Produce 101: tranh cãi bùng nổ sau vòng hoa gạo fan quốc tế gửi đến ủng hộ NU'EST - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 29 / 05 / 2017

Produce 101: tranh cãi bùng nổ sau vòng hoa gạo fan quốc tế gửi đến ủng hộ NU'EST

Một hành động tưởng như rất bình thường của fan quốc tế bỗng trở thành cái cớ để dư luận Hàn công kích tính công bằng của Produce 101 mùa này khi cho các thành viên NU'EST ứng thí.

Vào cuối tuần trước, top 35 thí sinh xuất sắc nhất của "Produce 101" mùa 2 đã tiến hành ghi hình cho các sân khấu trong vòng thi concept (vòng loại trừ thứ 3). Đông đảo người hâm mộ đã tích cực ủng hộ những thực tập sinh yêu thích của mình bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như đến tận trường quay cổ vũ, thực hiện clip quảng bá, làm banner,...

Hòa trong không khí nhộn nhịp đó, fan quốc tế của NU'EST cũng gửi vòng hoa gạo đến ủng hộ các thành viên đang tham gia chương trình "Produce 101" với tư cách thí sinh. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội, thậm chí khiến nhiều người tỏ ra khó chịu và bất bình cho những thí sinh khác.

NU'EST Produce 101

Cụ thể, một cư dân mạng gần đây đã đăng tải bài viết về vấn đề vòng hoa gạo của NU'EST tại "Produce 101" lên một diễn đàn trực tuyến. Trong bài viết của mình, người này cũng đăng kèm theo ảnh chụp vòng hoa gạo này, và ngay lập tức nó đã trở thành một chủ đề nóng hổi, nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Tại sao một món quà tưởng chừng rất quen thuộc trong văn hóa fandom của Kpop lại gây nên nhiều thị phi đến như vậy?

NU'EST Produce 101

Thứ nhất, đây không phải là buổi hòa nhạc của riêng NU'EST. Đó là một sân khấu tranh tài chung, nơi tất cả các thực tập sinh phải và nên được đánh giá một cách công bằng. Hành động này của fan vô tình làm lu mờ yếu tố công bằng của cuộc thi, bởi nó cho thấy một thực tế rằng các thành viên NU'EST đã bước chân vào "Produce 101" với một lượng fan sẵn có vô cùng hùng hậu (hoặc ít ra là nhiều hơn các thực tập sinh khác).

Thứ hai, thông điệp được in trên vòng hoa vẫn đề cập đến cái tên NU'EST, thay vì chỉ nhắc đến cá nhân từng thành viên. Điều này khiến cho khán giả nhớ đến họ như một nhóm nhạc đã ra mắt chứ không phải những thực tập sinh đang tìm kiếm cơ hội debut như mục đích ban đầu của cuộc thi.

Cuối cùng, chẳng biết vô tình hay cố ý nhưng người gửi vòng hoa này lại sử dụng hình ảnh có mặt thành viên Aron - người không hề tham gia vào chương trình này.

NU'EST Produce 101

Vì tất cả những lý do trên, cộng đồng mạng đã tỏ ra giận dữ trước câu chuyện về vòng hoa gạo này. Thậm chí, ngay đến các fan Hàn Quốc của NU'EST cũng rất bức xúc trước hành động thiếu suy nghĩ của fan quốc tế, vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh  tốt đẹp mà 4 thành viên đã cố gắng xây dựng trong cuộc thi cho đến thời điểm này.

Đã từ lâu, việc một nhóm nhạc ra mắt hơn 5 năm như NU'EST góp mặt trong chương trình dành cho các thực tập sinh vốn đã khiến một bộ phận netizen tranh cãi dữ dội. Và ngay khi những ồn ào ấy chỉ vừa tạm lắng xuống nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của Jonghyun, Minhyun, Dongho và Minki, thì một lần nữa vấn đề công bằng lại được cư dân mạng nhắc đến sau hành động gửi vòng hoa gạo của fan quốc tế.

NU'EST Produce 101

- "Tôi thực sự rất ghét chuyện 3 thành viên NU'EST có mặt trong nhóm được debut"

- "Tôi là một fan của Pledis đây nhưng vụ này thì thật sự cần phải bị lên án. Họ đang làm cái quái gì vậy? Họ không biết nghĩ đến các thực tập sinh khác sao? Sao có thể làm được chuyện này vậy? Rồi còn sử dụng hình của Aron? Bộ họ điên hết rồi hả? Tôi thấy mừng vì chương trình ngăn chặn không cho lũ gián quốc tế tham gia bình chọn. Cùng là fan nhưng tôi cũng chả muốn bao biện gì cho mấy đứa đó đâu. Mọi người cứ chỉ trích đi, để họ không bao giờ hành động kiểu này nữa"

- "Tại sao lại sử dụng hình của một thành viên mà thậm chí cậu ta còn chẳng tham gia chương trình? Bộ họ nghĩ chương trình này là để chọn ra 7 thành viên mới cho NU'EST hả? Chỉ riêng chuyện gửi vòng hoa gạo thôi đã đủ tệ rồi nhé. Đáng lẽ họ chỉ nên ghi "Pledis" và sử dụng hình của 4 thực tập sinh thôi"

- "Nhóm có nhiều fan đến thế cơ mà, sao không an phận mà debut riêng đi?"

- "Nhóm này may mắn đến mức có cả fan quốc tế ngu ngốc gửi cả vòng gạo cho mình cơ đấy"

- "Fan quốc tế ngu ngốc gửi vòng hoa gạo -> Mọi người không thích nhìn thấy 3 thành viên NU'EST có mặt trong nhóm debut? Mối liên hệ gì đây? ㅋㅋㅋㅋ"

- "Chuyện gì đây... hơi bị khó chịu đó nha. Sao không debut với cái tên NEWNU'EST luôn đi?"

- "Tuổi nghề của NU'EST cũng đã gần 6 năm rồi, và tất nhiên họ có rất nhiều fan. Đây rõ ràng là một sự bất công lớn mà. Mục đích của "Produce 101" là cho ra mắt những thực tập sinh chưa từng có kinh nghiệm debut. NU'EST đáng lẽ ra chỉ nên comeback thôi"

Bạn nghĩ gì về cuộc tranh luận không hồi kết của netizen Hàn liên quan đến việc fan quốc tế gửi vòng hoa gạo ủng hộ NU'EST tại "Produce 101"?



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày