Phản ứng gây xúc động của Jimin (BTS) khi có fan thú nhận phải 'xem lậu' concert Sowoozoo vì không đủ tiền mua vé - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 16 / 06 / 2021

Phản ứng gây xúc động của Jimin (BTS) khi có fan thú nhận phải 'xem lậu' concert Sowoozoo vì không đủ tiền mua vé

Dẫu biết 'xem lậu' concert Sowoozoo là điều không nên, nhưng câu trả lời của Jimin (BTS) vẫn khiến nhiều fan xúc động và được an ủi.

Vừa qua BTS đã có chuỗi hoạt động FESTA nhằm đánh dấu kỷ niệm 8 năm hoạt động. Có rất nhiều các event lớn nhỏ được nhóm công bố để cùng chung vui với các fan, tuy nhiên điều đáng được mong đợi nhất vẫn là Muster - sự kiện concert và fanmeeting online hoành tráng được tổ chức tại sân vân động Olympic Seoul (Jamsil Stadium). Concert này đã diễn ra trong 2 ngày 13/6 và 14/6 và đạt được thành công tốt đẹp. 

Theo thông tin Big Hit Music công bố với truyền thông, concert Muster Sowoozoo của BTS đã ghi nhận hơn 1,33 triệu khán giả đến từ 195 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là con số ước tính mỗi tài khoản mua vé chính thức, nhưng có lẽ nội bộ fan với nhau đều biết rằng con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều vì có nhiều fan không đủ điều kiện để xem chính thức mà phải 'xem lậu' qua các link livestream lén lút. Mới đây nhất, phản ứng của thành viên Jimin về vấn đề này đã 'gây bão' với fandom. 

Các sự kiện concert online của BTS thời gian gần đây đều có mức giá khá cao. Đối với Muster Sowoozoo, mức giá vé thông thường để xem một ngày concert với định dạng chuẩn HD là 49.500 won (khoảng hơn 1 triệu VNĐ), còn nếu mua gói xem đủ 2 ngày concert thì sẽ phải trả 90.000 won (khoảng hơn 1,8 triệu VNĐ). Nếu có thẻ thành viên FC ARMY chính thức thì cũng có thể mua thêm gói xem 4K với mỗi ngày concert có giá 59.500 won (khoảng hơn 1,2 triệu VNĐ).

Lẽ đương nhiên chất lượng concert của BTS là điều không thể bàn cãi, và vé bỏ ra thì vẫn xứng đáng 'tiền nào của đó'. Dù vậy vẫn có nhiều fan sẽ không đủ điều kiện chi trả nhiều tiền đến vậy để xem concert, nhất là những đối tượng học sinh. Họ đành phải trông chờ vào các link livestream bất hợp pháp như một biện pháp 'cứu cánh'. 

Mới đây nhất, một fan thậm chí còn thật thà đến mức đăng bài lên nền tảng Weverse cho biết mình cảm thấy rất có lỗi với BTS vì phải xem lậu concert. Nội dung bài đăng của fan này như sau: 'Mình cảm thấy mình là người tồi tệ nhất. Mình đã xem concert một cách bất hợp pháp và điều này cũng giống như việc mình đã phản bội lại niềm tin của nhóm. Nhưng mình không muốn bỏ lỡ sự kiện này chỉ vì mình không có tiền, mình xin lỗi vì đã xem theo cách này. Mình yêu nhóm rất nhiều và xin hãy nghỉ ngơi thật tốt nhé.' 

 

Có lẽ fan này không ngờ rằng sẽ có thành viên BTS trả lời lại bài đăng của mình. Lý do là bởi thông thường những bài đăng có chi tiết khá nhạy cảm như 'xem lậu concert' thì các idol cũng sẽ không muốn nhắc đến. Dù vậy, câu trả lời từ Jimin lại 'gây bão' vì lời nói rất nhẹ nhàng và thậm chí còn đang muốn an ủi ngược lại fan. 

Nam idol viết: 'Không sao đâu mà. Đừng tự ghét bỏ bản thân cậu nhé. Dù vì bất kỳ lý do gì, chúng mình sẽ vẫn luôn yêu quý cậu.

Những lời ân cần của Jimin dành cho những fan không đủ điều kiện đề mua goods hay vé concert của BTS đã khiến fan vô cùng cảm động. Không những vậy nếu đọc văn phong của Jimin khi viết câu này, người biết tiếng Hàn sẽ nhận ra rằng nam idol viết rất rõ ràng câu cú, văn phạm chứ không viết tắt hay sử dụng lời nói thường ngày.

Lý do là bởi Jimin biết sẽ có những fan quốc tế sử dụng công cụ dịch để hiểu, và anh muốn fan Hàn và fan quốc tế đều có thể hiểu được quan điểm của mình với vấn đề khá nhạy cảm này. Việc viết rõ ràng như vậy đã giúp công cụ dịch trên Weverse dịch ra bản tiếng Anh rất sát nghĩa. Sự chu đáo này của nam idol Mochi nhà BTS một lần nữa chạm đến trái tim nhiều người. 

Trên thực tế, fan đều hiểu rằng dù idol có thông cảm cho họ thì việc xem content một cách bất hợp pháp vẫn la điều không được khuyến khích. Lời an ủi của Jimin chắc chắn sẽ khiến nhiều người đỡ cảm thấy có lỗi hơn, nhưng cũng là động lực để mỗi fan có thể tìm ra những cách hợp pháp hơn để xem concert và tránh để idol phải khó xử (ví dụ như share một tài khoản hợp pháp cho một vài người cùng xem chung). 

Một số bình luận của fan sau khi đọc câu trả lời của Jimin: 

- Sau khi đọc xong câu trả lời của Jimin thì mình thấy nhẹ lòng đi nhiều lắm.

- Xin lỗi Jimin, xin lỗi BTS vì mình cũng đã xem không hợp pháp. Nhất định khi đủ điều kiện mình sẽ mua vé để xem. 

- Cảm động quá, rõ là fan làm không đúng nhưng cậu ấy vẫn an ủi fan. 

- Big Hit có thể không tha thứ nhưng BTS thì luôn bao dung với chúng mình. 

- Jimin thật sự quá tử tế!! 

- Thật sự có nhiều fan không có nhiều tiền đến vậy. Chỉ cần một lời cảm thông cũng đã là sự động viên rất lớn rồi!

- Vì Jimin đã nói như vậy không có nghĩa là chúng mình cứ tiếp tục xem bất hợp pháp. Hãy tìm cách chia sẻ tài khoản nhiều người cùng xem để giảm bớt chi phí nhưng vẫn mua vé ủng hộ các cậu ấy nhé. 

- Rõ ràng cậu ấy đã gõ tiếng Hàn của mình theo một cách rất khuôn mẫu để đảm bảo rằng những công cụ hay những người phiên dịch sẽ có thể dịch nó sang tiếng Anh đúng cách. Đúng là một thiên thần!!

- Jimin đã cố tình viết tiếng Hàn một cách không tự nhiên như thường ngày để công cụ dịch chuẩn nhất đó. Anh ấy muốn fan Hàn và fan quốc tế đều có thể hiểu được suy nghĩ của anh ấy về vấn đề này. 

Bạn nghĩ gì về câu trả lời của Jimin (BTS)? 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày