Phản ứng của fan trước tin đồn đồng tính của Seventeen? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ sáu - 23 / 09 / 2016

Phản ứng của fan trước tin đồn đồng tính của Seventeen?

Các Carat đã rất bình tĩnh, tự tin trong việc tìm cách bảo vệ thần tượng.

Mới đây, nhóm nhạc nam Seventeen đã bất ngờ trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng Hàn Quốc, khi một bộ phận netizen lên tiếng cáo buộc các thành viên có những "hành vi đồng tính" không phù hợp với văn hóa nước này.

Seventeen
Ngay khi cuộc tranh cãi này vừa có dấu hiệu lan rộng, một fan hâm mộ của Seventeen đã đăng tải một bài viết trực tuyến với tiêu đề "Bác bỏ tranh cãi đồng tính của Seventeen". Mục đích của bài đăng này, thứ nhất là để bảo vệ thần tượng, thứ hai là phản bác lại những luận điểm trong một bài viết trước đó mang tên: "Những hành vi đồng tính gây tranh cãi của Seventeen trong tại fanmeeting" - vốn được một số cư dân mạng mang ra để chế giễu các chàng trai nhà Pledis.

Fan hâm mộ này đã viết: "Tôi viết ra những dòng này vì tôi cảm thấy cực kỳ khó chịu với một người nào đó đang cố gắng hạ thấp Seventeen bằng một tin đồn không thể vô lý hơn. Tôi là một fan tương đối mới của Seventeen nhưng tôi đã luôn nhìn nhận nhóm với một thái độ tích cực, và tôi thật sự rất sốc khi thấy bài viết này được nhiều người đồng tình đến như vậy. Dưới đây là bài đăng gốc mà tôi đang đề cập đến".

Seventeen nghi án đồng tính
Người này tiếp tục cho biết: "Những bức ảnh được nhắc đến ở trên là khi họ đang chơi trò "Pepero". Sau đó, fan này đã liệt kê những luận điểm sai lầm của bài viết đã gọi Seventeen là "đồng tính" này.

Seventeen nghi án đồng tính
"※ Những điều sai lầm trong bài gốc:

1. Coi thường người đồng tính bằng cách sử dụng cụm từ "hành vi đồng tính"
  
- "Gay" là một thuật ngữ được dùng để chỉ những người đồng tính nam, và nó không bao hàm bất kỳ ẩn ý tiêu cực nào cả. Tuy nhiên, bài gốc lại sử dụng cụm từ "hành vi đồng tính" như một cách thức gán ghép ý nghĩa tiêu cực cho thuật ngữ "gay", đồng thời cũng gọi Seventeen bằng cụm từ đó mặc dù họ không phải là người đồng tính. Đây không chỉ là một sự khiếm nhã đối với Seventeen mà còn đối với tất cả những người đồng tính nam.

2. Không có bất kỳ lời giải thích nào về những bức ảnh được sử dụng trong bài đăng

- Người đã viết ra bài viết xúc phạm này là một fan hâm mộ từ một fandom khác. Và người này chỉ đưa ra những giả định dựa trên những hình ảnh đơn thuần, nhưng lại cố tình bỏ qua mọi chú thích của các bức ảnh, làm cho các fan mới của Seventeen dễ dàng hiểu lầm hơn. Với ý đồ này, chúng ta đã biết rằng người này đã khiến hơn 1.000 người khác tin rằng các thành viên Seventeen thực sự là gay.

Trước tiên, tôi muốn làm rõ rằng, tất cả những hình ảnh được sử dụng trong bài gốc được chụp khi các thành viên tham gia trò chơi "Pepero" trong một sự kiện gặp gỡ người hâm mộ, và điều đó hoàn toàn không có gì "gây tranh cãi" cả. Khi các bạn xem những chương trình tạp kỹ, việc các nhóm nhạc thần tượng chơi những trò tương tự như truyền giấy bằng miệng là khá phổ biến. Nếu như chúng ta chấp nhận logic của bài viết nói trên, điều đó có nghĩa là gần như tất cả các thần tượng hiện nay đều là người đồng tính.

Ngoài ra, trong bức ảnh mà một thành viên Seventeen đang cầm tấm bảng: "quan hệ tình dục (sex) & aegyo & mạnh mẽ...", thực tế cụm từ đúng phải là "quyến rũ (sexy) & aegyo & mạnh mẽ...". Tôi không biết tại sao một lỗi như thế này lại xảy ra; đó có thể là sai lầm của một nhân viên Pledis, nhưng chắc chắn nó chỉ là một sai sót thông thường. Chẳng có công ty giải trí nào điên đến mức cố tình sử dụng một từ như thế trước mặt người hâm mộ cả.

Và điều tồi tệ hơn là những bình luận dưới bài đăng đó tràn ngập những ý kiến cho rằng Seventeen thật "dơ bẩn", và thậm chí còn có những dòng hằn học, ghét bỏ các thành viên. Cũng có rất nhiều sự gian dối ở đây nữa!

Hãy mạnh mẽ lên, các Carat à"

Hầu hết các cư dân mạng sau khi đọc bài viết này đều tỏ ý đồng tình. Họ để lại những bình luận như:

- "Sai sót này là do một nhân viên người nước ngoài tại địa phương vì đã dịch sai. Khi các bạn xem các clip thực sự của buổi gặp gỡ fan này, các thành viên cũng khá bối rối, nhưng vì các fan nước ngoài có thể không đọc được chữ Hàn, nên tình huống đó cũng trôi qua êm đẹp. Tôi để lại bình luận này phòng khi những người tò mò muốn tìm hiểu sự thật".

- "Là một người đến từ fandom khác, tôi thực sự không thể tin được chuyện nực cười này. Nhóm nhạc tôi thích còn chơi những trò táo bạo hơn thế này nhiều.. Đây là một trò chơi rất phổ biến, vậy nên có phải ai viết ra bài gốc này đang có ý nhạo báng gần như mọi nhóm nhạc thần tượng và fandom của họ?"

- "Tất cả những ai đã xúc phạm Seventeen vì cho rằng họ là "gay" chắc hẳn sẽ câm nín hết nếu như nhìn thấy những người khác chơi một trò tương tự thế này hahaha"

- "1.500 người nhấn "like" cho bài viết này bây giờ ở đâu rồi hả? Mấy người hạ nhục nhân phẩm người khác bằng cách để lại những bình luận ghét bỏ chỉ vì những tin đồn không có thật thế này đây. Đừng có tiếp tục lối sống này nữa vì quả báo cuối cùng cũng sẽ quay lại tìm mấy người thôi".

- "Sau khi tôi thấy bài viết đó, tôi nhận ra Pann là một nơi bẩn thỉu đến thế nào",....

Bạn nghĩ gì về tin đồn này của Seventeen?

Munnie lược dịch



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày