Ravi (VIXX) gửi thông điệp tới kẻ đạo nhái tác phẩm của mình - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 22 / 05 / 2017

Ravi (VIXX) gửi thông điệp tới kẻ đạo nhái tác phẩm của mình

Sau những vụ bê bối đạo nhái gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm, anh chàng đã gửi lời cảnh báo tới những kẻ đạo nhái này.

ravi VIXX bức xúc khi bị đạo nhái

Vào hôm qua ngày 21 tháng 5, Ravi đã đăng lên Twitter một loạt các tweet nhắm đến vấn đề đạo nhái và thái độ mà những người làm công việc sáng tạo khi họ được truyền cảm hứng bởi các tác phẩm khác. Thông điệp của anh chàng như sau:

"Cụm từ "Tôi muốn trở thành một xu hướng" không có nghĩa là tôi đang nói với người khác rằng hãy lấy âm nhạc của tôi và sao chép nó rồi lơ đi việc có thể làm tổn thương người hâm mộ của chúng tôi.

Khi tạo ra âm nhạc, có một sự khác biệt rõ ràng giữa việc bị ảnh hưởng bởi một cái gì đó và kế thừa nó với việc chỉ đơn giản là cắt và dán nó vào tác phẩm của bạn. Cũng có một sự khác biệt giữa táo bạo, liều lĩnh và sự không biết xấu hổ.

Với tư cách là người sáng tạo, có người có thể mắc sai lầm và có người có thể tự hào về tác phẩm của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sự khác biệt lớn dựa trên những gì mà người đó nói. Tôi đã thật sự câm phẫn bởi những kẻ đã gạt bỏ mọi trách nhiệm và làm tổn thương người hâm mộ của chúng tôi, những người đã luôn yêu quý và ủng hộ âm nhạc của VIXX.

Về vấn đề đạo nhái thì chúng ta phải đấu tranh cho dù đó là sự thật hay không, tôi đã suy nghĩ tích cực về điều này và luôn tự hỏi “Ah, chúng tôi đã ảnh hưởng đến ai đó khi làm thế”, bởi chính chúng tôi cũng thường thường xuyên tìm cảm hứng từ những người khác.

Tôi hy vọng rằng tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi những tác phẩm của chúng tôi sẽ có thể tạo ra cái gì đó khác biệt hơn, khôn ngoan hơn để không gây thiệt hại cho chúng tôi cũng như người hâm mộ”.

VIXX bị ăn cắp ca khúc

Ravi dường như viết những dòng chia sẻ này để thể hiện bức xúc vì vụ lùm xùm đạo nhái gần đây. Cụ thể, cộng đồng fan Kpop đã chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa OST của một bộ phim Trung Quốc - “Father and Son” và "Beautiful Liar" của VIXX LR (nhóm nhỏ của VIXX) được phát hành năm 2015. Ravi là người đồng sáng tác ca khúc này. Người hâm mộ cho rằng hai ca khúc quá giống nhau nếu như cùng phát một lúc.

Ngoài ra, VIXX cũng từng vướng khá nhiều vụ lùm xùm bị người khác đạo nhái và ảnh hưởng đến nhóm không ít. Đó là 2 ca khúc được phát hành bởi các nghệ sĩ không phải người Hàn Quốc và được cho rằng có nhiều điểm tương đồng với ca khúc "Dynamite" của VIXX.

Không biết liệu rằng sau khi Ravi thẳng thắn lên tiếng và gửi thông điệp đến những kẻ đạo nhái thì tình trạng này có thuyên giảm không nhỉ?



Bạn thấy tình huống nào là dở khóc dở cười nhất?
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • WooYoung (2PM)

    WooYoung (2PM)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Mingyu (SEVENTEEN)

    Mingyu (SEVENTEEN)

    0%
  • Umji (GFriend)

    Umji (GFriend)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày