SHINee sẽ vẫn mãi là những vì tinh tú tỏa sáng dẫu có gặp bao khó khăn thử thách - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 19 / 01 / 2019

SHINee sẽ vẫn mãi là những vì tinh tú tỏa sáng dẫu có gặp bao khó khăn thử thách

Chuyên mục Story Of Star của OSEN tuần này đã dành một góc để kể lại câu chuyện chạm đến giấc mơ của các thành viên SHINee.

SHINee đã nhận được nhiều yêu mến ngay từ khi debut vào năm 2008 và từng bước trở thành nhóm nhạc Hallyu tiêu biểu của Hàn Quốc. Nhóm đã xây dựng nên một thế giới âm nhạc vững chắc khác hẳn với truyền thống của SM Entertainment, và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình qua mỗi album phát hành đến mức gắn liền với biệt danh "idol của các nhà bình luận âm nhạc". Màn trình diễn live ổn định không chênh phô là điểm mạnh nhất của SHINee. Mặc dù mỗi thành viên đều mang đậm cá tính riêng, nhưng sức mạnh tổng hợp được tạo nên khi hợp lại thành SHINee lại thật sự ấn tượng. Hiện tại, nhóm đang hoạt động với đội hình bốn người sau khi thành viên Jonghyun qua đời. Dù vậy, SHINee vẫn đang tỏa sáng với sức hút nổi bật giống như trước đây.

 

▶ Sức ảnh hưởng của những chàng trai nhỏ tuổi

 

Kết quả hình ảnh cho shinee replay

 

Các bạn có còn nhớ năm chàng trai từng xuất hiện và hát ca khúc Replay? Vào thời điểm ra mắt, vì tên nhóm cộng với hình ảnh đáng yêu, non nớt nên họ đã được gọi là "idol tỏa sáng". Trước khi ra mắt, công ty cũng gọi họ là "nhóm trẻ con". Tuy nhiên, thực lực vững chắc đã khiến tuổi tác không còn là vấn đề. Taemin đã được biết đến với khả năng nhảy xuất sắc kể từ lúc ra mắt khi còn là học sinh trung học cơ sở. Mặc dù đã thay đổi sang hình tượng mạnh mẽ qua Love Like Oxygen, Amigo, thế nhưng, nhóm vẫn giữ được sức hút của những chàng trai nhỏ tuổi ngọt ngào.

 

 
SHINee - Replay M/V

▶ Sản sinh ra "bài hát bị cấm trong kỳ thi đại học"


Kết quả hình ảnh cho shinee ring ding dong gif
 

Nếu đã một lần nghe các ca khúc của SHINee thì không dễ gì quên được. Juliette, Lucifer và đặc biệt là Ring Ding Dong chính là những ca khúc tiêu biểu của nhóm với đoạn hook bắt tai dễ gây nghiện cho người nghe đến mức, có một câu nói rằng: "Có thể có người không nghe lần nào nhưng không thể có người chỉ nghe một lần". Yoo Young Jin - người đảm nhận việc sáng tác nhạc, hòa âm phối khí và viết lời cho bài hát này - từng chia sẻ: "Tôi đã sử dụng tiếng trống Congo (châu Phi) lần đầu tiên trong âm nhạc đại chúng". Đồng thời, khả năng thể hiện ca khúc một cách đáng kinh ngạc của SHINee cũng đóng góp vào đó một phần không nhỏ. Ca khúc Ring Ding Dong đã cho thấy sức lan tỏa rộng khắp, đến độ có một nhóm nhạc ở Campuchia đã đạo nhái ca khúc này.

 

​SHINee - Ring Ding Dong M/V

▶ Bước lên hàng ngũ những nhóm nhạc hàng đầu vào năm 2013

 

Kết quả hình ảnh cho SHINEE 2013
 

Năm 2013 là một năm không thể nào quên được đối với SHINee. Sau khi phát hành full album vol. 3 Chapter 1. Dream Girl - The Misconceptions of You bao gồm ba bài hát Spoiler, Sherlock và Dream Girl do Jonghyun sáng tác, nhóm đã thành công thu hút được cả giới phê bình lẫn công chúng yêu nhạc. Ca khúc Everybody được SHINee phát hành cùng năm có mức độ khó cao cũng như phần vũ đạo phức tạp chưa từng thấy, mang về cho nhóm những lời ngợi khen: "Quả nhiên đúng là SHINee". Bên cạnh đó, nhóm còn có được những thành tích huy hoàng như nhận được chiếc cúp đầu tiên trên chương trình âm nhạc kể từ khi debut, giành được giải Top 10 Bonsang và Nghệ sĩ của năm - một trong ba giải thưởng lớn và cũng là giải Daesang đầu tiên kể từ khi debut - tại lễ trao giải Melon Music Awards 2013. Trong lễ trao giải Golden Disc Awards 2014, họ cũng nhận được giải Đĩa nhạc được yêu thích nhất, giải Bonsang ở hạng mục đĩa nhạc và giải thưởng Biểu tượng Ceci châu Á, đồng thời trở thành nhóm nhạc duy nhất giành được ba chiếc cúp trong số những ca sĩ tham dự chương trình.

 

SHINee - Sherlock MV

▶ Tỏa sáng ngay cả khi hoạt động solo

 

 

Dù hoạt động solo, các thành viên của SHINee vẫn tỏa sáng. Taemin debut qua SM ACE, Jonghyun đảm nhận vai trò ca sĩ - nhạc sĩ, Key đa tài, Onew sở hữu sức hút dịu dàng cho đến Minho được mệnh danh là nam thần visual.

Khi phát hành ca khúc Move vào năm 2017, Taemin đã tạo nên một cụm từ mới "Căn bệnh Move" nhờ màn vũ đạo huyền ảo. Được biết, đó là căn bệnh mà mỗi khi ca khúc nổi lên, các fan hâm mộ không thể ngừng lắc lư theo giai điệu.

Kết quả hình ảnh cho taemin move

 

Trong khi đó, Key lại thu hút khán giả ở cả mảng diễn xuất, giải trí và ca hát.

 

Kết quả hình ảnh cho key shinee solo

 

Không chỉ được biết đến với giọng hát ổn định, Onew còn chứng minh được khả năng diễn xuất của mình thông qua bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Bên cạnh đó, anh chàng sở hữu vẻ đẹp "sang chảnh" Minho còn nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả nhờ vào những sức hút trái ngược khi thể hiện sự nhiệt tình và được gọi bằng những danh hiệu như "idol thể thao", "idol diễn xuất"....

 

Hình ảnh có liên quan

 

Jonghyun thì không thể giấu được năng lực âm nhạc của bản thân. Không chỉ album của mình, anh còn được thừa nhận thực lực đó khi sáng tác cho nhiều ca sĩ như IU, Lee Hi... Ngay cả sau khi qua đời, người nghệ sĩ vẫn nhận giải Bonsang tại Golden Disk Awards lần thứ 33. Jonghyun và âm nhạc anh để lại sẽ tỏa sáng vĩnh viễn trong lòng fan hâm mộ cũng như những người yêu âm nhạc.

 

Kết quả hình ảnh cho jonghyun

 

SHINee, dù gặp biết bao gian nan và thử thách, vẫn sẽ là những vì tinh tú tỏa sáng rạng rỡ như chính cái tên rất đẹp mà công ty đã đặt cho nhóm.

 



Yang Hyun Suk bị khởi tố cùng cổ phiếu rớt giá thê thảm, theo bạn liệu YG còn có thể "hồi sinh"?
  • Có thể, vì YG vẫn còn những nghệ sĩ ăn nên làm ra khác

    Có thể, vì YG vẫn còn những nghệ sĩ ăn nên làm ra khác

    0%
  • Không thể, YG đang đi đến hồi kết rồi

    Không thể, YG đang đi đến hồi kết rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày