Phong cách sexy của Jennie (BLACKPINK) gây tranh cãi lớn: Chạy theo Âu Mỹ nhưng liệu có phản cảm đến mức lố lăng? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Style

Thứ tư - 07 / 10 / 2020

Phong cách sexy của Jennie (BLACKPINK) gây tranh cãi lớn: Chạy theo Âu Mỹ nhưng liệu có phản cảm đến mức lố lăng?

Từ tranh cãi mới đây, netizen cho rằng Jennie (BLACKPINK) đang học hỏi theo phong cách nghệ sĩ Âu Mỹ nhưng mọi thứ đã có phần 'quá lố' so với một idol Kpop.

Những ngày gần đây, câu chuyện trang phục của Jennie (BLACKPINK) đang là đề tài được bàn tán xôn xao. Cụ thể trong một phân cảnh của MV 'Lovesick Girls', hình tượng nữ y tá của cô đã khiến nhiều netizen cảm thấy không hài lòng khi stylist và công ty lại để nữ idol diện trang phục y tá không phù hợp. Jennie mặc váy ngắn để lộ đùi, thắt lưng buộc eo để tôn vòng 2, mang giày cao gót màu đỏ, để móng tay dài v...v...

Jennie (BLACKPINK) trở thành tâm điểm với hình tượng y tá gây tranh cãi trong 'Lovesick Girls' 

Nghiêm trọng hơn, ngay đến cả Công đoàn Y tế Hàn Quốc cũng có thông báo nhắn gửi trực tiếp đến YG. Họ cho rằng đây là một cách 'gợi cảm hóa' hình tượng y tá - một nghề nghiệp lẽ ra cần phải được xem trọng hơn bao giờ hết vào lúc này khi họ vẫn đang nỗ lực phòng chống dịch COVID-19. Phía Công đoàn thậm chí còn công khai YG có biện pháp giải quyết phù hợp, và công ty chủ quản của BLACKPINK thậm chí còn phản hồi lại rằng họ sẽ cân nhắc sửa đổi cảnh với mối lo ngại hình ảnh của nữ idol bị bóp méo.

BLACKPINK - 'Lovesick Girls' MV

Trong lúc tranh cãi về 'đồng phục y tá' vẫn còn nổ ra, nhiều netizen đã bàn đến câu chuyện về ranh giới mong manh giữa sự quyến rũ và phản cảm trong phong cách của Jennie (BLACKPINK). Theo hơi hướm của Âu Mỹ, các cô gái nhà YG thường xuyên được stylist cho diện những trang phục gợi cảm, thậm chí là có lúc 'quá đà'. Trong đó, Jennie là thành viên thường xuyên đi theo sự sexy ảnh hưởng từ các nghệ sĩ Mỹ nhất. 

Cũng trong phân cảnh y tá đó, netizen cảm thấy cả vai bệnh nhân của Jennie cũng cố tình gợi cảm quá đà khi mặc váy ngắn, nằm trên ghế nhưng lại co chân lên để lộ phần đùi. 

Trong poster mừng MV 'Ice Cream' đạt 300 triệu lượt view, nhiều người đã bị sốc khi nhìn thấy trang phục mà Jennie đang diện. Nữ idol mặc áo crop top khoe khéo vòng 1 và vòng 2 một cách táo bạo. Cô mặc chiếc váy ngắn đến mức khó tin, vậy nên dù đã mặc quần bảo hộ nhưng gần như phần dưới đùi lại bị lộ ra hết toàn bộ khiến netizen cảm thấy rất 'nhức mắt'. 

Đối với hình ảnh nói trên, fandom BLACKPINK cho rằng đó chỉ là hình chụp poster để phù hợp với concept mùa hè Âu Mỹ chứ không phải trang phục mang lên sân khấu trình diễn. Tuy nhiên, nhiều netizen Hàn lại 'phản pháo' cho rằng đây vẫn là 'khoe thân' quá mức và không hề phù hợp với hình tượng của một nữ idol Kpop có nền tảng hoạt động ở Hàn Quốc. 

Ngoài ra, đây cũng không phải lần đầu Jennie được stylist và công ty cho diện những bộ trang phục ngắn cũn cỡn và khoe thân nhiều như vậy. Thậm chí những bộ trang phục này còn được mang lên sân khấu trình diễn, gây không ít khó khăn và sự ngại ngùng, khó chịu cho chính Jennie

Trang phục của Jennie tại Golden Disk Awards năm 2019 nhìn rất đẹp nhưng lẽ ra nó chỉ nên là trang phục để mặc khi lên thảm đỏ...

Tuy nhiên cô lại phải mặc nó lên cả sân khấu và trình diễn những động tác vũ đạo mạnh mẽ. Nhiều fan đã lo lắng sự cố 'lộ hàng' thay cho nữ idol, thậm chí còn lên án stylist vì để Jennie diện chiếc coóc xê (áo nịt ngực) khi trình diễn. 

Trang phục của Jennie tại Melon Music Awards năm 2018...

... Khiến Jennie vô cùng khó chịu khi phải liên tục lấy tay kéo quần xuống vì nó quá ngắn. Cô cũng cảm thấy ái ngại khi xung quanh có rất nhiều nam idol. 

Nhiều người thường cho rằng hình tượng sexy Âu Mỹ là hình tượng mà YG và stylist 'ép buộc' Jennie phải theo đuổi. Tuy nhiên, dường như chính nàng IT Girl cũng rất yêu thích phong cách này. Trong những loạt ảnh Instagram cá nhân gần đây mà cô đăng tải, có thể thấy nữ idol tự lựa chọn những trang phục gợi cảm ngay cả ở đời thường và tạo dáng gợi cảm 'đúng bài' các nữ celeb đình đám ở quốc tế. 

Loạt ảnh mà Jennie 'spam' trên Instagram cá nhân vào tháng 5/2020 đã gây nên hai luồng phản hồi trái ngược: Người khen sang chảnh và thần thái, kẻ lại mỉa mai cô đang cố học đòi theo các ngôi sao Âu Mỹ trên mạng khi diện đồ hở bạo và biểu cảm sexy, 'nằm lăn lộn' trên giường để trở nên thật quyến rũ. Vì đây là ảnh đời thường nên netizen cho rằng Jennie cũng tự thích theo phong cách sexy này như không phải YG bắt ép. 

Không chỉ diện trang phục sexy mà Jennie còn học theo các idol Âu Mỹ với biểu cảm và cách hát quyến rũ nhất có thể. Cụ thể, nhiều netizen từng phát hiện ra cô thường xuyên vừa hát vừa đưa lưỡi ra ngoài môi đang mấp máy liên tục để nhấn nhá ca từ, ngoài ra còn kèm theo động tác không ngừng chớp mắt.  Đây chính là kiểu hát đặc trưng thường thấy ở riêng Ariana Grande nên Jennie còn bị netizen tố là cố tình 'học đòi' nhưng lại chỉ thấy làm lố.

Phân cảnh Jennie hát đưa lưỡi và mấp máy môi, chớp mắt trong MV 'Ice Cream'

Cô thậm chí giữ nguyên biểu cảm mơ màng, đưa lưỡi liên tục khi hát trong phân cảnh làm y tá của 'Lovesick Girls'. Điều này khiến netizen và giới y tá Hàn Quốc cảm thấy rất khó chịu. 

Đối với những chỉ trích này, nhiều fan BLACKPINK cho rằng có rất nhiều idol nữ theo đuổi phong cách sexy nhưng vì Jennie đang là idol Kpop đình đám hàng đầu nên mới phải nhận về những lời ghen ghét. Ngoài ra, họ còn cho biết BLACKPINK chỉ đơn giản là làm theo concept phù hợp khi nhóm đang hướng đến thị trường Âu Mỹ. Một số bình luận có thể kể đến như: 'Thiếu gì idol nữ đi theo phong cách sexy nhưng sao có mỗi Jennie bị mắng chửi?', 'Lúc nào cũng chỉ trích Jennie, tất cả là tại Jennie à?', 'BLACKPINK hướng đến thị trường Âu Mỹ nên họ diện táo bạo cũng là bình thường. Họ cũng đủ tuổi rồi nên đừng có ghen ghét rồi chỉ trích vô lý nữa!' v...v...

Fan BLACKPINK cho rằng vì nhóm quá nổi tiếng nên làm gì cũng bị ghét dù cho có nhiều idol nữ đã theo phong cách sexy trước đây

Tuy nhiên, nhiều netizen lại không cho rằng như vậy. Họ chỉ ra rằng không phải có mỗi Jennie là bị nhắc việc ăn mặc phản cảm mà bất kỳ một nữ idol nào 'hở bạo' đều từng bị như vậy, có thể kể đến như HyunA, Hwasa (MAMAMOO) v...v.. Ngay cả các nhóm nữ idol như Red Velvet, Twice, Momoland ... cũng từng bị chỉ điểm nếu ăn mặc không phù hợp. 

Một số bình luận cho hay: 'Không phải ghen ghét cô ấy mà bất kỳ nữ idol nào ăn mặc phản cảm đều sẽ bị nói thôi. Đây cũng là cách bảo vệ cho cô ấy mà!', 'Nếu theo thị trường châu Âu thì phải chấp nhật bị Knet mắng chửi thôi, vì dù sao nhóm cũng là idol Kpop và là nhóm nhạc châu Á mà!', 'Có nhiều cách để sexy nhưng phản cảm quá thì phải bị nói để còn sửa đổi!', 'Jennie những khi ăn diện kín đáo vẫn rất xinh đẹp, mong cô ấy đừng chạy theo Âu Mỹ với mấy kiểu outfit hở hang và biểu cảm hát đá lưỡi nữa, nhìn rất phản cảm!' v...v..

Netizen cho biết đơn cử như trang phục khi diễn 'So Hot' này của Jennie: Dù kín đáo nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp và sang chảnh. 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi xung quanh phong cách sexy đậm chất Âu Mỹ của Jennie (BLACKPINK)? 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày