Quan điểm về tình yêu của GFriend đã trưởng thành như thế nào qua 3 ca khúc comeback tiêu biểu nhất - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 06 / 07 / 2019

Quan điểm về tình yêu của GFriend đã trưởng thành như thế nào qua 3 ca khúc comeback tiêu biểu nhất

Sau 4 năm debut, GFriend đã chinh phục Kpop bằng âm nhạc và câu chuyện về những thiếu nữ trong tình yêu mà họ đem lại thông qua các bài hát.

Năm 2015, nhóm nhạc nữ GFriend đã xuất hiện và hát về sự bồi hồi cũng như dũng khí của những nàng thiếu nữ trước khi tỏ tình. Các cô gái của 4 năm trước ấy đã trở lại và mang đến lời thổ lộ táo bạo hơn: 'Em muốn làm trái tim anh rung động'. Trong 4 năm kể từ Me Gustas Tu cho đến Fever, GFriend đã dần trưởng thành và đạt được những thành tựu đáng nể. Bây giờ, các 'cô bạn gái' đã 'chín muồi' cả về mặt âm nhạc lẫn ngoại hình.
Kết quả hình ảnh cho gfriend time for us wallpaper
 

Đặc biệt, mỗi ca khúc của GFriend đều là câu chuyện của các cô gái trong tình yêu. Cùng với sự trưởng thành của nhóm, nhân vật chính trong các bài hát cũng phát triển hơn. Hãy cùng xem xét quá trình trưởng thành của GFriend thông qua hình ảnh 'cô thiếu nữ' thông qua 3 ca khúc comeback tiêu biểu nhất của nhóm nhé. 


Me Gustas Tu: Mối tình đầu tươi trẻ

Me Gustas Tu là ca khúc được phát hành vào năm 2015 - thời điểm GFriend debut. Theo đó, nhân vật nữ trong ca khúc này có lẽ cũng trạc tuổi với các thành viên GFriend lúc ấy. Thời điểm đó, thành viên lớn nhất là Sowon mới 21 tuổi và thành viên nhỏ tuổi nhất Umji mới 18 tuổi - những độ tuổi vừa mới biết yêu.
Kết quả hình ảnh cho gfriend me gusta tu wallpaper
 

'Sự xuyến xao hướng về anh, từ ngày hôm nay chúng ta thành đôi / Mơ ước và cầu nguyện, từ ngày hôm nay chúng ta thành đôi / Em sẽ gửi tấm lòng mình theo ngọn gió, theo ánh hoàng hôn kia / Tấm lòng nhung nhớ đọng lại và rơi xuống'

Cảm xúc xuyên suốt Me Gustas Tu chính là 'xao xuyến'. Cô gái trong ca khúc không thể giấu được cảm xúc rung động dành cho đối phương và thật lòng mong muốn tình yêu trở thành hiện thực.

Kết quả hình ảnh cho gfriend me gusta tu wallpaper

Đặc biệt, nhân vật chính của bài hát được dự đoán đang trong mối tình đầu tiên. Khi nhìn vào lời bài hát 'Me gustas tu gustas tu su tu tu ru, em thích anh gustas tu su tu ru ru', cụm từ được sử dụng ở đây là 'em thích anh' thay vì 'em yêu anh'. Đây là câu nói thể hiện cảm xúc của tình yêu chớm nở.

Nếu trừ phần điệp khúc ra, Me Gustas Tu sẽ kết thúc với đoạn 'Em sẽ luôn luôn che chở cho anh (che chở cho anh)/ Cho đến bất cứ khi nào/ Em có thể cảm nhận được dù anh không nói đây là tình yêu/ Gom góp lại lòng biết ơn của em'. Qua đó, người nghe có thể cảm nhận được rằng niềm rung động và thiện cảm hòa cùng nửa đầu ca khúc đã biến chuyển một cách nhẹ nhàng nhờ tình yêu.

여자친구 GFRIEND - 오늘부터 우리는 Me gustas tu M/V

 

Time For The Moon Night: Mối tình đơn phương vụng về nhưng sâu sắc

Time For The Moon Night là ca khúc chủ đề nằm trong mini album vol.6 được phát hành năm 2018. Thời điểm này là 3 năm kể từ sau Me Gustas Tu. Cô gái trong bài hát đã trưởng thành và cảm xúc cũng trở nên sâu sắc hơn.

Kết quả hình ảnh cho gfriend time for the moon night wallpaper

'Màn đêm, màn đêm, bay trên bầu trời trong màn đêm / Vừa đúng lúc cho mặt trăng đêm / Gặp gỡ anh trong giấc mơ / Em có nên thú nhận tình yêu nồng cháy của mình không nhỉ / Mãi gọi tên anh vượt qua khung cửa sổ / Đây là đêm khiến em mong rằng khoảng cách giữa đôi ta sẽ được rút ngắn'.

Nếu cô gái trong Me Gustas Tu hát về tình yêu đầu tươi trẻ thì nhân vật chính trong Time For The Moon Night lại cho thấy hình ảnh chìm sâu vào thứ tình cảm vừa mơ hồ vừa da diết. Vì quá nhớ nhung đối phương mà cô gái luôn mong được bay lên bầu trời đêm để gặp chàng trai dù chỉ là trong mơ.

Kết quả hình ảnh cho gfriend time for the moon night wallpaper

Đặc biệt, qua những câu hát như: 'Em vẫn chưa cảm thấy chắc chắn về tình cảm của anh để tiến lại gần anh / Tuy đang lưỡng lự nhưng em vẫn ở đây / Vì anh không thể nhận ra tình cảm của em, rằng em đã quá thích anh', 'Em đã khóc suốt mấy ngày liền / Thế mà anh lại đang đi đâu thế / Em muốn đi theo anh ngay bây giờ', nhân vật chính đã cho thấy cảm xúc mạnh mẽ hơn, trở nên tích cực hơn so với các ca khúc trước.

[MV] GFRIEND(여자친구) _ Time for the moon night(밤)

 

Fever: Cô thiếu nữ đã trưởng thành, không còn e ngại trong tình yêu

Ngày 1/7, GFriend và 'thiếu nữ' trong bài hát đã quay trở lại với hình ảnh trưởng thành hơn một bậc. Bây giờ ngay cả 'tình yêu nồng cháy' cũng không còn đủ nữa, họ bày tỏ một loại tình yêu tựa như đêm nhiệt đới, mãi không hạ nhiệt kể cả vào buổi đêm.



'Em muốn cho anh thấy khoảnh khắc hiện tại để không phải hối hận / Chỉ là muốn tim anh đập rộn ràng / Em đang có một mối tình giống như đêm nhiệt đới dưới ánh trăng tỏa sáng / Anh và em / Đêm nhiệt đới vẫn đang dần sâu thẳm / Đêm nhiệt đới sẽ mãi chẳng biến mất / Tình yêu hết mình như pháo hoa kia đi qua màn đêm giá lạnh / Anh và em'

Đêm nhiệt đới được đề cập đến trong lời bài hát chính là tình yêu của nhân vật chính. Hình ảnh đêm nhiệt đới dần trở nên sâu hơn mang ý nghĩa cảm xúc của tình yêu đang ngày một sâu đậm, còn đêm nhiệt đới không bao giờ biến mất tượng trưng cho tình yêu luôn nồng cháy.



Khác với những bài hát trước đây, tình yêu trong Fever không còn là tình cảm đơn phương nữa. Vì vậy, nó đem lại trưởng thành hơn. Qua ca từ: 'yêu nhau trọn vẹn giống như ánh lửa kia trong màn đêm giá lạnh', nhân vật chính trong ca khúc đã cùng nhau vượt qua những thử thách lạnh lẽo, u tối để đến với nhau. Cô gái của Fever đã trưởng thành theo dòng chảy thời gian và đắm chìm trong mối tình nồng cháy. Sự thay đổi trong cảm xúc của 'cô thiếu nữ' cũng đi cùng với những trưởng thành của GFriend - những người thay cô truyền tải thông điệp qua bài hát.


[MV] GFRIEND(여자친구) _ Fever(열대야)

Trong buổi showcase kỷ niệm phát hành mini album vol.7 Fever Season, GFriend đã liên tục nhấn mạnh vào sự trưởng thành của nhóm. Trong 4 năm qua, các thành viên đã cùng lớn lên với những 'cô thiếu nữ' trong các ca khúc, và bây giờ họ đã mang đến sự trưởng thành qua màn comeback vào mùa hè nóng bỏng. Chính vì vậy, công chúng đã và đang dành nhiều sự kỳ vọng vào bước phát triển tiếp theo mà các cô gái này sẽ đạt được trong tương lai.

Bạn thích hình tượng và ca khúc nào của GFriend nhất? Đừng quên chia sẻ ý kiến với Tintuckpop nhé.



Bạn có nghĩ YG đã nói dối về tất cả những việc liên quan đến B.I (iKON)?
  • Chắc chắn YG đã nói dối

    Chắc chắn YG đã nói dối

    0%
  • YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    YG chỉ nói dối một phần, còn lại là sự thật

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày