon xác nhận đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh Encounter hợp tác Hàn - Trung, đóng cùng nam chính - diễn viên Lee Donggun. Và mối tình ngoài đời thực của JiyeonLee Donggun cũng bắt đầu từ đầy.

Jiyeon và diễn viên Lee Donggun "phim giả tình thật" từ khi đóng chung Encounter

Tháng 7/2015 JiyeonLee Donggun xác nhận đã hẹn hò được một tháng kể từ khi bắt đầu quay chung Encounter, chính thức đánh dấu mối tình "phim giả - tình thật" tiếp theo của showbiz Hàn. Dẫu không được công chúng ủng hộ về mối quan hệ này, nhưng Jiyeon vẫn tỏ ra rất hạnh phúc khi miêu tả người bạn trai hơn cô 13 tuổi: "Anh ấy biết quan tâm và chăm sóc tôi rất tốt" - Theo Star News. Bên cạnh đó, Lee Donggun cũng chia sẻ: "Cô ấy nhỏ hơn tôi rất nhiều, nhưng tôi chưa hề cảm thấy khoảng cách tuổi tác nào và thực ra tôi còn được dựa vào cô ấy. Tôi cũng vẫn chưa trưởng thành hẳn. Sẽ có những định kiến về chúng tôi, nhưng tôi sẽ không bận tâm bởi chúng. Tôi sẽ bảo vệ cô ấy."

Những hình ảnh hẹn hò của cặp đôi được lan truyền trên mạng xã hội khiến cả 2 phải nhanh chóng xác nhận
 
Dẫu tên tuổi đã không còn sức nóng như thời kì hoàng kim cùng T-ara, nhưng Jiyeon vẫn luôn là "báu vật" của nhóm và người hâm mộ. Với một sự nghiệp đã đạt đến độ chín khi tuổi đời còn rất trẻ, cùng một tình yêu ngọt ngào chỉ vừa chớm nở, có thể nói, Jiyeon vẫn đang rất hạnh phúc với những gì mình đã chọn. Và người hâm mộ có quyền hy vọng vào những bứt phá tiếp theo trong tương lai không xa của cô gái trẻ tài sắc vẹn toàn này.


Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày