Red Velvet: Tương lai của SM Entertainment hay chỉ là kẻ thế thân? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 03 / 03 / 2016

Red Velvet: Tương lai của SM Entertainment hay chỉ là kẻ thế thân?

Dù chỉ mới debut thời gian gần đây, với màn debut vội vàng và gây tranh cãi bậc nhất trong lịch sử Kpop.

Những trainee nổi trội

SM Entertainment trước nay vốn nổi tiếng bới quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhưng vô cùng khắc nghiệt của mình. Hệ thống ca sĩ thần tượng của công ty giải trí này thường được đào tạo từ 3-7 năm, bởi vậy họ không chỉ có ngoại hình lung linh, bắt mắt mà còn mang trong mình những tài năng thiên bẩm về kỹ thuật thanh nhạc, vũ đạo, cái duyên trong lĩnh vực giải trí, sử dụng nhạc cụ hay diễn xuất như Super Junior, SNSD, DBSK, EXO...

Sau khi nhận ra những bất cập trong cách quản lý nghệ sỹ qua hàng loạt scandal lớn nhỏ, SM đã quyết định tung ra chiến dịch SM Rookies. Họ đào tạo và quản lý kĩ lưỡng các thực tập sinh hơn trước, ngoài ra đôi khi còn giới thiệu các tài năng cho công chúng biết đến. Red Velvet là nhóm nhạc đầu tiên được ra đời nhờ chiến dịch này. Tuy là nhóm mới, nhưng 3/4 thành viên (Irene - Seulgi - Wendy) đã rất nổi tiếng với những ai quan tâm đến dự án SM Rookies hoặc yêu thích các nghệ sĩ SM.

Wendy

 
Wendy,...
 
Seulgi và Irene trainee
 
...,Seulgi và Irene từ trước khi ra mắt đã là những thực tập sinh nổi bật
 
 
 Màn ra mắt vội vàng

Red Velvet – nhóm nhạc nữ ban đầu gồm 4 thành viên là Joy, Wendy, Seulgi và Irene chính thức ra mắt ngày 1/8/2014 với phong cách vô cùng mới lạ, hấp dẫn. Cái tên Red Velvet với RED là tượng trưng cho tất cả các yếu tố của một màu đỏ - vừa trẻ trung, bốc lửa, quyến rũ, mãnh liệt; Velvet – Nhung – ám chỉ sự nữ tính, mềm mại, thanh thoát, dịu dàng.

Red Velvet
 
Tạo hình rực rỡ đầy sắc màu trong MV debut Happiness của Red Velvet

Đúng như tên gọi ấy, các cô gái debut chưa lâu đã gây ấn tượng bằng màu sắc độc đáo cũng như phong cách âm nhạc và trình diễn hoàn hảo của mình.Với khả năng hát live và vũ đạo cực tốt và đồng đều – điều mà fan có thể dễ dàng nhận thấy ở các tiết mục trình diễn live của nhóm, cộng với tạo hình tươi mới, sống động.

 Dẫu gây được chú ý kể từ khi mới ra mắt, song những bước chân sự nghiệp đầu tiên của Red Velvet vẫn không hề dễ dàng. Sau khi teaser ra mắt, Red Velvet cũng chịu khá nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng. Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi cho rằng việc để cho một nhóm nhạc mới ra mắt quá vội vàng như trường hợp của Red Velvet không giống như phong cách làm việc của SM. Chỉ trong vòng vỏn vẹn một tuần từ 27/7 đến 4/8, lần lượt teaser, teaser photo và rồi đĩa đơn Happiness lần lượt được phát hành liên tục.
 
Không ai có thể lý giải chính xác lý do tại sao SM lại gấp rút tung ra tân binh mới như vậy. Không ít ý kiến đánh giá Red Velvet sở hữu ngoại hình không đẹp nổi bật như các idolgroup khác của SM. Một số còn cảm thấy SM tung ra girlgroup mới quá gấp gáp, không có sự chuẩn bị kỹ càng. Red Velvet bị nghi chỉ là một sản phẩm kiểu "mỳ ăn liền" của SM.
 
Ngược lại, một số khác cho rằng, Red Velvet được cho là sẽ trở thành át chủ bài của SM trong tương lai, kế thừa SNSD và f(x) trong thời điểm cạnh tranh căng thẳng nhất của 3 ông lớn đã cận kề. = cũng phải bung ra một chiến binh mới xứng tầm để kéo dài sức mạnh trong thời gian tới.
 
Với các nghệ sĩ mới, chọn lựa thời điểm ra mắt cũng là một việc vô cùng quan trọng. Được ra mắt ngay khi f(x) đang chìm nổi trong mớ bòng bong scandal, Red Velvet không tránh khỏi nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng vì vô tình trở thành một mối đe dọa với f(x).
 
Hơn thế, Red Velvet ra mắt ngay khi SM thông báo bất ngờ Sulli quyết định ngừng hoạt động một thời gian và hủy toàn bộ lịch trình của f(x) càng khiến fan Kpop cũng như fan f(x) không khỏi nghi ngờ.
 
Red Velvet
 
Red Velvet từng bị “ném đá” vì ra mắt khi đàn chị f(x) đang “gặp nạn”
 
Khó khăn dồn dập

Nhiều người đã gọi Red Velvet là nhóm nhạc có màn debut lận đận nhất SM khi mà những tranh cãi về sự ra mắt vội vàng còn chưa kịp đi qua, thì vô vàn những khó khăn khác lại ập xuống đầu các cô gái. Đầu tên phải kể đến sự cố MV và tranh chấp tên gọi. Cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra những hình ảnh nhạy cảm khi MV đầu tay Happiness vừa ra mắt. Việc lồng ghép những hình ảnh liên quan đến sự kiện lịch sử 11/9 hay thảm hoạ Hiroshima và Nagasaki khiến MV Happiness nhanh chóng trở thành chủ đề gây bàn tán xôn xao. SM đã phải vào cuộc khi cắt bỏ hết những hình ảnh trên đồng thời xin lỗi vì sự bất cẩn của mình.

Cùng trong thời điểm đó, Red Velvet cũng vướng phải một sự cố khác khi bị trùng tên một nhóm nhạc Indie. Tuy nhiên, sự cố này nhanh chóng được giải quyết khi hai bên thỏa thuận được rằng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động dưới cùng một cái tên.

Sau đó, Red Velvet lại trở thành tâm điểm "bất đắc dĩ" của nhiều cuộc ồn ào truyền thông khi "tân binh khủng long" nhà YG - Winner lên sàn sau đó không lâu. 2 tuần sau khi Red Velvet ra mắt, các chàng trai Winner cũng chính thức được ra mắt. Điều này được coi là một trở ngại lớn cho Red Velvet bởi Winner là nhóm nhạc nam được YG đầu tư khá kĩ càng, quy tụ những chàng trai xuất sắc nhất chiến thắng trong chương trình truyền hình thực tế WIN - Who is next?.

Được biết đến khá lâu trước đó, cùng những thông báo nửa kín nửa hở, Winner dường như đôi chút lợi thế hơn Red Velvet khi có được một lượng fan đông đảo chờ đón nồng nhiệt. Lịch trình ra mắt sát nút của hai tân binh đến từ hai đại gia SM - YG này vô tình đẩy 2 nhóm nhạc mới vào một cuộc chiến truyền thông mà khi đó, Winner chiếm hoàn toàn lợi thế so với tân binh nhà SM.

Red Velvet

Sự ra mắt của Winner hai tuần sau đó bỗng khiến Red Velvet bị mang ra so sánh và tranh cãi

Ồn ào quanh việc thêm thành viên

Sau single debut Happiness, tháng 10/2014, Red Velvet tiếp tục phát hành single Be Natural - một bản remake từ bài hát của tiền bối cùng công ty S.E.S, song vẫn không gây được tiếng vang đáng kể.

Tháng 3/2015, Red Velvet tung mini album Ice Cream Cake. Song đáng nói hơn, trước đó, những thông tin về việc nhóm sẽ có thêm thành viên mới khiến số đông bất ngờ. Nhiều người, đặc biệt là số đông người hâm mộ phản đối quyết định này vì đã quen với đội hình 4 người, hơn nữa thành viên mới Yeri lại còn khá nhỏ (sinh năm 1999), có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động của nhóm (Hàn Quốc có luật giới hạn thời gian làm việc đối với các nghệ sĩ chưa đủ tuổi trưởng thành).

Yeri
 
Việc Yeri trở thành thành viên mới của Red Velvel gây nhiều tranh cãi
 
Red Velvet
 
Từ đợt quảng bá Ice Cream Cake, Red Velvet trở thành nhóm nhạc 5 thành viên

Nhưng SM vẫn bỏ ngoài tai mọi lời phản đối, thậm chí là chỉ trích từ phía công chúng. Yeri được thêm vào kể từ đợt quảng bá Ice Cream Cake và Red Velvet từ đây chính thức hoạt động với đội hình 5 thành viên.

 
 Cú "vụt sáng" ngoạn mục

Thực tế đã chứng minh, sự chỉ trích giống như những bài học vỡ lòng mà bất cứ nhóm nhạc nổi tiếng nào của SM cũng buộc phải trải qua. Super Junior từng bị coi như nhóm nhạc dự án và quá đông thành viên, SNSD ra mắt với vô số scandal và bị coi là phiên bản nữ của SuJu, f(x) ra mắt và chịu sự chỉ trích ngay khi vụ kiện giữa SM và JYJ vẫn nóng hổi, gần nhất là EXO khi nhiều người cho rằng SM đã bỏ rơi những nhóm nhạc khác và dốc hết tiền vào EXO. Không khó để nhận ra rằng tất cả những nhóm nhạc trên hiện tại đều vô cùng nổi tiếng, là những người dẫn đầu làn sóng Kpop trong nước cũng như nước ngoài.

Ra mắt dưới trướng SM – công ty giải trí hàng đầu Kpop, nên dù hứng chịu rất nhiều chỉ trích trong thời gian đầu, thì việc Red Velvet nổi tiếng được tin rằng chỉ còn là vấn đề thời gian. Và điều đó đã trở thành sự thật.

Ngày 27/3/2015,[/b][/i] nhóm giành được chiếc cúp đầu tiên của một show âm nhạc trong sự nghiệp của họ trên Music Bank. Và sau đó, họ cũng liên tiếp giật cúp trên các show khác như Music Core và Inkigayo, trở thành nhóm nữ ra mắt năm 2014 đầu tiên giành cúp trên các show âm nhạc lớn và càn quét các bảng xếp hạng nhạc số ở Hàn Quốc. Trong nửa đầu năm 2015, mini album của nhóm trở thành một trong những album của nhóm nữ bán chạy nhất trên bảng xếp hạng Hanteo.

Album đầy đủ đầu tiên của nhóm, The Red, được phát hành vào ngày 9/9/2015 và nhận được những đánh giá tích cực. Bài hát chủ đề Dumb Dumb đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhạc số của Billboard, trở thành bài hát Kpop hot nhất tại Mỹ trong tuần đó. The Red đứng thứ 1 trên bảng xếp hạng Billboard World Albums Chart và Gaon Album Chart tại Hàn Quốc. MV Dumb Dumb nằm trong 10 MV xuất sắc nhất năm 2015 của Rolling Stone. The Red được chọn nằm trong top 10 album hay nhất Kpop năm 2015 của Billboard.
Red Velvet Dump Dump
 
Album The Red cùng bài hát chủ đề Dump Dump đã mang lại thành công rực rỡ cho Red Velvet
 
 Ngày 18/12/2015, Red Velvet phát hành digital single Wish Tree trong một dự án mùa đông đặc biệt của SM mang tên Winter Garden cùng f(x) và BoA, khép lại một năm đầy thành công của các cô gái. Và người hâm mộ đang nóng lòng mong mỏi những dự án tiếp theo trong năm 2016 của Red Velvet.

Chưa đầy 2 năm kể từ ngày debut, vẫn còn quá sớm để có thể nói liệu Red Velvet có thể trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu như SNSD hay không. Song với lợi thế khi dưới trướng một công ty lớn, với sự đầu tư kĩ càng, những sản phẩm âm nhạc chất lượng, và trên hết là sự ủng hộ hết mình từ lượng fan đông đảo, Red Velvet được kì vọng sẽ trở thành một tên tuổi lớn trong những năm tới. Đặc biệt là khi Kpop đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, Red Velvet cũng là một trong số ít các nhóm nhạc được công chúng tin tưởng sẽ sớm trở thành người kế thừa xứng đáng với thành tựu của các tiền bối.



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày