SM gặp cú sốc lớn về lợi nhuận khi EXO "vắng bóng" trên đường đua Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 22 / 05 / 2019

SM gặp cú sốc lớn về lợi nhuận khi EXO "vắng bóng" trên đường đua Kpop

Lợi nhuận kinh doanh của công ty quản lý SM Entertainment giảm mạnh khi nhóm nhạc EXO không có hoạt động quảng bá.

Đầu tháng 1, các thành viên EXO đã có khoảng thời gian riêng của mỗi người để tận hưởng kỳ nghỉ sau 7 năm debut. Theo lời giải thích của Do Kyung Soo (D.O.), mặc dù nhóm cũng có kỳ nghỉ trong lúc hoạt động, nhưng việc toàn bộ các thành viên nghỉ ngơi cùng lúc trong suốt 1 tuần như vậy là lần đầu tiên kể từ khi debut. Tuy rằng EXO đang trải qua khoảng thời gian có ý nghĩa để nạp lại năng lượng, nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa hề có tin tức nào về hoạt động trở lại của nhóm trong năm nay.

 

 


Theo giới chứng khoán, trong quý 1 trùng với thời gian nghỉ của EXO, công ty quản lý SM Entertainment đã gặp cú sốc về mặt lợi nhuận. So với cùng kỳ năm 2018, dù doanh thu đã tăng 18% (130,8 tỷ won) nhưng lợi nhuận kinh doanh lại giảm đến 73% (2,8 tỷ won). Phân tích chỉ ra rằng dù doanh thu bán nhạc số ra nước ngoài so với năm ngoái đã tăng gấp 2 lần nhờ sự mở rộng thị trường toàn cầu của Kpop nhưng cũng không thể bù lại sự thiếu vắng album của những ca sĩ chủ chốt. Với mức độ thâm hụt ngày một lớn trong quá trình đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, SM cũng chia sẻ thông qua trang The Bell: 'Vào nửa cuối năm 2019, chúng tôi sẽ tập trung vào hoạt động của nghệ sĩ bằng cách tăng cường sức mạnh cho ngành nghề chính là giải trí và dự kiến, lợi nhuận kinh doanh sẽ đạt mức tăng trưởng cao'.


Kết quả hình ảnh cho sm exo


Dù Chen đang chăm chỉ hoạt động solo, nhưng sự vắng bóng của EXO vẫn tiếp diễn khi anh cả Xiumin nhập ngũ và Do Kyung Soo (nghệ danh D.O) gần đây đang đi du lịch Nhật Bản với các diễn viên. Vì cảm thấy lo lắng, vào ngày 19/5, các fan hâm mộ nước ngoài đã gửi đến SM 'Thư yêu cầu về việc quản lý Do Kyung Soo' bằng nhiều thứ tiếng và mở sự kiện hashtag 'Chúng tôi sẽ ủng hộ_Do Kyung Soo'.

Về nội dung của sự kiện, các fan chia sẻ: 'Vì thời gian một tuần (mà công ty thông báo nhóm sẽ được nghỉ ngơi) đến bây giờ đã được 6 tháng rồi mà nhóm vẫn không hề có bất kỳ hoạt động nào từ sự kiện fan cho đến lễ trao giải Baeksang. Mặc dù tin đồn Do Kyung Soo rời công ty đã dấy lên vào tháng 3 vừa qua, nhưng chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến các hoạt động từ công ty quản lý'. Đồng thời họ cũng yêu cầu công ty hãy tiết lộ về phương hướng hoạt động của Do Kyung Soo trong tương lai dưới tư cách một diễn viên cũng như ca sĩ.

Kết quả hình ảnh cho sm exo



Ngày 16/5, Baekhyun đã mở kênh YouTube và cho biết: 'Chắc các bạn (fan hâm mộ) mệt mỏi lắm vì phải chờ đợi lâu như vậy đúng không? Việc chờ đợi bao giờ cũng mệt mỏi cả mà. Có lẽ các bạn cũng gặp nhiều căng thẳng nữa, và tôi không biết liệu chúng tôi (EXO) sẽ trở thành nguồn sức mạnh to lớn đến nhường nào cho các bạn. Nhưng chúng tôi hy vọng các bạn sẽ luôn hạnh phúc và mạnh mẽ. Thực sự khi đứng trên sân khấu, chỉ cần nhìn thấy biểu cảm của các fan là tôi có thể cảm nhận được tâm trạng của họ như thế nào. Việc mọi người đến xem chúng tôi trình diễn cũng làm tôi vô cùng biết ơn. Mong rằng các bạn và cả tôi sẽ cùng mỉm cười cho đến hiện tại cũng như trong tương lai. Vì muốn trở thành nguồn sức mạnh nhiều hơn nữa cho các bạn, nên tôi đã mở kênh YouTube này'.

Kể cả trong khoảng thời gian vắng bóng, EXO vẫn ghi tên mình vào dàn line-up của Super Concert in Hong Kong (SBS) diễn ra vào tháng 7. Giữa lúc nhóm được dự đoán sẽ trở lại vào nửa cuối năm 2019, các chuyên gia về cổ phiếu đã đặt kỳ vọng về sự bức phá trong thành tích vào quý 2 và quý 3. Nhà nghiên cứu Lee Ki Hoon của tổ chức đầu tư tín dụng Hana đã đưa ra dự đoán tích cực: 'Dựa vào hiệu ứng nhỏ giọt của BTS, các ca sĩ Hàn Quốc đang thực hiện tour diễn toàn cầu với điều kiện tốt. Chúng tôi cũng xem xét đến sự tăng trưởng cao về mặt âm nhạc ở nước ngoài và tiềm năng tại Trung Quốc của SM'.



Bạn nghĩ gì về việc fan lấy những điểm yếu của idol ra để làm trò đùa như ở trên?
  • Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    0%
  • Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày